Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes lên phương án "rút ruột" đội bóng cũ M.U

Chủ Nhật 07/12/2014 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà chiến lược gia từng được xem kém cỏi bậc nhất trong lịch sử "Quỷ đỏ" thành Manchester đang tính chiêu mộ 4 cậu học trò cũ trong tháng 1, nhằm củng cố sức mạnh cho Real Sociedad ở giai đoạn lượt về của mùa giải.

Theo tiết lộ của tờ Mail on Sunday, 4 mục tiêu ở Old Trafford mà David Moyes đang nhắm đến bao gồm Rafael, Phil Jones, Ashley Young và Juan Mata. Trong đó, đương nhiên Mata là cầu thủ được định giá cao nhất nên "Người được chọn" một thời của Sir Alex Ferguson vĩ đại chỉ muốn mượn ngắn hạn còn 3 cầu thủ kia ông sẽ đề nghị Real Sociedad bỏ tiền để mua đứt quyền sở hữu.

David Moyes len phuong an rut ruot doi bong cu M.U hinh anh
Mata và Ashley Young đang nằm trong kế hoạch theo đuổi của thầy cũ David Moyes

Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên môn am hiểu tình hình M.U thì cơ hội thành công của HLV David Moyes là không cao. Bởi trong số 4 ngôi sao nói trên, Rafael, Phil Jones và Ashley Young vẫn đang nằm trong kế hoạch phát triển của HLV Louis Van Gaal ở Man đỏ. Còn trường hợp Mata, thì "tulip thép" người Hà Lan chỉ muốn bán đứt tiền vệ người Tây Ban Nha để tích luỹ ngân quỹ cho cuộc đại phẫu vào hè năm sau.

Thực ra, không khó để lý giải trong chuyện này. Rafael, Phil Jones vẫn còn trẻ (đều thuộc thế hệ 9x) nên kể cả vào lúc này, họ chưa thật sự trưởng thành và đạt đến đẳng cấp như mong đợi thì cả hai còn đầy cơ hội thăng tiến trong tương lai. Ashley Young dạo gần đây chơi rất nỗ lực như để chứng tỏ anh chưa hết thời và HLV nào hẳn cũng muốn sở hữu một cầu thủ đầy tính chiến đấu như vậy trong đội hình. Còn Juan Mata lại chơi có phần thiếu ổn định và cũng không phải thuộc diện "được ưa thích" của Van Gaal. Thêm vào đó, hàng công M.U vào lúc này đang khá dồi dào nhân sự.

Trước đó, tờ Daily Star tiết lộ, HLV Van Gaal đang muốn bán bớt một số cầu thủ không nằm trong kế hoạch ở giai đoạn lượt về, nhằm dồn tiền mua sắm khi mùa giải năm nay kết thúc. Những ngôi sao lọt vào danh sách đen gồm Nani, Anderson và Anders Lindegaard. Đây đều là những người cũng không được trọng dụng dưới thời David Moyes, vị HLV đã bị sa thải sau gần một mùa giải dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford do thành tích quá kém cỏi, khiến đội bóng từng thống trị nước Anh trở nên quá tầm thường.

Nhà cầm quân người Scotland đã gia nhập Real Sociedad ngày 10/11 vừa qua theo bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng. Sau 3 lần cầm quân ở CLB mới, chiến lược gia người Scotland chưa từng nếm mùi thất bại (thắng 1 hòa 2), trong đó cả 3 trận các học trò của ông đều giữ sạch lưới.

Vào lúc 1h đêm nay (8/12 – giờ Việt Nam), Real Sociedad sẽ có chuyến làm khách trên sân của Villarreal. Đây là trận đấu hứa hẹn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho thầy trò HLV David Moyes, bởi Villarreal vừa thắng 3 hòa1/4 trận. Trong khi 10 chuyến làm khách gần nhất, Sociedad đều không biết đến mùi chiến thắng (hòa 4 thua 6).

Thiên Bình - Theo Mail on Sunday

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X