Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Gà son" Chicharito tỏa sáng thay Ronaldo, Real thắng sôi động trên sân khách

Thứ Hai 27/04/2015 03:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù gặp phải không ít khó khăn trước một Celta Vigo thi đấu hết mình và không ngại chơi đôi công, đội bóng Hoàng gia TBN vẫn có được chiến thắng chung cuộc 4-2 ngay cả khi Ronaldo tịt ngòi. Trong đó, tiền đạo được mượn từ M.U tiếp tục lấy lại cái duyên ghi bàn của một siêu dự bị với cú đúp. Hai bàn còn lại thuộc về Toni Kroos và James Rodriguez.


Xem lại bài tường thuật chi tiết trận Celta Vigo 2-4 Real Madrid

Giữa tuần qua, các cầu thủ Real Madrid đã vượt qua đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid để giành quyền tham dự vòng bán kết Champions League. Chiến công đó mang đến thầy trò HLV Carlo Ancelotti tâm lý phấn khích để hành quân tới lãnh địa của Celta Vigo, đội bóng đang trải qua mạch 3 trận bất bại trước vòng 33. Tuy nhiên, thành tích của Real Madrid trong những lần gặp Celta Vigo gần đây cũng khá ấn tượng. Đội bóng Hoàng gia chỉ thua 1, còn lại thắng 4 trong 5 trận vừa qua trước đội chủ sân Balaidos. Trong đó, thầy trò HLV Ancelotti đã không mấy khó khăn vùi dập Celta Vigo 3 bàn không gỡ trong trận đấu lượt đi nhờ hat-trick của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Trận này, đội bóng Hoàng gia TBN vẫn chưa thể có sự phục vụ của Gareth Bale, Luka Modric, Karim Benzema do chấn thương. Thế là, Carlo Ancelotti chẳng còn quá nhiều sự lựa chọn ngoài việc đặt niềm tin vào "gà son" Chicharito, cầu thủ đã ghi bàn quyết định ở trận tứ kết lượt về Champions League vừa rồi, cùng tài năng đang chết mòn vì ít được ra sân Illarramendi và Isco, tiền vệ luôn chơi đầy nỗ lực mỗi khi được sắm vai "đóng thế". Tại hàng thủ, Pepe được nghỉ ngơi giúp Varane có cơ hội chứng tỏ mình bên cạnh thủ lĩnh Sergio Ramos.

Trận đấu mới trôi qua được 9 phút, Celta đã tạo ra bất ngờ. Từ một đợt phản công nhanh, Nolito dũng mãnh đột nhập vòng cấm, loại bỏ cả Carvajal lẫn Illarramendi rồi dứt điểm chìm khẽ sượt qua chân Varane, khiến "Thánh" Iker Casillas đành bó tay. Nolito chính là sản phẩm của lò đào tạo La Masia trứ danh và với bàn vừa rồi, anh đã có tròn 10 pha lập công tại La Liga (ngoài ra, tiền đạo sinh năm 1986 còn sở hữu 11 đường chuyền kiến tạo thành bàn). Dẫu vậy, bằng đẳng cấp và thực lực vượt trội, CLB Hoàng gia TBN chỉ mất chưa đầy 10 phút để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Một hậu vệ Celta chặn được quả căng ngang nguy hiểm của Ronaldo và vô tình trở thành cú mớm bóng thuận lợi cho Toni Kroos thực hiện quả đặt lòng chuẩn xác làm tung lưới đội chủ nhà. Đây mới là bàn thứ hai của nhà ĐKVĐ thế giới ở La Liga mùa này sau bàn đầu tiên ở chiến thắng 5-1 trước Rayo Vallecano hồi tháng 11 năm ngoái.

Nhờ bàn san bằng tỷ số, Los Blancos bắt đầu chiếm lĩnh thế trận và tạo ra sự áp đảo. Bởi thế, việc có được bàn thứ hai là chuyện hết sức bình thường. Phút 25, Javier Hernandez và James Rodriguez bật tường khá nhuần nhuyễn chếch bên cánh trái. Sau cùng, Chicharito dứt điểm quyết đoán qua háng thủ thành Alvarez. Trận thứ hai liên tiếp, chân sút người Mexico khẳng định lại giá trị của một "siêu dự bị" sau một thời gian khá im ắng. Nửa đầu mùa giải, anh từng có 4 bàn tại La Liga nhưng kể từ đầu năm 2015, anh mới chấm dứt được cảnh tịt ngòi hồi giữa tuần vừa qua tại giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh.

Tuy nhiên, đà hưng phấn của bầy "Kền kền trắng" đã đột ngột bị chặn lại không lâu sau đó. Orellana chọc khe đẹp cho chân sút trẻ sinh năm 1995 Santiago Mina phá bẫy việt vị lao xuống nhận bóng, lạnh lùng dứt điểm qua người Casillas rồi ập vào sút bồi tung lưới sau khi trái bóng chạm vào cột dọc bật ra. Mina do đích thân Celta "nhào nặn" ra và anh đã có 5 bàn từ đầu mùa, thành tích khá ổn. Một khi sự tự tin được cải thiện, đội chủ nhà chơi tốt hơn hẳn và không còn quá lép vế Real. Song trước khi hiệp 1 chấm dứt, nhà ĐKVĐ Champions League đã lại vươn lên dẫn trước. Trong một đợt tấn công trung lộ, James Rodriguez nhận bóng từ Ronaldo và tung ra cú sút chân trái chạm vào người một hậu vệ Celta khiến thủ thành Alvarez đành bất lực. Thực ra, trước đó, CR7 đã đá trúng cột dọc sau đường chuyền đẹp của chính James Rodriguez.

Bước sang hiệp 2, với tinh thần thi đấu hết mình và nỗ lực làm nên chuyện trước thế lực hùng mạnh bậc nhất La Liga, Celta không ngại dâng cao đội hình lên hòng gỡ hòa, buộc hàng thủ áo đen phải chống đỡ khá vất vả. Song cũng chính cách chơi sòng phẳng đó giúp Real được mặc sức triển khai tấn công, tạo ra thế trận vô cùng cởi mở. Chỉ có điều bàn thắng lại trở nên khô hạn chứ không dồi dào như 45 phút đầu. Thật ra, hai bên mà biết chắt chiu hơn thì mọi thứ chắc chắn đã khác. Phút 59, Orellana ngã xuống sân do tác động của Kroos song chẳng có quả 11m nào cho Celta. Vài phút sau, Chicharito vội vàng sút bóng vọt xà trong tư thế không bị ai kèm.

Phải tới phút 70, cơn khát bàn thắng trong hiệp 2 mới được giải tỏa. Từ phần sân nhà, Sergio Ramos dẫn vài nhịp trước khi dùng má ngoài vẩy bóng kỹ thuật qua đầu hàng thủ đối phương cho Chicharito ung dung băng xuống rồi điềm tĩnh hạ gục nốt chốt chặn cuối cùng Alvarez. Đây là bàn thắng thứ 99 của Dải thiên hà ở La Liga mùa này. Vừa hết niềm vui sau cú đúp, cầu thủ vẫn đang thuộc biên chế M.U rời khỏi sân nhường chỗ cho trung vệ Pepe. Tuy khả năng có điểm chẳng còn bao nhiêu, Celta vẫn cho thấy tinh thần thi đấu đáng khen và cố gắng duy trì sức ép lên khung thành Los Blancos. Song mọi sự đã an bài và tỷ số 2-4 được giữ nguyên đến hết trận dù Celta có thêm được vài ba pha uy hiếp khá tốt. Với 3 điểm có được, Real tiếp tục bám sát đại kình địch Barcelona trên BXH La Liga, hứa hẹn màn rượt đuổi kịch tính và khó lường hơn nữa trên chặng đường chinh phục cúp vô địch La Liga trong 5 vòng còn lại. 

Đội hình thi đấu
Celta Vigo:
Alvarez, Mallo, Cabral, Fontas, Jonny, Krohn-Dehli, Fernandez, Mina (Pablo Hernandez77'), Orellana (Madinda 72'), Nolito, Larrivey (Charles 73')
Real Madrid: Casillas, Marcelo, Varane, Ramos, Carvajal, Isco (Jese Rodriguez 82'), Kroos, Illarramendi, James Rodriguez (Arbeloa 85'), Chicharito (Pepe 74'), Ronaldo

Xem thêm: Celta Vigo vs Barca

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X