Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Danilo vs Carvajal: Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào

Thứ Sáu 03/07/2015 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Được chơi bóng ở Real Madrid là ước mơ của mọi cầu thủ. Danilo cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, hậu vệ sinh năm 1991 sẽ vấp phải sự cạnh tranh rất lớn đến từ Daniel Carvajal.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chiêu mộ được hậu vệ người Brazil Danilo từ hồi đầu tháng Tư năm nay. Số tiền 31,5 triệu euro Kền kền trắng bỏ ra để sở hữu cầu thủ của Porto đã khiến anh trở thành hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử Real, vượt qua những tên tuổi có máu mặt ở sân Santiago Bernabeu hiện tại như Pepe, Fabio Coentrao hay kể cả Sergio Ramos. Mức phí khổng lồ trên cũng giúp cầu thủ này lọt vào top 10 hậu vệ có mức phí chuyển nhượng cao nhất thế giới.
 
Số tiền trên chắc chắn sẽ gây ra áp lực không nhỏ lên đôi vai của hậu vệ phải sinh năm 1991 khi thi đấu trong màu áo Los Blancos. Nhất là khi, anh phải cạnh tranh vị trí với một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới hiện nay: Dani Carvajal. Cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của Real chỉ kém Danilo vỏn vẹn 1 tuổi và thực tế thì kể cả không có hậu vệ của Porto, cánh phải của Kền kền trắng cũng đã quá mạnh. Bỏ ra một số tiền quá lớn để chiêu mộ Danilo là một nước đi không hợp lý của chủ tịch Florentino Perez.
Danilo vs Carvajal Chua biet meo nao can miu nao hinh anh
Danilo và Carvajal sẽ phải cạnh tranh quyết liệt ở mùa tới
Danilo có khả năng ghi bàn khá ấn tượng dù phải chơi ở hậu vệ. Trong 4 năm khoác áo đội bóng Bồ Đào Nha, hậu vệ phải 23 tuổi đã ghi được 13 bàn thắng và cùng Porto đăng quang hai chức VĐQG Bồ Đào Nha vào các năm 2011/12 và 2012/13. Màn trình diễn xuất sắc đó của cầu thủ người Brazil khiến anh được rất nhiều đội bóng lớn trên thế giới quan tâm như M.U, Arsenal, PSG, Bayern Munich và Real Madrid. Thậm chí, Danilo còn được so sánh với người đàn anh ở tuyển Selecao hiên khoác áo "đại kình địch" Barcelona và được gọi với cái tên "Dani Alves mới" của bóng đá xứ sở Samba. Điểm mạnh của cầu thủ sinh năm 1991 là tốc độ, nền tảng thể lực sung mãn của một cầu thủ trẻ và kèm theo đó là những pha nã đại bác trái phá. Chính những yếu tố đó đã giúp tài năng người Brazil trở thành hậu vệ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Porto và lọt vào mắt xanh của các ông lớn, mà Real Madrid là đội bóng nhanh chân nhất và đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Danilo từ tháng Tư vừa rồi.
 
Dẫu vậy, hậu vệ Daniel Carvajal cũng không phải là một cầu thủ kém cỏi để bị cướp vị trí. Thật ra, đẳng cấp và kinh nghiệm trận mạc của tuyển thủ Tây Ban Nha có lẽ còn nhiều hơn cả Danilo. Ngoài ra, hậu vệ sinh năm 1992 của Real còn sở hữu sức mạnh đáng nể và minh chứng là anh rất ít khi chấn thương. Trong hai mùa giải thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti, hậu vệ từng có thời gian khoác áo Bayern Leverkusen ra sân rất đều đặn mỗi mùa đều hơn 40 trận tính trên tất cả các đấu trường và trở thành trụ cột không thể thay thế bên hành lang cánh phải của Kền kền trắng.
 
Santiago Bernabeu chưa bao giờ là chốn dung thân dễ chịu với các tài năng trẻ. Nhiều tài năng trẻ đầy triển vọng hoặc phải ra đi tìm kiếm tương lai ở nơi khác hoặc "sống mòn" trên băng ghế dự bị. Còn nhớ, một trung vệ rất tài năng và từng tỏa sáng ở hàng thủ Real khi Mourinho còn dẫn dắt, Raphael Varane đã gần như chững lại bởi đơn giản không được ra sân thường xuyên. Tại đây, sức ép từ các cổ động viên buộc các cầu thủ phải thể hiện tốt nhất có thể nếu không muốn sớm bị "trảm". Đến các công thần và những siêu sao lớn như Iker Casillas hay Gareth Bale cũng bị chính các cổ động viên nhà la ó thì một cầu thủ trẻ liệu có chịu nổi sức ép ấy?
Danilo vs Carvajal Chua biet meo nao can miu nao hinh anh 2
Danilo đã trở thành hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử Real
Sức ép trên khán đài là một chuyện, sức ép cạnh tranh vị trí từ chính trong nội bộ đội bóng là một chuyện khác. Trường hợp của Varane, hậu vệ người Pháp không thể chiếm nổi vị trí của bộ đôi Pepe - Ramos và những lần ra sân ít ỏi không đủ để thỏa mãn tham vọng của anh. Danilo chắc chắn cũng sẽ nhận được sức ép không nhỏ tới từ Carvajal. So sánh giữa hai cầu thủ này, rõ ràng ta thấy Danilo hỗ trợ phòng ngự không tốt như hậu vệ số 15 của Real. Chính vì là người Brazil nên Danilo sở hữu nền tảng kĩ thuật khá, vì vậy, hậu vệ sinh năm 1991 thường dâng cao để hỗ trợ tấn công và tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Do đó, nếu để đối thủ tận dụng được điểm yếu phòng ngự này, nhiều khả năng Los Blancos sẽ phải trả giá trong nhiều trận đấu. Cuộc chiến giữa hai cầu thủ này chắc chắn sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt ở mùa giải tới. Danilo có phần nhỉnh hơn về cơ hội ra sân bởi ban lãnh đạo đội bóng áo trắng không bỏ một số tiền khổng lồ như thế ra để anh ngồi xem các đồng đội thi đấu.
 
Việc Real Madrid bỏ một số tiền lớn ra để mua Danilo là một sự lãng phí không cần thiết trong bối cảnh hậu vệ phải số 1 của họ là Carvajal vẫn còn vô cùng sung mãn. Trong khi đó, thương vụ cần họ quyết định chi tiền nhanh là thủ môn David de Gea thì lại cò kè bớt một thêm hai mà không dứt khoát. Rõ ràng chủ tịch Florentino Perez cần lên kế hoạch mua sắm hiệu quả hơn nếu muốn đội bóng của ông cạnh tranh vô địch vào mùa giải tới.
 
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X