Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 12 La Liga: Đừng khóc cho Real!

Thứ Ba 01/12/2009 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta đã lường trước được những giọt nước mắt của nỗi buồn, của sự đau đớn và thất vọng sẽ nhỏ xuống Nou Camp sau trận El Clasico. Vấn đề đó là những giọt nước mặt của các Culé hay Madridistas mà thôi. Những CĐV trung thành của Real hay Barca mà không khóc, dù có thể chỉ trong tâm trí, khi đội bóng yêu quí gục ngã tại El Clasico thì còn gọi gì là CĐV trung thành nữa.

Rạng sáng qua, rất nhiều Madridistas đã khóc. Real một lần nữa không thể chặn đứng được sức mạnh hủy diệt của Barca. Ngôi đầu bảng mà họ hơn một năm qua mới giành lại được đã chỉ kéo dài như trong một tích tắc. Đây đã là trận El Clasico thất bại thứ ba liên tiếp của Real, nỗi cay đắng mà Real chưa từng phải nếm trải kể từ mùa giải 96/97. Từ giờ, Galacticos lại phải sắm vai kẻ bám đuổi Barca ở La Liga.

 

Nhưng các Madridistas có quyền không phải khóc hận ở thất bại vừa qua. So với 2 thất bại tủi nhục ở mùa trước, đây là một bước tiến của Kền kền Trắng. Chẳng phải Real đã có 45 phút đầu tiên chơi lấn lướt. Nếu Thần May mắn đứng về phía họ, những Ronaldo, Marcelo hay Higuain đều đã chọc thủng lưới Victor Valdes. Hơn nữa, nhát kiếm mà Ibrahimovic tung ra hạ gục Real được cho là được thực hiện ở tư thế việt vị.

Nói như vậy không có nghĩa phủ nhận chiến thắng của Barca. Đội bóng Catalan vẫn chơi với đẳng cấp cao hơn một bậc so với Real. Sự lỳ lợm và nhuần nhuyễn trong lối chơi đã giúp họ vô hiệu quyết tâm và khát vọng của Real trong hiệp 1, và nhanh chóng kết liễu đối thủ khi có cơ hội. Người ta còn thấy Barca chơi hay hơn, chắc chắn hơn trong khoảng 30 phút chơi với 10 người.

Đó lại là một lý do nữa giúp Real không có gì phải hổ thẹn ở thất bại vừa qua. Vào lúc này, Barca quá khó bị đánh bại, với bất cứ đội bóng nào trên hành tinh này chứ không chỉ riêng Real. Họ dường như đã đạt tới cảnh giới cao nhất của lối chơi đan xen giữa vai trò cá nhân và sức mạnh tập thể. Giữa tuần Barca đánh bại Inter bằng những pha đan bóng mê hoặc, cuối tuần họ hạ gục tiếp Real nhờ bản lĩnh và dấu ấn cá nhân đậm nét. Thua một đội bóng như vậy, với tỷ số tối thiểu và ngay trên lãnh địa của họ, thì đâu có gì phải xấu hổ.

Thật vô lý nếu các Madridistas cứ sống trong ảo vọng của ánh hào quang quá khứ và sự mê muội mà khoản đầu tư 250 triệu euro mang lại, để rồi bắt thầy trò Manuel Pellegrini phải là số Một ngay lập tức. Real đang sở hữu một đội hình chất lượng với đầy rẫy ngôi sao, nhưng để đạt tới đẳng cấp hoàn mỹ của Barca thì phải cần thêm rất nhiều thời gian. Người ta cần phải hiểu, không phải cứ đổ đầy sân Bernabeu những mảnh ghép đắt giá là có thể xây dựng ngay được một công trình vĩ đại.

Đại thi hào Fernando Pessoa, đồng hương của chính Cristiano Ronaldo, từng có câu nói rất nổi tiếng: “Thế giới dành cho những kẻ sinh ra để chinh phục, chứ không phải dành cho những người ngồi mơ mộng chinh phục”. Real hiện tại không thể cứ dựa vào ánh hào quang quá khứ và những ngôi sao lẻ loi ở Bernabeu để mơ về một giấc mơ chinh phục. Họ cần thêm rất nhiều thời gian lao động trên sân tập và tôi luyện trong các cuộc chiến mới có thể trở thành một đội bóng “sinh ra để chinh phục”…

Thống kê: Barca có sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử

Trận thắng Real đã giúp Barca có tròn 30 điểm sau 12 vòng, qua đó có sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử tham dự La Liga. Mùa trước dù thành công rực rỡ, nhưng thầy trò Guardiola cũng chỉ kiếm được 29 điểm sau 12 vòng. Trong suốt khoảng thời gian La Liga tính 3 điểm/trận thắng (từ mùa 95/96), Barca cũng chưa bao giờ khởi đầu tốt như hiện tại. Xuất sắc lắm Azulgrana cũng chỉ 3 lần giành được 29 điểm ở các mùa 04/05, 06/07 và 08/09.

Chân sút hàng đầu
10 bàn: David Villa (Valencia)
8 bàn: Ibrahimovic (Barca)
7 bàn: Messi (Barca), Fabiano (Sevilla), Soldado (Osasuna)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X