Thứ Tư, 19/06/2024Mới nhất
Zalo

Dani Alves: Chúng tôi sẽ nhớ... Mourinho

Thứ Hai 13/05/2013 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hậu vệ người Brazil nói câu nói này trên một thái độ hoàn toàn nghiêm túc chứ không có gì châm biếm hay "chọc ghẹo" vị HLV của đối thủ không đội trời chung tại La Liga.

Dani Alves thành danh trong màu áo Barcelona
Dani Alves sẽ nhớ Người đặc biệt, mặc dù hai người không phải thầy trò

Dani Alves cho rằng nếu ý định sa thải Jose Mourinho của BLĐ Real Madrid là sự thật, thì đây sẽ là một mất mát lớn cho La Liga, và sẽ còn rất lâu nữa mới có một người có thể thay thế được hình ảnh vô cùng đặc biệt của ông trong mắt NHM, bất kể là fan hay anti-fan. Mùa hè này, Mourinho sẽ rời Bernabeu và khả năng rất cao là ông sẽ trở về nắm quân tại Stamford Bridge, nơi mà ngày xưa ông đã bỏ dang dở giấc mơ Champions League để chuyển tới Inter Milan.

HLV 50 tuổi đã để lại rất nhiều dấu ấn tại xứ sở Bò tót. Chưa ai quên được cái cách mà Real Madrid của ông lên ngôi vô địch La Liga hồi năm ngoái: 100/114 điểm tối đa, ghi tới 112 bàn thắng, và chính Mou đã biến Ronaldo từ một ngòi nổ trở thành một khẩu pháo cao xạ hạng nặng đích thực. Trong bàn tay của HLV người BĐN, Ronaldo đáng sợ hơn, Real khủng khiếp hơn và đến mùa này, dù cho thất bại ở Champions League, nhưng tính trên đấu trường quốc nội, Real đã chính thức vượt qua Barca bằng những chiến thắng liên tiếp, từ La Liga đến Copa del Rey.

Chính vì những đóng góp của ông cho bóng đá TBN mà Dani Alves cảm thấy hết sức cần phải nhớ đến vị chiến lược gia tài ba này sau khi ông ra đi. Hậu vệ người Brazil chia sẻ với tờ AS: "Chúng tôi sẽ nhớ ông ấy. Giải VĐQG TBN sẽ mất đi một tài sản quan trọng khi không có ông ấy, bởi ông ấy là một đối thu cạnh tranh vô cùng tham vọng. Tôi mới chống lại Real Madrid, chứ chưa bao giờ chiến đấu với mục tiêu là chống lại ông ấy. Cả hai chúng tôi đều là những người chiến thắng ở giải đấu này."  

"Ông ấy là một trong những người tham vọng nhất giải đấu này, và đã gây dựng được một bản sắc bóng đá cực kì có cá tính tại đất nước này. Ngoài ra, với truyền thông, ông ấy đặc biệt và "màu mè" thế nào thì ai cũng rõ. Ông ấy ra đi để lại một chỗ trống lớn cho chất lượng giải đấu, cho giới truyền thông, và nhất là cho chúng tôi, những cầu thủ, của cả Real Madrid hay những đội bóng khác."

Thực tế thì Mourinho ra đi vào thời điểm này là đúng đắn, bởi nếu ông ở lại Bernabeu thêm một mùa nữa, không hiểu rằng chiến lược gia này còn gây ra những gì, sau khi đã xích mích với Casillas, không còn tín nhiệm trong phòng thay đồ, số cầu thủ ủng hộ còn lại rất ít, làm loạn phòng thay đồ của Real Madrid. Nhưng đúng nhu Dani Alves nói, không ai có thể phủ nhận Mourinho là một HLV cực giỏi (nếu không muốn nói là thuộc hạng giỏi nhất thế giới về mặt chiến thuật), có tài năng và thực sự đặc biệt.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X