Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đá như lên đồng, Benzema sẽ phá kỷ lục của chính mình?

Thứ Sáu 19/12/2014 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Pháp Karim Benzema đang thể hiện phong độ rất cao ở mùa giải năm nay khi có được 14 bàn thắng sau 21 lần ra sân, nếu cứ duy trì phong độ như vậy chân sút của Real Madrid hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục 32 bàn đã ghi được ở mùa giải 2011-12.

Real Madrid đang thể hiện phong độ hủy diệt ở mùa giải này, “kền kền trắng” đang độc chiếm ngôi đầu trên BXH La Liga với 4 điểm nhiều hơn đại kình địch Barelona. Ở đấu trường Champions League, Real là đội duy nhất toàn thắng sau vòng bảng và với phong độ như vậy họ đang trở thành ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch ở mùa giải năm nay. Ở những đấu trường nhỏ hơn, Real cũng đã tiến sâu tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và lọt vào chung kết tại FIFA Club World Cup.

Đánh bại Cruz Azul với tỉ số 4-1 tại FIFA Club World Cup, Real Madird đã có trận thắng thứ 21 liên tiếp trên mọi đấu trường và là trận thắng thứ 50 trong năm 2014. Hơn thế nữa, Real đang tạo ra một kỷ lục rất khó có thể phá vỡ với 21 trận thắng liên tiếp của mình, gần nhất với kỷ lục này cũng chỉ là mạch 18 trận thắng liên tiếp của Barca  dưới thời Rijkaard.

Karim Benzema quyet pha ky luc ghi ban tai Real hinh anh
Benzema hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục của chính mình

Đóng góp lớn nhất vào thành công của đội bóng chủ sân Bernabeu vẫn là ngôi sao sáng nhất mang tên Cristiano Ronaldo, hiện tại tuyển thủ người Bồ Đào Nha đã có được 30 bàn thắng trên mọi mặt trận trong đó có 25 bàn sau 14 trận tại La Liga. Tuy nhiên, cũng không thể không kể đến những đóng góp của tiền đạo Karim Benzema khi ở mùa giải này tiền đạo người Pháp đã thi đấu rất khởi sắc, sau 21 lần ra sân trên mọi mặt trận chân sút 27 tuổi đã có được 14 bàn thắng và 8 đường kiến tạo thành bàn. Mặc dù thành tích này không thể so sánh với Ronaldo, tuy nhiên con số này đã tốt hơn rất nhiều so với 2 mùa giải gần nhất Karim Benzema chơi tại Real Madrid.

Trong 3 mùa giải gần nhất (từ 2011/12 tới 2013/14), Benzema đã ghi tới 76 bàn cho Real Madrid. Số bàn thắng mà cựu tiền đạo của Lyon ghi trong 3 mùa giải gần nhất là tương đối ổn định, với lần lượt 32, 20, và 24 bàn cho Real Madrid. Như vậy con số 14 bàn thắng ở mùa giải này mà Benzema có được chỉ còn kém 6 và 10 bàn so với 2 mùa giải gần nhất anh chơi cho “kền kền trắng”, vì vậy cơ hội để chân sút người Pháp cân bằng và vượt xa thành tích ở 2 mùa giải gần nhất đang nằm trong tầm tay.

Từ khi khoác áo Real, mùa giải 2011-12 là mùa giải tốt nhất của chân sút 27 tuổi khi có được 32 bàn thắng. Mục tiêu lớn nhất của chân sút người Pháp ở mùa giải này chính là phá vỡ kỷ lục đã làm được trong quá khứ,nên nhớ rằng ở mùa giải đó Benzema phải mất tới 8 trận mới ghi được 4 bàn nhưng cuối cùng anh vẫn đạt cột mốc 32 bàn khi kết thúc mùa giải.

Ở mùa giải này Benzema đã có được 14 bàn thắng sau 21 lần ra sân, Như vậy, với hiệu suất 0,60 bàn/trận, Benzema chỉ xếp sau Messi (41 bàn/61 trận) và Van Nistelrooy (41/45). Tiền đạo người Pháp cũng đang có hiệu suất “nhả đạn” tốt nhất tại Champions League mùa này với 1,25 bàn/trận. Cũng theo một thống kê gần nhất cho thấy tiền đạo người Pháp là cầu thủ ra sân nhiều thứ 3 của Real ở mùa giải này, theo đó với 1,829 phút thi đấu anh chỉ ra sân ít hơn Ronaldo và Kroos trong đội hình của “kền kền trắng”.

Sở dĩ Benzema được HLV Carlo Ancelotti thường xuyên trao cơ hội ra sân bởi ngoài thành tích ghi bàn anh còn vượt trội ở công tác kiến tạo, theo đó sau 21 lần ra sân ở mùa giải này tiền đạo 27 tuổi đã có 8 đường kiến tạo thành bàn. Để so sánh về khoản kiến tạo, tiền đạo người Pháp “ăn đứt” Javier Hernandez, chân sút được Madrid đưa về từ Man United để cạnh tranh với Benzema. Trong 2 mùa giải cuối cùng ở Anh, Hernandez chỉ tạo ra 26 cơ hội ăn bàn cho đồng đội, trong khi chỉ riêng mùa trước, Benzema đã 63 lần đặt đồng đội vào cơ hội ghi bàn (thống kê của Squawka).

Chính khả năng toàn diện của Benzema trong cả việc ghi bàn lẫn kiến tạo khiến anh liên tiếp được HLV Ancelotti tin dùng, vì vậy nếu cứ thi đấu với phong độ như vậy cơ hội để tiền đạo người Pháp phá vỡ kỷ lục 32 bàn do chính mình tạo ra ở mùa giải 2011-12 là hoàn toàn có cơ sở. Theo thống kê mới nhất của Whoscored, dựa vào phong độ hiện tại của Benzema nếu Real Madrid lọt vào trận chung kết Champions League và Copa del Rey thì chân sút 27 tuổi sẽ kết thúc mùa giải với 34 bàn thắng, con số này là đủ để Benzema vượt qua kỷ lục do chính mình tạo ra ở mùa giải trước đó.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X