Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Deco không còn nằm trong kế hoạch của Barcelona

Thứ Sáu 22/06/2007 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền vệ người Bồ Đào Nha đang chơi cho Barcelona, Deco nhiều khả năng sẽ phải rời khỏi sân Nou Camp trong mùa hè này. Khá nhiều CLB ở châu Âu đang sẵn sàng nhảy vào bàn đàm phán một khi có tín hiệu chính thức từ Barca.

Sau thất bại ở mùa giải vừa rồi, chủ tịch Laporta đã tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc cải tổ lớn ở đội bóng xứ Catalan trong mùa hè này. Sẽ có một loạt cầu thủ sẽ phải ra đi. Trong đó, đáng chú ý nhất là cái tên Deco.

Chỉ khoảng 6 tháng trước đây, tiền vệ người Bồ Đào Nha còn nằm trong danh sách "bất khả xâm phạm" của Barcelona như 3 người đồng đội: Ronaldinho, Messi và Eto'o. Nhưng nay mọi chuyện đã đảo lộn hoàn toàn. Deco đã không còn nằm trong kế hoạch của Blaugrana

Deco đã xuống phong độ khá nhiều trong mùa giải vừa rồi

Nguyên do là trong mùa giải vừa rồi, Deco đã xuống phong độ khá nhiều và nhận khá nhiều lời chỉ trích. Tuy nhiên, cầu thủ này không hề thể hiện bất kỳ một dấu hiệu nào cho thấy sự "tiến triển" trên sân cỏ. Có vẻ, Deco đã không còn nhiều nỗ lực và tham vọng khi chơi ở Nou Camp. Tầm ảnh hưởng của tiền vệ này ở Barca cũng đã bị suy giảm khá nhiều. Điều đó đã dẫn tới việc một vài thành viên trong ban lãnh đạo Barcelona đã tỏ ra không hài lòng với Deco.

Vì thế, không có gì khó hiểu khi Deco là tên tuổi lớn đầu tiên phải rời khỏi đội bóng Tây Ban Nha. Barca sẽ để tiền vệ 30 tuổi này ra đi nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý. Chelsea từng được cho là CLB muốn có chữ ký của Deco nhất. Từ lúc mới đến nước Anh, Mourinho rất muốn kéo theo người học trò cũ của mình ở Porto. Nhưng ông đã không thành công trong vài năm qua. Nay cơ hội đó lại mở ra. Nếu Mourinho vẫn muốn có Deco, thì vụ chuyển nhượng sẽ không phải gặp quá nhiều trở ngại. Tuy nhiên vấn đề là Deco đang chơi ở vị trí mà Chelsea đang "thừa thãi" nhân tài nhất là khi Sidwell mới gia nhập The Blues. Mang Deco về, Mourinho sẽ phải đẩy đi một vài tiền vệ trung tâm (Ballack, Makelele).

Ngoài ra, một số CLB của Italia cũng tỏ ra quan tâm đến tiền vệ người Bồ Đào Nha. Trong số này, Inter từng không ít lần bày tỏ sự ngưỡng mộ tài năng của Deco. Chưa kể, vài năm qua, Nerazzurri luôn là "mảnh đất lành" cho những cầu thủ bị coi là hết thời hay xuống phong độ. Đây có lẽ sẽ là bước chuyển cuối cùng trong sự nghiệp của cầu thủ này bởi anh đã sang tuổi 30. Dù sao với 2 chức vô địch La Liga cùng 1 Champions League, Deco đã giành khá nhiều vinh quang ở Nou Camp và không phải "hổ thẹn" khi ra đi.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X