Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

Thứ Hai 27/07/2009 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau Kaka và Ronaldo, bản hợp đồng đình đám thứ 3 trong một mùa hè chuyển nhượng sôi động mang tên Zlatan Ibrahimovic cũng đã được hoàn tất. Chân sút người Thụy Điển đã đến với sân Nou Camp, mở đầu cho cuộc hành trình chinh phục những vinh quang của chính mình.

Henry đã quyết định chia tay những năm tháng tươi đẹp cùng Arsenal
để tới Barca

Mùa hè năm 2007, Thierry Henry quyết định chia tay Asenal, bỏ lại sau lưng đội bóng mà nếu tiếp tục gắn bó anh sẽ trở thành một huyền thoại sống để đến với Barcelona. 2 năm sau, đến lượt Ibrahimovic đi theo con đường của tiền đạo người Pháp, chia tay với những thành công tạo dựng trong màu áo Inter để gia nhập đội chủ sân Nou Camp. Từ Henry đến Ibra, họ đều chung một lý tưởng một mục tiêu để rồi chung một con đường đi tìm cho mình đến với những vinh quang, thứ mà ở Arsenal và Inter chưa thể có được.


Có thể nhận thấy rõ những nét khá tương đồng giữa Ibrahimovic và Henry. Cả hai tiền đạo hàng đầu của châu Âu đều đã để lại những ảnh hưởng không thể phủ nhận trong màu áo của đội bóng cũ. Tại Arsenal, Henry như một tượng đài sống. Không chỉ là một cây săn bàn thực thụ với bản năng của một sát thủ, tiền đạo người Pháp còn là linh hồn, là thủ lĩnh tinh thần của các "Pháo thủ". Hai chức vô địch Premiership gần đây nhất của Arsenal (2001/2002 & 2003/2004) mang đậm dấu ấn của "Titi" (biệt danh mà các cổ động viên của Arsenal đặt cho Henry). Trong màu áo Inter, Ibra cũng luôn là một mắt xích quan trọng. Anh không chỉ là nguồn cung cấp bàn thắng chính cho Nerazzurri mà còn có ảnh hưởng đến lối chơi của nhà vô địch Serie A. 3 Scudetto gần đây nhất của Inter đều có công lớn của chân sút 28 tuổi này.

Khi thành công đã đến và đã có hầu hết những danh hiệu cùng với đội bóng cũ, Henry quyết định ra đi tìm cho mình tấm huy chương còn khuyết trong bộ sưu tập những danh hiệu của mình. Anh chọn Barcelona để chắp cánh cho giấc mơ Champions League đang còn dang dở. Hai năm sau, đến lượt Ibra cũng chọn điểm đến là Nou Camp sau khi đã cùng với Inter thiết lập ra một đế chế xanh đen ngự trị Serie A trong 3 mùa giải liên tiếp. Inter đã có thể cho Ibra tốt nhất những gì có thể. Nhưng 3 Scudetto, 2 siêu cúp Italia và "Vua phá lưới Serie A mùa bóng 08/09" chưa thể làm thỏa mãn được một con người đầy tham vọng như cựu tiền đạo của Juventus. Ở vào tuổi 28, Ibra khao khát được một lần chạm tay và nâng cao chiếc cúp danh giá Champions League, thứ mà Inter chưa một lần giúp anh thực hiện điều đó. 3 mùa giải liên tiếp, Nerazzurri dừng bước tại vòng 1/8 sau những thất bại trước Valencia, Liverpool và Manchester United. Dù cho ban lãnh đạo của đội bóng có tiếp tục hứa hẹn với những bản hợp đồng chất lượng, thậm chí đưa cả Jose Mourinho tài ba về với sân Giuseppe Meazza, Ibra hiểu đã đến lúc anh cần phải ra đi bởi sự kiên nhẫn trong anh đang cạn dần.

Chào Barca, tôi đã tới

Cũng như các CĐV của Arsenal đã không trách Henry, các Interisti khó có thể kết tội Ibra vì quyết định ra đi của anh. 3 mùa bóng chơi cho Inter, anh đã cống hiến đã nỗ lực hết mình để đưa đội bóng trở thành một thế lực mới tại Serie A. Bước sang tuổi 28, cũng có nghĩa là sắp bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, đã đến lúc Ibra phải tìm cho mình những thử thách mới và hướng tới những danh hiệu anh còn thiếu trong sự nghiệp. Hơn thế nữa, chuyển tới đầu quân cho Barcelona, anh cũng trực tiếp mang về cho Inter số tiền gần 50 triệu euro cùng hai tân binh khác là Samuel Eto'o và Hleb. Vậy nên khó có thể đòi hỏi gì hơn thế đối với một cầu thủ như Ibrahimovic.

Năm 2007, Henry đến với Barcelona khi đội bóng Tây Ban Nha đang là nhà vua của châu Âu (thắng chính Arsenal 2-1 trong trận chung kết Champions League tại Paris). Mùa đầu tiên trong màu áo "gã khổng lồ" xứ Catalan, Henry chơi thiếu nổi bật bên cạnh dàn sao của các Blaugrana. Mùa ấy, Barcelona trắng tay và Henry chưa thể có được giấc mơ của mình. Nhưng sự chờ đợi đã có giá trị của nó. Mùa giải sau nữa, "Titi" tìm lại được phong độ và trở thành một trong những mắt xích quan trọng giúp Barca giành cú ăn ba lịch sử.

Hiện tại, Ibra cũng đã đến với Nou Camp, sân vận động mà cách đây gần 2 tháng, Barcelona tổ chức lễ mừng công lớn nhất trong lịch sử của mình. Anh sẽ đi theo con đường mà Henry đã đi. Khó khăn, áp lực và những sự kì vọng lớn sẽ chờ đón tiền đạ người Thụy Điển ở phía trước. Nhưng Ibra hiểu, anh đã đúng và chấp nhận với quyết định của hành trình đi tìm những vinh quang còn thiếu .

Xem Clip Ibra có mặt tại trụ sở của Barcelona

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X