Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Song sát Messi - Neymar nổi bật, Barca lại dễ dàng "làm gỏi" Elche

Chủ Nhật 25/01/2015 01:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày hai ngôi sao xuất sắc nhất đội chơi nổi bật (mỗi người một cú đúp) và đối thủ ưa thích lại phải chơi thiếu người trong 1/3 thời gian thi đấu, "gã khổng lồ" xứ Catalan dễ dàng giành thắng lợi siêu đậm đà 6-0 để tiếp tục bám đuổi sát sao "đại kình địch" Real Madrid trên BXH La Liga khi vẫn chỉ kém 1 điểm ít ỏi.

Ba lần gặp Elche mùa này, Barca toàn thắng, ghi tới 12 bàn và không một lần thủng lưới. Trận lượt đi ở La Liga là thắng lợi 3-0, trong trận đấu rực sáng của Messi với một cú đúp. Trận lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua là chiến thắng 5-0, với màn trình diễn ấn tượng của bộ ba Messi - Neymar - Suarez. Và ở màn tái ngộ sau đó 1 tuần, Barca tiếp tục vùi dập đối thủ 4-0, bất chấp tung ra một đội hình siêu dự bị. Chỉ cần nhìn vào những cuộc chạm trán mùa này, người ta có thể thấy được khoảng cách khủng khiếp về trình độ giữa hai đội. Thêm vào đó, Barca đang thăng hoa với chuỗi 5 trận toàn thắng, bao gồm cả hai màn huỷ diệt ... Elche.

Sau trận đấu này, Barca sẽ đối mặt với 3 thử thách khó khăn liên tiếp, gồm trận tứ kết lượt về Cúp Nhà Vua với Atletico (29/1), cùng 2 vòng đấu ở La Liga gặp Villarreal (2/2) và Bilbao (9/2). Do đó, không quá ngạc nhiên khi HLV Luis Enrique đã quyết định cất trên băng ghế dự bị vài trụ cột (Iniesta, Busquets, Daniel Alves, Luis Suarez). Nhờ sự vắng mặt của chân sút đắt giá Suarez mà trên hàng công, "hàng xuất xứ La Masia chính hiệu" Pedro Rodriguez lại được sát cánh bên cạnh Messi và Neymar như mùa trước trong khi ở tuyến giữa "đồng môn đàn em" Rafinha có lần hiếm hoi được thi đấu và học hỏi kinh nghiệm từ tiền vệ đàn anh vĩ đại Xavi Hernandez. Javier Mascherano được đẩy lên cao để đảm trách vai trò tiền vệ đánh chặn vốn từng là sở trường và vị trí trung vệ quen thuộc của anh những năm qua thuộc về Marc Bartra, một gương mặt khác do một tay Barca "nhào nặn".

Song sat Messi - Neymar noi bat, Barca lai de dang lam goi Elche hinh anh
Trung vệ Pique là người khai thông bế tắc cho Barca

Đúng như kịch bản đã được nhiều người nghĩ đến, đội khách dễ dàng lấn lướt không lâu sau tiếng còi mãn cuộc và tạo sức ép đáng kể lên cầu môn Elche. Nhưng phải đến phút 15, họ mới có được cơ hội rõ rệt đầu tiên khi Jordi Alba sút volley vọt xà từ quả đá phạt chếch bên cánh phải của nhạc trưởng tài ba Xavi và vài phút sau, Messi thực hiện một quả sút phạt khác nhằm thẳng về phía cầu môn, đưa trái bóng bay sạt cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên, sau khoảng 20 phút lép vế, Elche đột nhiên chơi cực tốt và dần tỏ ra ngang ngửa. Không chỉ bảo đảm được an toàn tối đa nơi hậu phương mà đội chủ nhà còn tung ra những đòn đáp trả thích đáng. Thủ thành Bravo đã phải hai lần trổ tài cứu thua cho Blaugrana sau các pha ra chân của Faycal.

Rốt cục, phải nhờ đến một chút mưu mẹo, Barca mới tìm được bàn mở tỷ số đúng vào thời điểm tinh thần của Elche đang rất hưng phấn. Phút 35, Xavi khôn ngoan đá phạt nhanh mà chẳng cần chờ tiếng còi cho phép của trọng tài và tất nhiên lúc đó Elche vẫn chưa sắp xếp xong trận địa chống đỡ. Trung vệ Pique băng xuống nhận bóng, khống chế gọn gàng như một tiền đạo thứ thiệt và cú kết thúc thành bàn cũng rất "chuẩn mực" của một sát thủ. Bất chấp sự phản đối của đội chủ nhà, vị trọng tài chính vẫn công nhận bàn thắng. Pha lập công vừa rồi đã giúp trận thứ 200 của trung vệ từng khoác áo M.U tại La Liga thêm phần đáng nhớ.

Song sat Messi - Neymar noi bat, Barca lai de dang lam goi Elche hinh anh 2
Từ đó, Messi ....

Bàn thua có phần oan uổng phần nào tác động đến tâm lý của đội chủ nhà, khiến họ đánh mất đi sự điềm tĩnh cần thiết để rồi phải nhận hai thẻ vàng vào cuối hiệp 1 sau những pha vào bóng có phần thô bạo. 15 phút nghỉ giải lao chẳng thể làm Elche bình tâm hơn nên chỉ đến phút 54, cục diện trận đấu coi như đã an bài sau cú đá 11m thành công "dễ như ăn kẹo" của Lionel Messi. Trước đó, Neymar đã bị Pelegrin phạm lỗi mười mươi trong vòng cấm dù rằng tác động không quá lớn nhưng trọng tài đã xử lý đúng. Có chăng hậu vệ của Elche chỉ nên tự trách mình mà thôi, nhất là khi lại dại dột truy cản Neymar vốn nổi tiếng "mong manh dễ vỡ" trong khu vực 16m50.

Chẳng những bị dẫn hai bàn mà đến phút 57, đội bóng đang đứng sát nhóm cầm đèn đỏ còn bị mất người khi Faycal Fajr nhận thẻ vàng thứ hai sau cú đá từ phía sau với Rafinha. Thế là, Barca có quá nhiều điều kiện để chuyển một trận đấu bóng đá thành một cuộc dạo chơi thư giãn, khiến Ehcle dù chưa đến mức buông xuôi nhưng vẫn chẳng thể làm nên cơm cháo gì. Thậm chí, họ còn phải nhận thêm đến 4 bàn thua nữa. Phút 69, Messi chọc khe nhẹ nhàng cho Neymar thoát xuống nhận bóng và lạnh lùng dứt điểm chéo góc hạ gục Tyton. Vài phút sau, vẫn là M10 thực hiện pha kiến tạo đỉnh cao (lần này là một quả chuyền bổng qua đầu hàng thủ giăng ngang của đối phương) và người nhận bóng rồi sút tung lưới Elche không ai khác ngoài Neymar. Như vậy, ngôi sao bóng đá số 1 Brazil hiện nay đã có 14 bàn tại La Liga, một thành tích xứng tầm với gương mặt được cho sẽ vươn lên vị thế thống trị bóng đá thế giới sau thời kỳ của Messi và Ronaldo.

Song sat Messi - Neymar noi bat, Barca lai de dang lam goi Elche hinh anh 3
....cùng Neymar thoải mái tung hoành đem về thắng lợi tưng bừng cho Barcelona

Hai bàn còn lại được đội khách thực hiện trong 5 phút cuối trận. Đầu tiên, trung vệ Bartra chuyền đẹp cho Messi thoát xuống khống chế vài nhịp trước khi sút chìm, găm trái bóng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ thành Tyton. Vậy là, El Pulga đã có 21 bàn tại La Liga, thu hẹp khoảng cách với "đại kình địch" Ronaldo (28 bàn). Cần nhớ rằng, siêu sao người BĐN đã phải nhận thẻ đỏ trong chiến thắng 2-1 trước Cordoba vòng 22 này đồng nghĩa phải nghỉ thi đấu ít nhất một trận nên Messi có thêm thời cơ để triển khai kế hoạch lấy lại vị thế số 1 thế giới của mình. Chính xác từ đầu năm 2015 đến giờ thì anh mới là cầu thủ chơi nổi bật hơn đối thủ (ít nhất trên phương diện ghi bàn).

Cuối cùng, từ tận vòng cấm địa đội nhà, Rafinha phát bóng quá nửa sân đến vị trí của Neymar và "tiểu Pele" thong dong loại bỏ cầu thủ theo kèm, xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang thuận lợi cho Pedro băng vào dứt điểm tung lưới Elche, khép lại chiến thắng tưng bừng cho đội nhà. Cái tên buồn nhất sau thắng lợi 6 sao của Barca có lẽ là Luis Suarez. Không có anh, Barca vẫn nghiền nát đối thủ, thậm chí hiệu suất công phá mành lưới còn tăng lên đáng kể bởi đơn giản, vốn dĩ Messi - Neymar đã là một cặp bài trùng đẳng cấp thế giới, không hề thua kém bất cứ một bộ đôi nào trên thế giới. Thực tế, dù phong độ ngày một cải thiện song còn lâu tiền đạo người Uruguay mới tìm lại bản năng đích thực của một "Vua phá lưới Premier League" mùa trước bởi anh bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn mỗi khi được ra sân và sự có mặt của anh vô hình chung làm sự khăng khít Messi - Neymar giảm đi do cả hai bụộc phải nhường nhịn Suarez.

Đội hình thi đấu
Elche:
Tyton; Suarez, Roco, Sergio Pelegrin, Cisma (Albacar 61'); Pasalic, Adrian; Aaron Niguez (Corominas 82'), Faycal Fajr, Victor Rodriguez; Jonathas
Barcelona: Bravo, Montoya, Pique, Bartra, Alba (Busquets 70'), Mascherano (Adriano 70'), Rafinha, Xavi (Sergi Roberto 72'), Neymar, Pedro, Messi

Elche Thông số Barcelona
28 %Tỷ lệ kiểm soát bóng72 %
6 (3)Tổng số cú sút (trúng đích)12 (8)
2Thủ môn cản phá3
2Phạt góc3
18Phạm lỗi12
3Việt vị1
5Thẻ vàng2
1Thẻ đỏ0

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X