Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu danh thủ Barca "nắn gân" Messi trước thềm đại chiến với Real

Thứ Ba 21/10/2014 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận El Clasico trên sân Bernabeu cuối tuần này, cựu danh thủ Barcelona, Frank De Boer đã lên tiếng dặn dò Messi phải tuyệt đối tuân thủ những quyết định của HLV Luis Enrique, đồng thời khẳng định Barca hoàn toàn có cơ hội chiến thắng.

Messi
Frank De Boer cho rằng Messi cần học cách lắng nghe ý kiến của HLV

Trận El Clasico đang tới rất gần và không khí xung quanh trận đấu đang dần được hâm nóng lên từng ngày. Tâm điểm của trận đấu không phải ai khác ngoài Lionel Messi khi anh đang hướng tới việc xô đổ kỷ lục ghi bàn tại La Liga của huyền thoại Telmo Zarra ngay trên thánh địa Bernabeu của đại kình địch Real Madrid. Với bàn thắng vào lưới Eibar cuối tuần trước, Messi đã có 250 bàn thắng tại đấu trường quốc nội và chỉ còn kém thành tích ghi bàn của Zarra đúng 1 bàn nữa.

Tuy nhiên trước thời cơ làm nên lịch sử ngay tại trận Siêu kinh điển, Messi đã được người tiền bối Frank De Boer lên tiếng “chỉ bảo”. Theo đó, cựu danh thủ người Hà Lan từng sát cánh với HLV trưởng Luis Enrique tại Nou Camp khi còn chơi bóng, đã không tiếc lời khen ngợi Messi, nhưng cũng không quên nhắc nhở rằng anh phải là tấm gương cho các đồng đội noi theo.

De Boer cho hay: “Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và sẽ còn giữ danh hiệu này trong nhiều năm nữa. Leo quá dày dạn kinh nghiệm thi đấu nên đương nhiên cậu ấy biết quá rõ về bản thân. Song khi vị thuyền trưởng nói điều gì thì các cầu thủ bắt buộc phải có nghĩa vụ lắng nghe. Cậu ấy đã được trao nhiệm vụ quản lý đội, một võ sĩ, một nhà vô địch và một vận động viên thi đấu với 200% sức lực, vì thế cậu ấy luôn phải rất gương mẫu".

Câu nói của Frank De Boer ám chỉ những lùm xùm xung quanh trận đấu với Eibar cuối tuần trước. Theo đó, HLV Luis Enrique tiết lộ ông đã có ý định để Messi nghỉ ngơi trong trận đấu ở vòng 8 La Liga để dưỡng sức cho trận El Clasico tại Bernabeu tuy nhiên cuối cùng Messi vẫn ra sân như thường lệ. Mặc dù HLV Enrique đã giải thích rằng thật khó để cho Messi ngồi ngoài nhưng nhiều người nghi ngờ rằng chính El Pulga đã kháng lệnh của ông thầy 44 tuổi để ra sân trong trận đấu với Eibar. Thêm vào đó, máy quay đã ghi nhận được hình ảnh Messi cố tình phớt lờ yêu cầu ra nghỉ của Enrique. Cuối cùng, HLV này buộc phải thay Neymar ra sân thay vì Messi như dự tính ban đầu.

Đồng thời trong cuộc phỏng vấn, De Boer cũng cho biết ông hoàn toàn tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng của Barca trong cuộc đại chiến sắp tới với Real Madrid: “Chúng tôi đủ sức giành kết quả thuận lợi trong trận El Clasico. Barca đã làm được điều đó ở những lần đối đầu trước, nhưng dù thế nào đội bóng phải thi đấu hết mình. Barcelona ở một đẳng cấp cao hơn và có nhiều kinh nghiệm hơn, tất nhiên mọi đội bóng đều gặp nhiều khó khăn khi thi đấu ở Bernabeu nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức".

Trong trận đấu trên sân Bernabeu năm ngoái, Barca là những người có được niềm vui chiến thắng khi giành thắng lợi nghẹt thờ 4-3 và trận đấu đó Messi đã toả sáng rực rỡ với một cú hattrick.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X