Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch La Liga: Kịch hay còn ở phía trước

Thứ Tư 25/03/2015 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận Siêu kinh điển Barca vs Real vào chủ nhật vừa qua, ai cũng cho rằng danh hiệu La Liga đã nằm trong tay thầy trò HLV Enrique. Tuy nhiên sẽ là sai lầm lớn nếu Messi và các đồng đội đang suy nghĩ về điều đó ngay lúc này.

Trong trận lượt về Siêu kinh điển Barca vs Real thuộc vòng 28 La Liga, Messi và các đồng đội đã chơi tốt hơn hẳn Real Madrid và giành chiến thắng một cách xứng đáng. Qua đó gia tăng khoảng cách với đại kình địch thành Madrid lên thành 4 điểm. Một khoảng cách biệt có thể coi là tạm thời an toàn với Blaugrana thế nhưng vẫn còn quá sớm để đội bóng xứ Catalan nghĩ về chức vô địch La Liga khi vẫn còn 10 vòng đấu khó khăn đang chời đợi thầy trò HLV Luis Enrique trước mắt. Đây mới chỉ là giai đoạn cuối tháng 3, tức là vẫn còn khoảng hơn 2 tháng nữa mùa giải mới khép lại. Barca đã làm rất tốt trong 3/4 mùa giải nhưng giai đoạn sắp tới mới có tính chất quyết định với sự thành bại của cả mùa.

Trong 10 vòng đấu còn lại, trong nhóm ứng viên vô địch thì Barca là đội có lịch thi đấu nặng nhất khi vẫn phải lần lượt đối đầu với Valencia, Atletico Madrid và Sevilla. Đây đều là những chuyến đi tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, nhất là khi cả Valencia và Atletico vẫn còn cơ hội vô địch, còn Sevilla đang quyết tâm chen chân vào top 4. Thậm chí rất nhiều CĐV bóng đá TBN đang chờ đợi một kết quả bất ngờ như mùa giải trước bởi ở vòng đấu áp chót, Blaugrana sẽ có chuyến làm khách giông tố nhất mùa giải trên sân của Atletico Madrid. Vì vậy 4 điểm vẫn chưa có gì đảm bảo cho chức vô địch của gã khổng lồ xứ Catalan. Chỉ cần họ sảy chân trong 1 vài vòng đấu là ngôi đầu bảng sẽ lung lay dữ dội. Và đừng quên rằng ở giai đoạn cuối mùa, thầy trò HLV Luis Enrique sẽ còn cả những trận căng thẳng ở đấu trường Champions League và chung kết Cúp nhà vua với Bilbao. Chắc chắn lực lượng của Barca sẽ sứt mẻ không ít sau những trận quyết chiến kể trên và việc họ có thể lơi là trong cuộc đua vô địch La Liga là điều rất khó tránh khỏi.

sieu kinh dien Barca vs Real hinh anh
Cuộc đua vô địch La Liga chưa thể ngã ngũ vào lúc này

Sau khi Real Madrid bị mất điểm tại Nou Camp thì hiện tại cuộc đua vô địch đã được điền thêm tên của Valencia và Atletico Madrid. “Bầy dơi” đã chơi rất tốt trong thời gian qua với 8 chiến thắng, 1 hòa trong 10 trận gần đây. Thầy trò HLV Santo đang âm thầm tiến bước tại La Liga và khiến người ta giật mình về số điểm mà mình đang có được (60 điểm sau 28 vòng đấu). Đội chủ sân Mestalla chỉ còn kém Real 4 điểm và tất nhiên họ vẫn còn nguyên cơ hội vô địch. Lợi thế của đoàn quân áo trắng so với phần còn lại là cực lớn khi họ đang dồn mọi sức lực vào đấu trường La Liga. Trong khi đó 3 ứng viên còn lại là Barca, Real và Atletico vẫn đang phải cày ải ở Champions League. Với chức vô địch của thầy trò HLV Simeone ở mùa giải trước thì chẳng ai dám khẳng định Valencia không thể làm điều tương tự ở mùa giải này. Nhất là khi Barca và Real không còn quá độc tôn như trước đây.

Nhà ĐKVĐ Atletico là đội yếu thế nhất khi đang kém Barca 9 điểm nhưng là đội gặp nhiều thuận lợi nhất về lịch thi đấu. Trong 10 trận còn lại, thầy trò HLV Simeone chỉ có 1 trận duy nhất với đối thủ trong top 5 là Barca trên sân nhà. Đó là trận đấu ở vòng áp chót của La Liga mùa này và có ý nghĩa không khác gì một trận đấu 6 điểm. Nếu thắng thì cơ hội bảo vệ ngôi vương vẫn còn với đội chủ sân Calderon.

Đội còn lại và cũng là đối trọng lớn nhất của Barca là Real Madrid. Dù đang kém 4 điểm nhưng đó chưa bao giờ là thách thức lớn đối với một đội bóng như Los Blancos. Chỉ cần thầy trò HLV Luis Enrique sảy chân trong 1, 2 vòng đấu thì cơ hội lại rộng mở với đội bóng Hoàng gia TBN. Chưa kể đối thủ của thầy trò HLV Ancelotti trong những vòng tới chỉ là những tí hon như Granada, Eibar, Vallecano, Celta Vigo, Getafe hay Almeria. Đối thủ lớn nhất mà Ronaldo và các đồng đội phải trải qua trong 10 vòng còn lại là Valencia, nhưng đó là trận đấu mà đội bóng áo trắng được trở về sân nhà Bernabeu. Cơ hội để Real phế truất ngôi đầu bảng của Barca là rất nhiều, vấn đề chỉ là Kền kền trắng phải tự lấy lại phong độ trong thời gian sớm nhất.

Trong 2 tuần tới, La Liga sẽ tạm nghỉ để các ĐTQG thi đấu vòng loại Euro 2016. Đó là khoảng thời gian cực tốt để các đội bóng nghỉ ngơi, chuẩn bị cho giai đoạn quyết định của mùa giải. Khi trở lại, chắc chắn cuộc đua vô địch sẽ khốc liệt hơn rất nhiều khi các đội bắt đầu tăng tốc về đích. Đó là lúc mà đội bóng nào có bản lĩnh, có sự chuẩn bị tốt sẽ chiếm ưu thế trong cuộc đua tới ngôi vương chứ không phải là lợi thế của Barca ở thời điểm này.

Xem thêm: Trực tiếp Bilbao vs Barcelona

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X