Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Châu Âu thi nhau "xâu xé" Barca

Thứ Bảy 19/04/2014 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Barcelona đang đứng trước nguy cơ phải đối mặt với cuộc 'tháo chạy' hàng loạt khỏi sân Nou Camp mùa hè này.

barcelona
 

Chỉ trong chưa đầy 1 tháng trở lại đây, Barcelona từ đội bóng nuôi hy vọng giành cú ăn 3 lịch sử đang phải đối mặt với nguy cơ trắng tay trên mọi mặt trận, sau 2 thất bại liên tiếp trước Atletico Madrid tại tứ kết Champions League và Real Madrid trong trận chung kết Copa del Rey. Ở La Liga, cơ hội vô địch của Barca cũng là rất nhỏ nhoi khi khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Atletico đã là 7 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc.

Nếu đội bóng xứ Catalan không thể giành được bất cứ danh hiệu nào mùa này thì không chỉ chiếc ghế của HLV Tata Martino bị đe dọa, mà rất nhiều ngôi sao của họ cũng sẽ tìm đường "tháo chạy" khỏi Nou Camp. Mới đây, báo chí Anh loan tin Man Utd sẵn sàng bỏ ra 50 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của bộ đôi tiền vệ Cecs Fabregas và Alex Song. Đây cũng là 2 mục tiêu quan trọng của HLV David Moyes ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, sau khi Quỷ đỏ thất bại trong thương vụ chiêu mộ bộ đôi cầu thủ người Đức, bao gồm IIkay Gundogan (Borussia Dortmund) và Toni Kroos (Bayern Munich).

Giới chuyên môn đánh giá khá cao khả năng thành công đội bóng chủ sân Old Trafford trong thương vụ này, bởi cả Fabregas và Song đều không có được chỗ đứng vững chắc tại Noucamp sau khi rời Arsenal để gia nhập Barca. Do đó, khả năng cả hai cầu thủ này quyết định trở lại Anh thi đấu là rất cao. Không chỉ Man Utd, cả Liverpool cũng đã lên sẵn phương án để "rút ruột" đội bóng ĐKVĐ La Liga. Mục tiêu mà The Kop nhắm đến là tiền vệ Mascherano và tài năng trẻ Cristian Tello. Mức giá mà CLB vùng Merseyside đưa ra để sở hữu bộ đôi này là 30 triệu bảng.

Sốc hơn cả, "gã nhà giàu" nước Pháp, Paris Saint-Germain vừa tuyên bố sẽ bỏ ra 200 triệu bảng để đưa Lionel Messi về sân Công viên các hoàng tử, sau khi biết tin siêu sao người Argentina và BLĐ Barca đang gặp phải những mâu thuẫn không nhỏ trong việc gia hạn hợp đồng. Được biết, Messi yêu cầu mức lương lên tới 20 triệu bảng/mùa mới chịu ở lại, trong khi Barca chỉ chấp nhận trả 14 triệu bảng/mùa.  Với PSG, tiền bạc luôn là vấn đề dễ giải quyết nhất. Đội bóng thủ đô Paris sẵn sàng chấp nhận mọi yêu cầu về lương bổng của Messi, miễn sao cầu thủ từng 4 lần giành danh hiệu QBV thế giới đồng ý rời Barca để chuyển tới thi đấu tại League 1.

Ngoài những cái tên kể trên, hàng loạt các ngôi sao khác như Dani Alves, Adriano, Alexis Sanchez, Pedro, Afellay và Victor Valdes cũng chưa khẳng định chắc chắn tương lai của mình. Rất nhiều đội bóng lớn ở Châu Âu đang "trải thảm" đỏ để lôi kéo các cầu thủ này rời khỏi "con tàu đắm" Barca. Trong đó, Alexis Sanchez đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ 3 đội bóng của Serie A, bao gồm Juventus, Inter Milan và AS Roma. Hiện tại, chỉ có 6 cầu thủ trụ cột của Barca chắc chắn ở lại Noucamp mùa giải tới, đó là Neymar, Xavi, Iniesta, Busquets, Pique và Jordi Alba. Cùng với đó là các tài năng trẻ được coi là tương lai của đội bóng xứ Catalan, bao gồm Sergio Roberto, Cuenca, Montoya và Bartra. Deulofeu cũng sẽ được gọi trở lại sau một mùa được đem cho mượn ở Everton.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X