Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Barca 1-2 Real Madrid: Lộ diện vị vua mới của El Clasico

Chủ Nhật 29/10/2023 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jude Bellingham đã có màn ra mắt Siêu kinh điển vô cùng ấn tượng với cú đúp hạ gục Barca. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Jude Bellingham là ngôi sao của trận đấu

Người hâm mộ bóng đá đều biết Jude Bellingham là một cầu thủ xuất sắc. Nhưng không ai có thể tưởng tượng được rằng cầu thủ trẻ 20 tuổi này sẽ một tay giúp Real Madrid giành chiến thắng trong trận Siêu kinh điển.

Điểm nhấn Barca 1-2 Real Madrid Lộ diện vị vua mới của El Clasico 1
Bellingham tỏa sáng rực rỡ ở El Clasico

Real Madrid là đội chơi tệ hơn nhiều so với Barca, cho đến khi Jude Bellingham lập siêu phẩm sút xa gỡ hòa 1-1. Đó là một tình huống dứt điểm đẳng cấp của tiền vệ người Anh, cho thấy sự toàn diện của cầu thủ này. Bellingham không chỉ ghi được những bàn thắng từ việc chọn vị trí khôn ngoan trong vòng cấm mà cũng có thể tạo ra bất ngờ bằng những cú nã đại bác từ xa.

Đến phút bù giờ, Bellingham có mặt đúng lúc đúng chỗ để ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên của Real Madrid trong thế kỷ 21 lập được cú đúp trong ngày ra mắt El Clasico. Ngay cả huyền thoại Cristiano Ronaldo cũng không làm được điều này.

Jude Bellingham đang phô diễn tài năng thực sự kinh khủng. Cầu thủ người Anh đã chứng tỏ được năng lực của một siêu sao có thể giành Quả bóng vàng trong tương lai. Và đây chắc chắn sẽ là một vị vua mới của El Clasico, sau kỷ nguyên của Ronaldo và Messi.

Xavi gặp khó khăn vì bão chấn thương

HLV Xavi gần như không làm điều gì sai trước Real Madrid. Chỉ là Barca đang gặp khó khăn vì nhiều trụ cột quan trọng vắng mặt. Xavi đang phải dựa dẫm vào những cầu thủ dự bị và các cầu thủ trẻ để lê lết qua từng trận đấu ở La Liga.

Điểm nhấn Barca 1-2 Real Madrid Lộ diện vị vua mới của El Clasico 2
Barca vắng nhiều trụ cột vì chấn thương

Trong 65 phút đầu tiên, Barca có một thế trận tốt và thi đấu hiệu quả trước Real Madrid. Hàng tiền vệ thi đấu xuất sắc còn hàng thủ có được sự chắc chắn. Các ngôi sao tấn công của Real hầu như hoàn toàn im tiếng, và Barca thì đặc biệt nguy hiểm trong những pha phản công.

Nhưng rồi sau đó mọi chuyện đã đi chệch quỹ đạo. Real Madrid có băng ghế dự bị chất lượng hơn và Xavi chỉ còn biết ngồi nhìn Barca đánh mất thế trận trong bất lực. Chắc chắn Xavi sẽ dễ thở hơn nhiều nếu như có Frenkie de Jong, Pedri và Jules Kounde trên băng ghế dự bị.

Kinh nghiệm của Modric phát huy đúng lúc

Điểm nhấn Barca 1-2 Real Madrid Lộ diện vị vua mới của El Clasico 3
Sự có mặt của Modric giúp Real Madrid kiểm soát trận đấu tốt hơn

Luka Modric đã chứng minh cho tất cả thấy rằng anh vẫn còn hữu dụng với Real Madrid. Bellingham là cái tên sẽ chiếm trọn trang nhất của các báo sau trận Siêu kinh điển, với cú đúp bàn thắng ấn tượng. Tuy nhiên, khoảnh khắc Modric vào sân thay thế Toni Kroos cũng là một bước ngoặt của trận đấu.

Sự có mặt của Modric giúp Real Madrid kiểm soát được khu trung tuyến tốt hơn và dồn ép được Barca trong giai đoạn cuối cùng của trận đấu. Cũng chính Modric là người có cú chạm bóng trước khi Bellingham dứt điểm tung lưới Barca ở phút 92.

Đây đã là trận đấu thứ 500 của Luka Modric cho Real Madrid. Tiền vệ người Croatia là cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân ở trận đấu vừa qua. Nhưng kinh nghiệm của Modric rõ ràng là một yếu tố quý giá góp phần mang về 3 điểm trọn vẹn cho Real Madrid.

Ferran Torres gây thất vọng

Điểm nhấn Barca 1-2 Real Madrid Lộ diện vị vua mới của El Clasico 4
Torres có một ngày thi đấu kém cỏi

Với việc Lewandowski không thể xuất phát, Ferran Torres được giao trọng trách đá cắm cho Barca. Nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha không thể khỏa lấp được nỗi nhớ Lewandowski của các Cules. Torres xử lý tình huống quá vội vàng và liên kết với hàng tiền vệ không đủ tốt.

Trên thực tế, Torres là mắt xích thường bị bỏ qua của Barca khi họ phản công. Những đóng góp của Torres khi thi đấu trên sân cũng vô cùng mờ nhạt.

Với việc Lewandowski đã trở lại, Ferran Torres sẽ phải tiếp tục ngồi dự bị trong thời gian tới. Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng cầu thủ 23 tuổi rõ ràng chưa đủ tầm để chiếm suất đá chính ở một đội bóng giàu tham vọng như Barca.

La Liga được hưởng lợi

La Liga đã mất đi sự hấp dẫn của mình trong nhiều năm gần đây. Sự thù địch giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo biến trận Siêu kinh điển trở thành một món ăn không thể thiếu với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới trong cả một thập kỷ. Và khi hai siêu sao này rời đi, sự quan tâm dành cho La Liga và các trận Siêu kinh điển cũng giảm bớt.

Karim Benzema và Robert Lewandowski khiến câu chuyện trở nên hấp dẫn hơn đôi chút ở mùa giải năm ngoái. Nhưng bây giờ thì Benzema đã chuyển tới Trung Đông còn Lewandowski thì không giữ được phong độ đỉnh cao.

El Clasico rõ ràng cần những ngôi sao mới. Barca phát lộ những viên ngọc quý như Gavi, Pedri hay gần đây là Lamine Yamal. Trong khi đó, Vinicius Junior là một cái tên đáng chú ý của Real Madrid.

Nhưng Jude Bellingham mang đến một điều thực sự khác biệt. Cầu thủ người Anh sở hữu tài năng khiến cả thế giới bị thu hút. Một thế hệ cổ động viên bóng đá mới chắc chắn sẽ theo dõi El Clasico trong tương lai, và dĩ nhiên là La Liga sẽ được hưởng lợi từ điều này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X