Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB tháng 2 La Liga: Messi, Isco và “siêu nhân poker”

Thứ Tư 04/03/2015 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng 2 đã trôi qua với rất nhiều bất ngờ khi các ông lớn như Real, Barca hay Atletico đều đã ít nhất 1 lần ngã ngựa. Vì vậy không ngạc nhiên khi ĐHTB tháng 2 La Liga có sự góp mặt của rất nhiều cái tên xa lạ với khán giả.

DHTB thang 2 La Liga hinh anh
Đội hình tiêu biểu tháng 2 La Liga

Thủ môn: Alvarez – Celta Vigo

Tháng 2 vừa qua là khoảng thời gian vàng son của Celta Vigo nói riêng và bản thân thủ thành Alvarez nói chúng. Đội bóng xứ Galicia đã bất ngờ có được chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp, trong đó có tới 3 chiến thắng. Góp công không nhỏ vào thành công của đội chủ sân Balaidos là sự xuất sắc của thủ môn Alvarez khi anh chỉ để thủng lưới có 2 bàn trong tháng 2 này.

Trung vệ: Cabral – Celta Vigo

Như đã nói ở trên, Celta Vigo đã có một chuỗi trận vô cùng ấn tượng trong thời gian qua vì vậy việc họ chiếm nhiều vị trí trong đội hình tiêu biểu La Liga cũng là điều dễ hiểu. Một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất của Cabral là giúp Celta Vigo đánh bại nhà ĐKVĐ Atletico Madrid ở vòng 24 La Liga.

Trung vệ: Mustafi – Valencia

Mustafi chắc chắn là một trong những bản hợp đồng hiệu quả nhất của La Liga mùa này. Đến Valencia chỉ với 8 triệu Euro nhưng anh đang trở thành một trong những trung vệ hay nhất xứ bò tót hiện nay. Việc Valencia áp sát Atletico với 1 điểm kém hơn trong tháng 2 vừa qua có sự đóng góp cực lớn từ sự chắc chắn của hậu vệ người Đức.

Hậu vệ cánh trái: Jose Gaya – Valencia

Trong sơ đồ 3-5-2 của “Bầy dơi” thì Gaya đóng vai trò là một cầu thủ chạy cánh và anh chính là một trong những điểm nhấn giúp Valencia đang thi đấu rất hay ở mùa giải năm nay. Không phải ngẫu nhiên mà đội bóng Hoàng gia TBN Real Madrid đang rất thèm khát hậu trẻ mới 19 tuổi này.

DHTB thang 2 La Liga hinh anh 2
Jose Gaya đang là một trong những hậu vệ cánh trái hay nhất tại La Liga hiện nay

Hậu vệ cánh phải: Rosales – Malaga

Trong tháng 2 vừa qua, Malaga thi đấu không quá thành công nhưng Rosales lại có những màn trình diễn vô cùng xuất sắc. Đặc biệt tại vòng  24 La Liga, hậu vệ người Venezuela đã “bắt chết” tam tấu lừng danh Messi, Suarez và Neymar và khiến cho Barca phải ôm hận ngay tại thánh địa Nou Camp.

Tiền vệ trung tâm: Krohn-Dehli – Celta Vigo

Thêm một cầu thủ nữa của Celta Vigo lọt vào danh sách ĐHTB của La Liga trong tháng 2 này, thời điểm mà đội chủ sân Balaidos đã có chuỗi trận bất bại vô cùng ấn tượng. Trong cách vận hành lối chơi của đội bóng xứ Galacia thì Krohn-Dehli chính là “trái tim” với khả năng điều tiết trận đấu của mình ở khu vực giữa sân.

Tiền vệ cánh phải: Pajero – Valencia

Dù được bố trí thi đấu ở hàng tiền vệ nhưng Pajero mới đang là cây làm bàn số 1 của Valencia ở mùa giải này với 8 lần lập công. Phong độ chói sáng của tiền vệ người TBN là nhân tố quan trọng giúp cho “Bầy dơi” có được 4 chiến thắng liên tiếp trong tháng 2 vừa qua. Với phong độ như thế này thì không lâu nữa, đội chủ sân Mestalla hoàn toàn có thể vượt mặt nhà ĐKVĐ Atletico trên BXH La Liga.

DHTB thang 2 La Liga hinh anh 3
"Siêu nhân poker" Alberto Bueno (áo trắng) đã ghi được 4 bàn chỉ trong 15 phút

Tiền vệ cánh trái: Isco – Real Madrid

Isco là một trong số ít những cầu thủ của Real còn giữ được phong độ ổn định kể từ đầu mùa. Cựu tiền vệ của Malaga đang thể hiện được vai trò sáng tạo trong các pha lên bóng của Kền kền trắng. Tầm quan trọng của Isco ngày càng lớn hơn trong bối cảnh Real đang thiếu vắng James Rodriguez do chấn thương. Tiền vệ 23 tuổi cũng là một trong 3 cầu thủ còn trụ lại được trong ĐHTB từ tháng 1.

Tiền đạo trái: Messi – Barcelona

Dù Barca đã thua 1 trận trong tháng 2 trước Malaga nhưng không thể phủ nhận đội bóng xứ Catalan đang hồi sinh mạnh mẽ vào thời điểm này. Blaugrana đã thắp lại cơ hội vô địch khi rút ngắn khoảng cách với Real xuống chỉ còn 2 điểm. Tất nhiên trong thành công đó của Barca thì Messi vẫn là người đóng góp nhiều nhất. 12 bàn trong 8 trận gần đây là quá đủ để nói lên phong độ khủng khiếp của El Pulga.

Tiền đạo phải: Griezmann – Atletico Madrid

Dù Atletico Madrid thi đấu thất vọng trong những vòng đấu gần đây nhưng Griezmann thật sự là một điểm sáng của đội bóng này. Sự nhanh nhẹn, thông minh của tuyển thủ Pháp đang giúp anh trở thành cây làm bàn số 1 của Rojiblancos với 14 pha lập công. Griezmann cùng với Messi và Isco cũng là 3 cầu thủ duy nhất góp mặt trong ĐHTB cả tháng 1 và tháng 2 của La Liga.

Tiền đạo cắm: Alberto Bueno – Rayo Vallecano

Không phải Ronaldo, chẳng phải Suarez mà Bueno mới là chân sút đáng sợ nhất của La Liga trong tháng 2 vừa qua với 6 pha lập công. Trong bức tranh ảm đạm của đội chủ sân Vallecas thì tiền đạo người TBN là một điểm sáng hiếm hoi trong thời gian qua. Thậm chí Bueno còn thể hiện tố chất “siêu nhân” với việc lập 1 cú “poker” chỉ trong vòng 15 phút trong trận đấu mới đây với Levante tại vòng 25 La Liga.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X