Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Đời vô nghĩa khi thiếu vắng Leo Messi

Thứ Năm 29/10/2015 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Neymar, Suarez liên tục tỏa sáng cũng không thể khiến cho người ta quên đi Messi. Có một sự thật cần phải thừa nhận, không chỉ Barca, La Liga và ngay cả Champions League đang rất nhớ chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA.

Năm 1987, ngành y tế sẽ nhớ đến là năm thành lập “Ngày thế giới không thuốc lá” và “Ngày dân số thế giới”. Giới doanh nhân sẽ không quên ngày tồi tệ của nền kinh tế Mỹ với sự xuống dốc trầm trọng của chứng khoán khiến biết bao người rơi vào cảnh vỡ nợ. Trong giới bóng đá, các fan hâm mộ sẽ nhớ đến là năm sản sinh ra rất nhiều cầu thủ xuất chúng, đặc biệt trong đó là tiền đạo Lionel Messi… Không ai có thể quên, hình ảnh một cậu bé 13 tuổi mang hình dáng của đứa bé chỉ ước chừng 8-9 tuổi, còi cọc vì thiếu hụt hóc – môn tăng trưởng, cập bến Nou Camp từ đội bóng niên thiếu Newell's Old Boys.

Doi vo nghia khi thieu vang Leo Messi hinh anh
Messi dính chấn thương nặng trong trận gặp Las Palmas.

Bỏ qua rất nhiều định kiến, nghi ngờ, Barca đã quyết giữ Messi ở lại La Masia và chi trả toàn bộ chi phí chữa trị chứng còi cọc cho Leo, điều mà ngay cả những CLB lớn tại Argentina như River Plate hay Rosario Central đều lắc đầu ngán ngẩm. Hành trình đến với bóng đá của Messi cứ như một câu chuyện cổ tích vậy và nó được đánh đổi bằng cả mồ hôi và nước mắt. Cũng từ khi đến ngôi nhà thứ hai Nou Camp, Messi đã cùng với Barca viết nên rất nhiều những trang sử vẻ vang cho đội nhà và cho bóng đá thế giới. Tất cả đều gói gọn trong cụm từ “phi thường”.

Nou Camp ngày 16/10/2004, Barca thực hiện sự thay đổi người lịch sử, Messi vào thay cho Deco trận gặp Espanyol khi thời gian chỉ còn 10 phút. Đây là trận đấu đánh dấu lần đầu tiên Leo được ra mắt đội hình chính Barca và cũng từ đây lịch sử gã khổng lồ Barcelona đã bước sang một trang mới. Sau 10 năm thi đấu, Messi đã cùng với Barca đứng trên đỉnh cao vinh quang với 7 chức vô địch La Liga, 4 danh hiệu Champions League… Trên phương diện cá nhân, ngôi sao Messi đã phá vỡ rất nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà các bậc tiền bối trước đó đã thiết lập. Ngoài ra, cầu thủ người Argentina là người duy nhất sở hữu tới 4 danh hiệu QBV FIFA…

Barca hòa may trước Villanovense: Nỗi buồn mang tên La Masia
(Bongda24h.vn) -Trước một Villanovense gồm toàn những y tá, bảo vệ, thợ nề… Barca đã may mắn có được một trận hòa. Kết quả trên đã nói lên thực trạng xuống...

Tóm lại, Messi chính là người đã giúp Barca trở nên lộng lẫy và quyến rũ như ngày hôm nay. Những ngày qua, người ta nói quá nhiều về câu chuyện thủ lĩnh của Barca trong bối cảnh Messi vắng mặt. Đó là Neymar, người đã được Blagrana nhắm tới trong vai trò kế tục sự nghiệp của Leo. Thế nhưng, đó là câu chuyện của tương lai bởi thực tế một điều, Messi là duy nhất và là cầu thủ vô cùng quan trọng với Barca lúc này. Mới đây, nhật báo El Pais chạy tít bìa với câu “Đời vô nghĩa khi vắng Leo Messi” bất chấp việc Neymar và Suarez liên tục tỏa sáng và mang về những kết quả tích cực cho gã khổng lồ xứ Catalan. Đây là nhận định không hề sai một chút nào, những ngày qua không chỉ Barca, La Liga mà ngay cả Champions League đã diễn ra một cách rất ảm đạm khi Leo vắng mặt vì chấn thương.

Cụ thể, dù đang giành được chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp nhưng đó là những trận đấu Barca thi đấu như rắn mất đầu. Họ thiếu đi một người truyền cảm hứng có khả năng bao quát trận đấu và bùng nổ đúng lúc, đây là công việc mà Messi đang làm trong suốt 10 năm qua tại Barca. Những thống kê đã chỉ ra rằng, Barca đang sống tốt, sống khỏe khi vắng Messi. Tuy nhiên, sẽ là lừa dối nếu như gã khổng lồ xứ Catalan không muốn tiền đạo người Argentina quay trở lại đội hình chính trong bối cảnh hiện tại. Trên thực tế, chuỗi trận đã qua là những trận mà Barca chỉ phải gặp những đối thủ khá yếu như Vellecano, Eibar hay BATE Borisov.

Lionel Messi dinh chan thuong khien cuoc song that vo nghia hinh anh 2
Vắng Messi cuộc sống thật vô nghĩa.

Ngoài ra, vắng Messi khiến cho Ronaldo mất đi động lực thi đấu và việc Cr7 có màn trình diễn không mấy ấn tượng trong chuỗi trận đã qua là hoàn toàn dễ hiểu. Những năm qua, Messi là đối thủ lớn nhất của Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu Pichichi, chiếc giày vàng và đặc biệt là QBV FIFA. Và khi mất đi động lực, Ronaldo không còn duy trì được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp như trước. Bên cạnh đó, việc Real dẫn đầu bảng xếp hạng vẫn thiếu đi thi vị. Bởi trên thực tế, Real đã vượt mặt một Barca không có Messi để “lên đỉnh” tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót.

Truyền thông sẽ buồn chán khi không có gì để viết về Messi ngoài những thông tin về chấn thương, hậu trường. Người hâm mộ sẽ nhàm chán khi xem Barca thi đấu mà không có Messi… Và còn rất nhiều, rất nhiều điều ảnh hưởng từ việc Messi dính chấn thương. Theo xác nhận từ phía đội ngũ y tế Barca, chấn thương của Messi đang hồi phục rất nhanh và anh sẽ chính thức trở lại trong trận El Clasico với Real vào cuối tháng 11 tới. Tất nhiên, rất nhiều người hâm mộ đang mong mỏi giây phút đó, khoảnh khắc Messi sẽ lại tung hoành trên sân cỏ sau quãng thời gian dài vắng mặt. Vì đơn giản một điều, vắng Messi cuộc sống thật vô nghĩa!

Hữu Trưởng

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X