Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 11 La Liga: Đổi ngôi trước El Clasico

Thứ Ba 24/11/2009 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sa sút trong 1 tháng gần đây, Barca đã để tuột mất ngôi đầu bảng vào tay Real Madrid ngay trước thềm El Clasico. Trong khi đó, 3 đội bám đuổi phía sau là Sevilla, Valencia và Deportivo tiếp tục có những chiến thắng ấn tượng.

Higuain giúp Real qua mặt Barca

Đúng là Barca mất nhiều trụ cột trong chuyến hành quân tới San Mames bởi dịch cúm và chấn thương. Tuy nhiên, đội hình của Guardiola vẫn còn Xavi, Iniesta và nguồn cảm hứng Messi. Bởi vậy, chẳng thể đổ lỗi trận hòa trước Athletic Bilbao cho nguyên nhân khách quan nào. Barca bị cầm hòa bởi họ chỉ xứng đáng thế. Athletic Bilbao đã dùng lối chơi thiên về thể lực để ngăn cản không cho Barca chơi bóng và họ đã thành công. Messi rất cố gắng trong vai tiền đạo… cắm nhưng thể hình nhỏ bé khiến anh lọt thỏm giữa cặp trung vệ của Athletic Bilbao. Tất cả những gì Messi làm được chỉ là một tình huống đối mặt nhưng không thắng được thủ thành Iraizoz, một đường kiến tạo xuất sắc cho Xavi, trước khi phải tập tễnh rời sân phút 76 bởi chấn thương bắp đùi. May cho Barca là Messi vẫn kịp bình phục cho trận đấu với Inter và Real Madrid.

Barca đã mất ngôi đầu bảng

Barca bị cầm hòa nhưng Real Madrid không vấp ngã. Trong trận đấu với Racing Santander, bàn thắng duy nhất của Higuain đã mang về 3 điểm cho Kền kền Trắng. Thêm một lần nữa, tiền đạo người Argentina này lại đóng vai người hùng tại Bernabeu. Higuain đã ghi 4 bàn/3 vòng gần đây và tất cả đều có tính quyết định, trực tiếp mang về cho Real 9 điểm. Từ đầu mùa, Higuain là tiền đạo có hiệu suất ghi bàn ổn định nhất của Real với 6 bàn/12 trận, cao hơn hẳn so với Benzema (4/13) và Raul (5/16). Tuy nhiên, Higuain chỉ được Pellegrini sử dụng nhiều trong thời gian gần đây. Rõ ràng chân sút số Một của Real mùa trước xứng đáng có một suất đá chính trên hàng công chứ không phải Benzema hay Raul.

Giành 13 điểm/5 vòng gần nhất, trong khi con số tương tự của Barca chỉ là 9, từ chỗ kém Barca 3 điểm, nay Kền kền Trắng đã nhiều hơn đối thủ 1 điểm. Đây là cú hích về tâm lý lớn cho Real ngay trước trận El Clasico. Nên nhớ cách đây 1 tháng, khi Real đang khủng hoảng thì nhiều cule từng mong El Clasico tới tháng 11 năm… 2010 hãy diễn ra.

Valencia thăng tiến

Los Che chưa thắng được trận nào tại Reyno de Navarra trong 5 năm trở lại đây. Tuy nhiên đêm Chủ nhật, Unai Emery đã làm được điều mà các tiền nhiệm của ông không làm được. David Villa mở tỷ số để xây chắc ngôi “Vua phá lưới” với 9 bàn, nhưng Marchena mới là cầu thủ chơi hay nhất của Valencia với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Như vậy, Los Che đã có trận thắng thứ tư liên tiếp trên sân khách (kỷ lục của CLB). Chưa hết, giành 24 điểm/11 vòng, Valencia cũng có khởi đầu tốt nhất kể từ năm 1965.

Sevilla đánh bại Tenerife 2-1 trong hoàn cảnh hàng thủ thủng lỗ chỗ để duy trì vị trí thứ ba. Còn Villarreal tiếp đà hồi phục bằng chiến thắng 3-1 trước Valladolid. Trong khi đó, cuộc khủng hoảng vẫn chưa dứt với Atletico Madrid bởi thất bại 1-2 trước Deportivo.

Thống kê
3: Tân binh Xerez đang là đội bóng có hàng công tệ nhất La Liga khi mới chỉ ghi được 3 bàn/11 vòng đấu. Họ cũng là CLB duy nhất chưa ghi được bàn nào trên sân khách. Đã 4 trận liên tiếp, Xerez không một lần được ăn mừng bàn thắng.
10: Thất bại trước Deportivo là trận thua thứ ba liên tiếp của Atletico Madrid ở La Liga. Chỉ giành được 7 điểm sau 11 vòng, Atletico Madrid đã kém cùng kỳ này mùa trước đúng 10 điểm.

Chân sút hàng đầu
9 bàn: David Villa (Valencia).
7 bàn: Ibrahimovic (Barca), Messi (Barca).
6 bàn: Pandiani (Osasuna), Seydou Keita (Barca).
5 bàn: Fabiano (Sevilla), Higuain (Real Madrid), Zubeldia (Mallorca), C. Ronaldo (Real Madrid).

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X