Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa nổ súng: Quái vật trở lại

Thứ Ba 25/11/2014 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 của Chelsea trước West Bromwich vừa qua, Diego Costa đã ghi bàn thắng cực kì quan trọng đánh dấu sự trở lại không thể tuyệt vời hơn sau quãng thời gian 2 tuần điều trị dứt điểm chấn thương.

costa ghi ban quai vat tro lai hinh anh
Costa đã nổ súng trở lại trong trận đấu với West Bromwich

Sau khi cập bến Stamford Bridge với giá chuyển nhượng 32 triệu bảng Anh, tiền đạo 27 tuổi lập tức gây ấn tượng cực mạnh đối với NHM giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Diego Costa không chỉ ghi bàn mà anh còn ghi bàn liên tục với một hiệu suất cực cao trong những pha dứt điểm. Anh ghi liền một hơi 7 bàn thắng chỉ trong có 4 trận đấu và đạt được con số 8 pha lập công sau 6 trận đấu chỉ với tỷ lệ 3,5 dứt điểm/trận. Những con số thống kê đó cùng với tỷ lệ chính xác trong những cú sút lên tới 82%, tiền đạo 26 tuổi thể hiện mình là một con Quái vật thực sự với mọi hàng phòng ngự mà anh đối mặt. Thế nhưng phong độ chói sáng đó của cựu tiền đạo Atletico Madrid lại bị đình trệ bởi chấn thương gân kheo và sốt virut, chấn thương này cũng khiến tiền đạo TBN lỡ mất đợt tập trung với ĐTQG ở vòng loại Euro 2016.

Trận đấu giữa vừa qua giữa Chelsea và West Bromwich không chỉ chính thức bắt đầu cuộc Marathon mùa đông của thầy trò HLV Jose Mourinho mà nó còn đánh dấu sự trở lại của tiền đạo chủ lực Diego Costa sau quãng thời gian nghỉ 2 tuần dưỡng thương. Tiền đạo này đã “thông báo” về sự trở lại của mình với một thông điệp không thể hoàn hảo hơn bằng cách điền tên mình trên bảng tỷ số. Từ quả treo bóng tuyệt đẹp của người đồng đội Oscar bên phía hành lang cánh trái, tiền đạo 26 tuổi như khiến Stamford Brigde nổ tung bằng một pha khống chế bóng bằng ngực cực kì gọn gẽ rồi dứt điểm tung lưới thủ thành Foster. Pha lập công cực kỳ đẳng cấp này giúp màu xanh thành London có một thế dễ dàng hơn trong thời gian còn lại của trận đấu để rồi kết thúc cửa ải đầu tiên của chặng Marathon khốc liệt bằng một chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-0.

costa ghi ban quai vat tro lai hinh anh 2
Pha vào bóng dẫn đến thẻ đỏ của Yacob


Trong trận đấu này, ngoài bàn thắng mở tỷ số tiền đạo người Tây Ban Nha còn thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng khi bộc lộ hết những phẩm chất hoàn hảo của  một cây sàn bàn hội tụ tất cả trong con người của tiền đạo đang được coi là nguy hiểm nhất Châu Âu này. Cựu tiền đạo Atletico Madrid rình rập trong vòng cấm và không ít lần thực hiện nhưng pha thâm nhập hoặc băng cắt để chớp những cơ hội đến từ những đường chuyền của đồng đội gây báo động đỏ với khung thành đối phương. Khả năng phá bẫy việt vị tuyệt vời cũng là một điểm mạnh mà Costa thể hiện khi không ít lần anh có được cơ hội trong trận đấu này.

Hơn thế nữa anh còn tự mình tạo ra cơ hội bằng cách chủ động lùi xuống nhận bóng rồi thực hiện nhưng pha xử lý khéo léo, xoay sở trước khung thành đối phương. Trong một tình huống xoay sở như vậy tiền đạo 27 tuổi đã khiến cầu thủ bên phía đối phương nóng mặt và hệ quả là phút thứ 29 thế trận với Chelsea càng trở nên dễ dàng hơn với thẻ đỏ của tiền vệ Yacob sau pha vào bóng mang tính triệt hạ. Hay như tình huống vuốt bóng tuyệt đẹp của tiền đạo này từ ngoài vòng cấm sau khi đón nhận đường chuyền ra thuận lợi của Eden Hazard cũng đến từ việc chủ động trong những tình huống tấn công của Costa. Ngoài ra tiền đạo người Tây Ban Nha sở hữu cho mình tổng cộng 4 pha dứt điểm trong đó hầu hết là ở những tình huống cực kỳ nguy hiểm với ba trong số đó đi trúng khung thành, anh còn có được 2 pha qua người thành công và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 85%.

costa ghi ban quai vat tro lai hinh anh 3
Với những gì mà Costa đã thể hiện, Mourinho có thể yên tâm hơn trong chặng đường sắp tới

Việc Costa ghi bàn không những đem lại niềm vui cho NHM mà nó khiến HLV Jose Mourinho như mở cờ trong bụng. Trước trận đấu này HLV người Bồ Đào Nha đã khẳng định việc được hưởng kỳ nghỉ ngắn trong hai tuần đã giúp tiền đạo con cưng của ông tạm biệt hoàn toàn với chấn thương và là vũ khí chủ lực của đội bóng trong chặng Marathon mùa đông khốc liệt sắp tới. Thế nhưng với những thể hiện trong trận đấu vừa rồi, thậm chí tiền đạo ngôi sao này  còn vượt quá sự mong đợi của Mourinho. Sự hiệu quả trong những tình huống tấn công không chỉ giúp đội bóng dễ thở hơn trong việc tính toán những bước đi kế tiếp mà nó còn giúp Mourinho yên tâm hơn ở vị trí cao nhất trên hàng công của đội bóng.

Đang sở hữu một đội hình tương đối đồng đều ở tất cả các tuyến, cộng thêm việc có được con bài chủ lực Diego Costa trong tay khiến Mourinho có thể tự tin hơn với ngôi vô địch mùa Đông sắp tới và xa hơn nữa là chức vô địch ở cuối mùa bóng. Điều NHM cần lúc này là một con Quái Vật trên hàng công tiếp tục nổ súng và miễn nhiễn hoàn toàn với chấn thương.

Cùng xem lại phong độ ấn tượng của Costa trong chiến thắng 2-0 của Chelsea trước West Bromwich thứ bảy vừa rồi


Trần Hoàng
 

 



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X