Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Sevilla 2-1 Barca: Quy luật nghiệt ngã

Thứ Bảy 03/10/2015 23:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Sevilla 2-1 Barca tại vòng 7 La Liga 2015/2016 chứng kiến khả năng dứt điểm kém cỏi của hàng công đội khách. Trong bóng đá, nếu như tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng thì đội bóng đó ắt sẽ bị trả giá.

Trước trận Sevilla 2-1 Barca diễn ra, HLV Luis Enrique đã mạnh miệng tuyên bố: “Chúng tôi tới Sanchez Pizjuan để giành chiến thắng. Lối chơi của Barca sẽ không thay đổi khi Messi vắng mặt vì chúng tôi là đội bóng tập thể”. Việc nhà cầm quân người TBN tự tin cũng không phải là điều gì quá bất ngờ khi mà Barca sở hữu thành tích đối đầu ấn tượng trước Sevilla (thắng 6, hòa 4 trong 10 lần đối đầu trước đó). Ngoài ra, đại diện xứ Andalusia còn trải qua chuỗi trận thi đấu kém cỏi tại đấu trường La Liga (thắng 1, hòa 2 và thua 3). Chưa hết, Sevilla phải chịu tổn thất lực lượng từ cơn bão chấn thương, thậm chí còn nặng nề hơn nhà ĐKVĐ (ít nhất đã có tới 9 ca chấn thương đã xảy ra với Sevilla).

Du am tran Sevilla 2-1 Barca Quy luat nghiet nga hinh anh
Hàng công quá vô duyên đã khiến Barca thua nhục.

Thế nhưng, diễn biến trên sân Sanchez Pizjuan đã nằm ngoài dự tính của HLV Luis Enrique. Đúng như tuyên bố, HLV Luis Enrique đã tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-3-3. Sự vắng mặt của Messi đã được thay thế bởi tài năng trẻ Munir, cầu thủ đang thi đấu khá ấn tượng với 2 đường kiến tạo trong 2 trận. Bên cạnh đó, Mascherano được đẩy cao lên thi đấu trong vai trò tiền vệ (thay thế cho Iniesta), Bravo trở lại sau chấn thương nặng để thay thế thảm họa Ter Stegen. Theo thống kê, Barca kiểm soát bóng vượt trội với tỉ lệ 59%, tung ra tới 28 cú sút (đối thủ chỉ là 12 cú sút). Tuy nhiên, những gì mà Blaugrana làm được chỉ là một bàn thắng ít ỏi được ghi do công của Neymar trên chấm phạt đền.

Rõ ràng, những gì mà Barca đã thể hiện trên sân Sanchez Pizjuan đã đi theo đúng quy luật nghiệt ngã của bóng đá “tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng thì ắt sẽ phải trả giá”. Ở trận này, những Suarez, Neymar đã thể hiện sự vô duyên tới khó tin trước khung thành của Rico. Suarez đã hai lần đưa bóng đi trúng xa ngang nhưng bàn thắng lại là cái gì đó quá xa vời đối với cựu cầu thủ của Liverpool. Trong khi đó, mặc dù đã ghi được bàn thắng rút ngắn tỉ số cho Barca nhưng màn trình diễn của Neymar cũng không hề thuyết phục. Trong bối cảnh Messi vắng mặt, người ta đang rất chờ đợi vào màn trình diễn của Neymar nhưng cầu thủ sinh năm 1992 vẫn thi đấu khá mờ nhạt. Đúng như những gì mà truyền thông đã nhận định trước đó, Neymar vẫn chưa đủ tầm để có thể thay thế được Messi và tầm ảnh hưởng của chủ nhân 4 QBV FIFA vẫn là rất lớn đối với lối chơi của Barca.

Vắng thiên tài Lionel Messi, Barca hy sinh oanh liệt trên sân của Sevilla
(Bongda24h.vn) - Sự phụ thuộc quá lớn của Barca vào Messi mau chóng được khẳng định khi vị vua thống trị bóng đá TBN phải nhận thất bại cay đắng 1-2 trước...

Trong khi hàng công cho thấy sự vô duyên, hàng thủ Barca lại tiếp tục có màn trình diễn thảm họa. Bravo trong lần trở lại sau chấn thương đã 2 lần phải vào lưới nhặt bóng. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì đó là những pha dứt điểm không thể cản phá, một đến từ tình huống đệm bóng cận thành của Krohn-Dehli và một đến từ cú móc bóng vô cùng điệu nghệ của Iborra. Ngoài ra, cặp trung vệ Mathieu-Pique đã không thể tìm được tiếng nói chung và thực tế khả năng hỗ trợ cho nhau của hai cầu thủ này là rất kém. Sergi Roberto sau chuỗi trận đóng thế hoàn hảo cho Alves lại bất ngờ thi đấu bạc nhược. Tài năng trẻ sinh năm 1992 là tội đồ trong bàn thua đầu tiên của Barca và liên tục trở thành vị trí tử huyệt của nhà ĐKVĐ. Sau trận đấu này, Roberto chỉ bị giới chuyên gia chấm 5.6 điểm và trở thành cầu thủ thi đấu tệ nhất trận.

Trên thực tế, Barca đang quá phụ thuộc vào Suarez trên hàng công kể từ khi Messi vắng mặt (ghi tới 3 bàn sau 2 trận trước đó). Và khi cựu tiền đạo của Liverpool không ghi bàn thì Barca lại tỏ ra khó khăn trong việc đánh bại thủ môn Rico. Với việc thua nhục trên sân Sanchez Pizjuan (trận thua thứ 2 tại La Liga) Barca vẫn giữ nguyên được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ rất có thể sẽ bị Real hoặc Atletico vượt mặt bởi khoảng cách giữa họ vẫn chỉ là 1 điểm mong manh. Thế nhưng, điều mà các cule lo sợ nhất đến từ việc cơn khủng hoảng đang bắt đầu nhen nhóm ở Barca. Thất bại trước Sevilla cùng với những trận thắng nhọc nhằn trước Las Palmas và Leverkusen trước đó đã chỉ ra rằng lực lượng của Barca đang rất mỏng kể từ sau án phạt cấm chuyển nhượng và bão chấn thương. Nếu như HLV Luis Enrique không có giải pháp kịp thời thì rất có thể Blaugrana sẽ tiếp tục rơi vào một cuộc khủng hoảng tồi tệ (mùa trước thất bại trước Sociedad đã khiến Barca rơi vào cuộc khủng hoảng nội bộ tồi tệ).

Xem video Sevilla 2-1 Barca (Vòng 7 La Liga 2015/2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X