Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria chia tay Real: “Tình chỉ đẹp khi còn dang dở”

Thứ Năm 28/08/2014 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Di Maria ra đi để lại không ít những tiếc nuối cho các Madridista, nhưng xét ở một góc độ nào đó thì sự ra đi của tiền vệ 26 tuổi là hợp lý và cần thiết cho mối lương duyên kéo dài 4 năm mà “thiên thần” gắn bó với đội chủ sân Bernabeu.

Ngày 27/8/2014, sẽ đi sâu vào tâm trí các Madridista và cá nhân Di Maria, khi tiền vệ 26 tuổi phải lầm lũi rời Bernabeu để đầu quân cho M.U. Trong ngày chia tay đội bóng cũ, “thiên thần” đã gửi một bức tâm thư tới những cổ động viên của Real, những người đã theo dõi và ủng hộ mình trong suốt 4 năm chơi bóng tại Tây Ban Nha.

“Trong 4 năm qua, tôi đã có vinh dự khoác lên mình chiếc áo này. Tôi cảm thấy không có gì đáng tự hào hơn những gì tôi đã trải qua, đạt được cùng với đồng đội của mình. Thật không may khi hôm nay tôi phải ra đi. Tôi muốn nói rõ rằng điều này chưa bao giờ là mong muốn của tôi.”

Di Maria nói không sai, được khoác lên mình chiếc áo màu trắng của Real là một vinh dự lớn của bất cứ cầu thủ nào trên thế giới. Vì vậy, khi đã có 4 năm gắn bó với đội chủ sân Bernabeu thì việc anh không muốn ra đi là điều dễ hiểu.

Di Maria góp công lớn vào chức vô địch Champions Leauge thứ 10 của Real

Tuy nhiên, cách mà Real đối xử với Di khiến cho không ít các CĐV cảm thấy “xót xa”. Bởi vì, ở mùa giải vừa rồi, “thiên thần” là một công thần khi giúp Real giành cú đúp danh hiệu Cúp nhà Vua, đặc biệt là chức vô địch Champions League lần thứ 10.

Real nói rằng Di Maria muốn tăng lương, tuy nhiên trong tâm thư của mình, tiền vệ 26 tuổi khẳng định, tiền bạc đối với anh không quan trọng, cái quan trọng nhất mà anh cần làm niềm tin của Chủ tịch Perez, HLV Ancelotti và các đồng đội.

“Họ luôn muốn tôi chủ động rời CLB. Điều duy nhất tôi đòi hỏi là sự công bằng. Có rất nhiều thứ mà với tôi nó giá trị hơn vấn đề tiền bạc rất nhiều.”

– Di Maria viết trong tâm thư.

Thực tế đã chứng minh, Chủ tịch Perez không tin tưởng Di Maria. Ở 2 mùa Hè gần đây, “bố già” đã mua Bale và James Rodriguez những cầu thủ tranh chấp suất đá chính với Di Maria ở Bernabeu. Bởi vậy, việc Di Maria chủ động đòi ra đi là điều dễ hiểu.

Sự ra đi của “thiên thần” sẽ khiến một bộ phận lớn CĐV của Real phải tiếc nuối. Tuần trước, đã có 83% các Madridista không muốn Perez bán Di Maria. Tuy nhiên, ở góc độ nào đó thì sự ra đi của Di Maria là rất hợp lý và tốt cho cả hai.
 

Những con số ấn tượng của Di Maria ở mùa giải 2013-2014

Thứ nhất, nhìn vào quá khứ, Di Maria không phải là “công thần” duy nhất mà Real bán ra bên ngoài. Trước đó, những Robben, Wesley Sneijder và gần nhất là Ozil, đang trong độ chín của sự nghiệp và góp công rất lớn vào thành công cũng phải ngậm ngùi rời Bernabeu.

Thứ hai, ở Bernabeu lúc này Di Maria sẽ không còn nhiều cơ hội được ra sân khi mà Modric – Kroos – James luôn chiếm suất đá chính trên hàng tiền vệ. Trong khi đó, ở vị trí tiền đạo trái và tiền đạo phải được đóng đinh bởi Ronaldo và Bale.

Bởi vậy, việc đầu quân cho M.U sẽ giúp Di Maria vừa chắc suất đá chính mà lại Real thu lại một khoản kha khá để cân bằng ngân sách sau khi đã bỏ ra 120 triệu ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Cuộc tình của Di Maria và Real đang rất đẹp, nhưng xét cho cùng, “Tình chỉ đẹp khi còn dang dở”. “Thiên thần” đã giúp Real hoàn thành giấc mộng Decima sau 12 năm dài chờ đợi. Vì vậy, anh nên ra đi để tìm được hạnh phúc mới cho mình, để lại một ký ức đẹp cho các Madridista, hơn là ở lại nơi mà “người ta” chưa bao giờ tôn trọng tài năng của anh./.

Những con số biết nói:

190: Di Maria chơi cho Real tổng cộng 190 trận.

36: Là số bàn thắng mà Di Maria ghi được cho Real sau 4 năm thi đấu.

22: Di Maria có 22 đường kiến tạo thành bàn ở mùa giải 2013-2014, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở châu Âu.

11. Số bàn thắng của Di Maria ở mùa giải 2013-2014, đứng sau Neymar, Bale, Suarez và Ronaldo.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X