Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Barcelona giải thích lý do "xem thường" Pepe

Thứ Năm 31/07/2014 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tiền vệ Seydou Keita mới lên tiếng trần tình về vụ việc không thèm bắt tay rồi ném chai nước vào mặt trung vệ Pepe trong trận giao hữu mới đây giữa Real và AS Roma. Bên cạnh lời xin lỗi gửi đến người hâm mộ, lão tướng người Mali lên tiếng chỉ trích thậm tệ nhân cách của Pepe.

Theo báo chí nhận định, hành vi thiếu kiềm chế vừa rồi của Keita nhằm “trả đũa” việc trung vệ người Bồ Đào Nha từng có những lời lẽ miệt thị, phân biệt chủng tộc với anh trong trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha 2011, thời điểm anh còn khoác áo Barca.

 

Tuy nhiên, với những gì nhân vật chính Keita vừa chia sẻ, đấy mới chỉ là một phần nguyên nhân dẫn đến vụ xô xát. Trên trang cá nhân Twitter, tiền vệ người Mali vừa giải thích cặn kẽ về 2 hành động bị cho là thiếu Fair Play với Pepe.

Thứ nhất, anh từ chối bắt tay vì: “Pepe từng gọi tôi là con khỉ trong một trận đấu giữa Barca và Real.” Thứ hai: “Anh ta nhổ nước bọt vào tôi và sau đó tôi ném chai nước.” Cuối cùng, Keita đưa ra lý lẽ: “Tôi nghĩ tôi có quyền không chào đón kẻ đối xử với tôi như một con khỉ và nhổ nước bọt vào tôi. Điều đó là không thể chấp nhận được với tôi.”

Chưa dừng lại ở việc chia sẻ sự việc qua mạng xã hội, Keita còn lên tiếng chỉ trích thậm tệ nhân cách của trung vệ người Bồ Đào Nha trên báo chí. Tiền vệ người Mali cho biết:

“Khi còn khoác áo Barca, anh ta từng gọi tôi là khỉ. Từ thời điểm đó, đối với tôi, anh ta là một kẻ không ra gì. Tôi không muốn công khai vấn đề này vì chẳng có nghĩa lý gì. Và vì lý do này, tôi từ chối bắt tay anh ta trước khi trận đấu giao hữu diễn ra. Thậm chí trước đó, tôi đã bày tỏ ý định này với người đồng đội Benatia.”

Keita tường thuật lại vụ xô xát: “Anh ta đi vòng ra phía sau và nhổ nước bọt vào tôi. Lúc đó tôi đang cầm chai nước trên tay và lập tức ném thẳng vào mặt anh ta. Đồng đội của anh ta thấy vậy nên lao vào có ý định đánh tôi. Đó thực sự là một hình ảnh xấu xí và tôi xin lỗi, nhưng không thể chấp nhận nổi khi một kẻ nhổ nước bọt vào người. Không có lý gì tôi phải bắt tay với kẻ còn không xem tôi như một con người. Thay vì tự hỏi tại sao, tôi thà dùng tay với những kẻ thích nhổ nước bọt.”

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X