Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Barca 1-0 Malaga: Thắng lợi kiểu... Enrique

Chủ Nhật 30/08/2015 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Barca 1-0 Malaga tại vòng 2 La Liga 2015/2016 một lần nữa cho thấy lối chơi thực dụng mà HLV Luis Enrique áp dụng đang phát huy một cách tối đa.

Đúng như dự đoán, Barca đã gặp vô vàn khó khăn trước sự chống đỡ kiên cường của Malaga. Mặc dù có sự phục vụ của tam tấu MSN, được thi đấu trên sân nhà Nou Camp nhưng Blaugrana chỉ giành được thắng lợi tối thiểu 1-0 bằng pha lập công duy nhất của trung vệ Thomas Vermaelen. Đó là lần đầu tiên trong trận đấu, hàng phòng ngự của Malaga lại quá mải mê theo kèm những Messi, Neymar hay Suarez mà quên đi sự đột nhập rất nhanh của cựu thủ quân Arsenal.

Barca vs Malaga hinh anh
Barca đã gặp vô vàn khó khăn trước Malaga.

Đây là lần thứ hai liên tiếp, Barca đều giành thắng lợi cùng với kết quả tối thiểu. Dù rất khó khăn trong những trận đấu với Bilbao, Malaga nhưng không thể phủ nhận đoàn quân của HLV Luis Enrique đang khởi đầu La Liga 2015/2016 một cách thành công và 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận là một điều không ai có thể chê trách Barca được lúc này. Vẫn biết rằng, đội hình của Barca đang bộc lộ quá nhiều vấn đề, quá nhiều điểm yếu nhưng kết quả cuối cùng mới là điều mà thầy trò HLV Luis Enrique hướng tới. Dưới thời của Enrique, thắng lợi tới 7-8 bàn cũng chẳng khác gì thắng lợi 1-0 bởi xét cho cùng đội bóng của họ chỉ giành được 3 điểm, không hơn, không kém sau những trận thắng đó.

Barca dưới bàn tay nhào nặn của Luis Enrique đang giống như một “chú tắc kè hoa” biến ảo. Khi thì họ vùi dập đối phương không thương tiếc, lúc thì họ chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng của một ai đó trong đội hình. Ở mùa giải 2014/2015, Barca cũng nhiều lần thắng nhạt đối thủ nhưng rốt cục họ vẫn hiên ngang giành chức vô địch La Liga một cách hết sức thuyết phục. Lối chơi của Barca không chỉ còn một màu theo miếng đánh tấn công trung lộ quen thuộc như trước. Giờ đây, gã khổng lồ xứ Catalan tấn công đa dạng hơn, từ đánh trung lộ, tấn công biên, bóng bổng hoặc thậm chí tình huống cố định cũng có thể dẫn tới bàn thắng. Trong trận Barca 1-0 Malaga vừa diễn ra cách đây không lâu, đội chủ nhà đã sử dụng rất nhiều những cú tạt bóng từ hai biên không phải là sở trường nhưng nó lại phát huy hiệu quả một cách tối đa.

Đó là tình huống Suarez bật cao đánh đầu đưa bóng đi vào lưới của thủ môn Kameni nhưng không được công nhận vì trước đó anh đã phạm lỗi với Angeleri, trung vệ của Malaga. Đó là tình huống mà Mascherano cũng bật cao đánh đầu từ cú tạt của Alba nhưng rất tiếc bóng đá tìm đúng xà ngang. Hay tình huống tạt bóng của Suarez ở phút 73, bóng đã chạm trúng tay của thủ môn Kameni bật ra và Vermaelen như từ dưới đất chui lên sút bồi thành công mang ghi bàn duy nhất ấn định trận thắng nhọc nhằn cho Barca. Khi mà những miếng đánh trung lộ bị đối phương vây bắt và bẻ gãy một cách dễ dàng  thì Barca lại tìm thấy nguồn sống từ những pha tạt bóng mà xưa nay vẫn bị coi là “sở đoản”.

Du am tran Barca 1-0 Malaga Thang loi kieu Enrique hinh anh 2
Một lần nữa Barca lại thắng lợi với tỉ số tối thiểu.

Ngoài ra, một điểm nhấn tích cực nữa của Barca đến từ hệ thống phòng ngự. Chỉ mới đây thôi, hàng phòng ngự của Barca luôn bị chỉ trích rất nhiều sau khi bị Sevilla nã tới 4 bàn tại Siêu Cup châu Âu 2015 hoặc thua trắng với tỉ số 0-4 trước Bilbao tại Siêu Cup TBN 2015. Nhưng giờ đây, sự tỏa sáng của những Bravo hay Vermaelen đã giúp cho Blaugrana cải thiện được khả năng phòng ngự đáng kể và bằng chứng là đã hai trận trôi qua họ không để thủng lưới một bàn nào. Sự vắng mặt của Pique hay Alves cũng không phải là quá đáng ngại vì trong tay Luis Enrique đang có một Vermaelen đạt đỉnh phong độ và sự phát hiện thú vị mang tên Sergi Roberto ở hàng lang cánh phải.

Rõ ràng, không thể chê trách được Barca sau hai vòng đấu đầu tiên chỉ vì hàng công của họ mới ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng. Điều quan trọng, nhà đương kim vô địch La Liga đã giành trọn vẹn 6 điểm sau hai lượt trận để duy trì vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng (xếp sau Celta Vigo vì thua kém hiệu số bàn thắng bại). Những gì mà người xem nhìn thấy ở Barca lúc này là khả năng giành điểm một cách tuyệt đối qua từng vòng đấu và cùng với đó là sự chắc chắc quen thuộc đã trở lại ở khâu phòng ngự. Ngoài ra, cần phải khẳng định tam tấu MSN đã quá đen trong trận đấu này, chỉ cần thêm thời gian thì cỗ máy tấn công “hủy diệt” này sẽ tìm lại được cảm giác ghi bàn tốt nhất. Nếu tiếp tục duy trì được những điều trên thì sợ gì Barca không thể bảo vệ thành công chức vô địch La Liga chứ?

BarcelonaThông sốMalaga
75 %Tỷ lệ kiểm soát bóng25 %
22 (13)Tổng số cú sút (trúng đích)4 (1)
1Thủ môn cản phá12
15Phạt góc2
4Phạm lỗi21
4Việt vị3
0Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

Xem thêm: Nhận định trận đấu Roma vs Barca

Xem thêm video Barca 1-0 Malaga (Vòng 2 La Liga 2015/2016):

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X