Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Atletico 2-3 Barca: Khi Diego Simeone bất ngờ thay đổi...triết lý

Thứ Năm 29/01/2015 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với áp lực buộc phải thắng đã khiến Diego Simeone sử dụng nước cờ mạo hiểm khi dám chơi đôi công với Barcelona. Tuy nhiên với việc công làm, thủ phá, Atletico đã đau đớn  nhìn đối thủ giành quyền vào chơi ở trận bán kết cúp nhà Vua TBN.

Nước cờ mạo hiểm của Diego Simeone

Không phải là phòng ngự số đông và chờ đợi thời cơ, mà đó là lối chơi pressing ngay từ đầu, Atletico đã gây bất ngờ trước đối thủ bằng cách thay đổi lối chơi khá nhanh. Đơn cử là việc Fernando Torres đã chớp thời cơ để mở tỉ số ngay ở giây thứ 41. Rõ ràng, trước áp lực buộc phải thắng trước Barca đã khiến cho HLV Diego Simeone buộc phải sử dụng “nước cờ mạo hiểm” khi dám đôi công với đối thủ và chính sự thay đổi này đã mang đến cho NHM một cảm giác lạ, một bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn với 5 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, tiếc thay số phận của trận đấu đã được sớm định đoạt ngay trong hiệp 1 vì những quyết định thổi phạt có phần nặng tay của trọng tài Jesus Gil (hiệp 2 Atletico phải chơi với 9 người khi Gabi và Mario Suarez bị truất quyền thi đấu).

Du am tran Atletico 2-3 Barca Khi Diego Simeone bat ngo thay doi...triet ly hinh anh
HLV Diego Simone bất ngờ sử dụng lối chơi đôi công trước đối thủ.

Nếu như trước đây mỗi lần đối đầu với Barca là Atletico lại chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công có phần tiêu cực. Cụ thể, sau 7 lần đối đầu gần đây nhất Diego Simeone không hề thay đổi lối chơi trước đối thủ và giành được những kết quả khả quan (trước đó ở mùa giải năm ngoái, lối chơi của Atletico đã nhiều lần vượt mặt Barca tại La Liga và tại Champions League). Và chính cách xoay chuyển tình thế của vị chiến lược gia người Argentina đã mang lại một trận đấu cống hiến mà sự hấp dẫn của trận đấu giữa Atletico 2-3 Barca cũng chẳng thua kém gì với “Siêu kinh điển”. Tuy nhiên, đáng tiếc khi kẻ mỉm cười cuối trận lại là thầy trò HLV Luis Enrique.

Công làm, thủ phá

Sở hữu đội hình tan đàn xẻ nghé (Koke, Tiago, Godin vắng mặt) nhưng HLV Diego Simone đã thể hiện một quyết tâm cực kỳ lớn. Mặc dù biết chắc việc chơi đôi công trước Barca sẽ mang lại rủi ro rất cao nhưng vị chiến lược gia người Argentina đã chơi canh bạc tất tay khi bố trí cặp tiền đạo Torres và Griezmann thường xuyên túc trực ở bên phần sân của đối thủ. Lối chơi áp sát đã ngay lập tức được thiết lập khiến cho đội khách có phần choáng váng và Torres đã chớp thời cơ mở tỉ số rất nhanh. Mặc dù thiếu vắng đi nhiều trụ cột nhưng đội chủ sân Calderon đã chiếm lĩnh được tuyến giữa và không bất ngờ khi họ mới là đội bóng kiểm soát bóng nhiều hơn với 54 % trong nửa đầu hiệp 1. Mặc dù có khởi đầu tưng bừng nhưng thầy trò HLV Simeone đã không thể giữ vững được lợi thế này khi hàng thủ lại chơi như mơ ngủ và liên tiếp mắc sai lầm.

Du am tran Atletico 2-3 Barca Khi Diego Simeone bat ngo thay doi...triet ly hinh anh 2
Nhưng hàng phòng ngự yếu kém đã khiến Atletico phải trả giá.

Sau khi liên tiếp hai lần vươn lên dẫn trước, hàng phòng ngự của Atletico bất ngờ chơi mất tập trung và bộc lộ khá nhiều yếu điểm. Cụ thể, trong bàn thua thứ nhất, Juanfran đã bỏ quên Neymar và để cầu thủ này thoải mái băng xuống dứt điểm. Trong khi đó bàn thua thứ hai, Miranda đã trở thành tội đồ khi cú phá bóng của anh lại vô tình phản lưới nhà và mang về bàn thắng cho đối thủ. Chưa hết, ở tình huống Neymar ấn định chiến thắng 3-2 cho Barca, lỗi lại tiếp tục thuộc về Juanfran khi anh để lộ một khoảng trống rất lớn để cho Alba băng xuống như chốn không người. Rõ ràng, trong một ngày Godin vắng mặt hàng phòng ngự của đội chủ sân Calderon đã không thể hoàn thành được nhiệm vụ của mình.

HLV Diego Simeone có quyền tiếc nuối khi họ đã có khởi đầu tưng bừng và có quyền tức giận khi trọng tài đuổi hai cầu thủ “Gabi và Mario Suarez” rời sân. Rõ ràng, trước áp lực buộc phải thắng đã khiến cho Atletico thể hiện một tinh thần quyết tâm thi đấu tuyệt vời. Sự thay đổi chiến thuật của vị chiến lược gia người Argentina là hợp thời thế khi sử dụng lối chơi tấn công thay vì cứ phòng ngự một cách bị động. Mặc dù phải chia tay với cúp nhà Vua TBN nhưng chúng ta cần phải dành những lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu tuyệt vời của Atletico Madrid và nếu như hàng thủ của Atletico chơi tốt thì đội bóng này hoàn toàn có quyền mơ về một cuộc lội ngược dòng trước Barca.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X