Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha tha thiết muốn gia hạn hợp đồng với HLV Del Bosque

Thứ Bảy 05/09/2015 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nguồn tin từ tờ AS khẳng định, Liên đoàn bóng đá TBN rất muốn gia hạn với Del Bosque thêm 2 năm nữa, sau khi kết thúc World Cup 2018.

DT Tay Ban Nha tha thiet muon gia han hop dong voi HLV Del Bosque hinh anh
TBN muốn gia hạn với Del Bosque.

Kể từ khi nhận lời dẫn dắt tuyển TBN năm 2008, Del Bosque đã giúp cho nền bóng đá nước này viết nên những trang sử chói lóa. Cụ thể, Del Bosque và các học trò đã lên đỉnh thế giới với chức vô địch World Cup 2010 và cùng với đó là bảo thành công chức vô địch EURO 2012. Giai đoạn từ năm 2008-2012, tuyển TBN đánh đông, dẹp bắc mà không có đối thủ. Để có được những thành công vang dội trên thì công lao của “ngài râu kẽm” là cực kỳ lớn.

Tuy nhiên, kể từ sau khi tuyển TBN thất bại toàn tập tại World Cup 2014, Del Bosque đã bày tỏ mong muốn được sớm về hưu. Sau rất nhiều lời thuyết phục, ông sẽ tiếp tục công việc của mình khi dẫn dắt La Rojo tham dự EURO 2016 trước khi giã từ sự nghiệp cầm quân của mình. Del Bosque nói: “Tôi sẽ rời công việc sau EURO 2016. Tôi đã quyết định rồi. Không ai trong trường hợp này có thể làm tôi thay đổi ý định của tôi”.

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá TBN rất muốn gia hạn hợp đồng với Del Bosque thêm 2 năm nữa, sau khi kết thúc World Cup 2018. Tờ AS cho biết, suốt thời gian dài qua chủ tịch Villar liên tục thuyết phục Del Bosque trì hoãn quyết định “về vườn” của mình. Villar khẳng định: “Không có HLV nào xuất sắc hơn Del Bosque cho vị trí thuyền trưởng tuyển TBN. TBN cần có ông ấy để tiếp tục chinh phục thêm những danh hiệu cao quý khác”.

Tuy nhiên Del Bosque vẫn cương quyết sẽ rời tuyển TBN sau khi hết hạn hợp đồng vào tháng 7/2016. Bên cạnh đó, ngài râu kẽm cũng cam kết quyết định này của mình sẽ không ảnh hưởng tới thành tích thi đấu của La Roja tại EURO 2016. Trong suốt 7 năm qua, Del Bosque đã cùng với TBN trải qua 100 trận chiến, giành tới 78 trận thắng, hòa 8 và thua 14, một thành tích rất đáng nể.

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X