Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cruz Azul 0-4 Real Madrid (FIFA Club World Cup): Chiến thắng to theo phong cách .... đi dạo

Thứ Tư 17/12/2014 01:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán, trận bán kết giải VĐTG các CLB chỉ là một cữ dượt nhẹ cho Real Madrid hùng mạnh khi họ dễ dàng đè bẹp đối thủ đến từ Mexico dù bung ra chưa đến 50% sức lực. Điểm đáng tiếc nhất của Los Blancos ở trận này là ngôi sao lớn nhất đội Ronaldo không thể ghi bàn nhưng anh đã có 2 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội lập công.

Xét về trên nhiều phương diện dù được mang cái tên mỹ miều FIFA Club World Cup (Giải VĐTG các CLB) thì danh hiệu này mang tính chất “danh” nhiều hơn “thực” và mang tính chất "khuyến mại" cho CLB xuất chúng trong từng thời điểm, nhưng đội bóng giàu truyền thống bậc nhất châu Âu với 10 lần vô địch C1/Champions League, Real Madrid vẫn sẽ nỗ lực giành bằng được bởi đơn giản đó là chiếc cúp cuối cùng còn thiếu trong bộ sưu tập của họ. Hồi năm 2000, họ lần đầu tiên tham dự giải đấu này (trước đó, Real từng 3 lần đoạt cúp Liên lục địa, phiên bản cũ của FIFA Club World Cup) và chỉ đứng thứ 4 chung cuộc. Dĩ nhiên, chẳng cần phải nói ai cũng rõ Real là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch và trong 7 năm gần đây, đã chứng kiến 6 đại diện châu Âu đăng quang ở giải này (mỗi châu lục chỉ được cử 1 đại diện duy nhất là nhà vô địch giải đấu cấp CLB số 1 châu lục tham dự FIFA Club World Cup - PV).

Không những vậy, sức mạnh hiện tại của bầy "Kền kền trắng" khủng khiếp như nào thì ai cũng rõ. Họ giờ không còn chỉ so với các CLB hàng đầu đương đại tại, mà đủ sức sánh ngang với các đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử môn thể thao vua. Real Madrid đang đặt mục tiêu thiết lập kỷ lục thế giới mới về số chiến thắng liên tiếp. Real đã toàn thắng 20 trận gần đây trên mọi đấu trường, chỉ còn cách kỷ lục được nắm giữ bởi CLB Coritiba của Brazil vỏn vẹn 4 trận. Đặc biệt, cỗ máy hủy diệt trong tay HLV Carlo Ancelotti đang tràn đầy năng lượng, chưa biết đến bao giờ mới dừng lại. Los Blancos vô cùng hoàn hảo từ khả năng phòng ngự cho tới tấn công. Trong chuỗi 20 chiến thắng nói trên, Real ghi tới 75 bàn, trung bình 3,75 bàn/trận; đồng thời chỉ để thủng lưới 10 bàn (0,5 bàn trận).

Trong khi đó CLB của Mexico, Cruz Azul mang tiếng là đến dự giải đấu với tư cách nhà ĐKVĐ CONCACAF, song thực sự chỉ là một đội bóng rất tầm thường. Hãy lưu ý rằng Cruz Azul chỉ kết thúc ở vị trí thứ 13/18 tại lượt đi giải VĐQG Mexico (Aperura) vừa kết thúc cách đây khoảng 1 tháng. Đồng thời cũng đã trở thành nhà cựu vô địch CONCACAF Champions League khi bị loại ngay từ vòng bảng mùa này. Tại trận tứ kết FIFA Club World Cup vừa rồi, đội bóng này phải nhờ tới 2 hiệp phụ mới vượt qua nổi "tí hon" Wanderers Sydney của Australia. Đội bóng Mexico còn bị dẫn trước ở phút 65, đến phút tận cuối mới có thể may mắn gỡ hòa, trước khi thắng với tổng tỷ số 3-1 sau 120 phút. Nói đâu xa, một mình siêu sao Cristiano Ronaldo sở hữu tổng số bàn thắng nhiều hơn cả đội Cruz Azul ghi trên mọi đấu trường mùa này (25 so với 23).

Cruz Azul 0-4 Real Madrid (FIFA Club World Cup) Chien thang to theo phong cach .... di dao hinh anh
Real Madrid thắng quá dễ dàng

Dẫu vậy, để hoàn thành mục tiêu, Real đời nào dám chủ quan và HLV Ancelotti vẫn đưa ra sân lực lượng tốt nhất có thể vào lúc này và so với đội hình mạnh nhất thì chỉ vắng Luka Modrid cùng James Rodriguez do chấn thương (cả hai đều ở lại TBN chứ không đến Ma Rốc dự giải đấu). Tuy nhiên Illarramendi và đặc biệt Isco là sự thay thế quá hoàn hảo. Thực ra, chỉ cần duy nhất "tam tấu" BBC với hạt nhân CR7 trên hàng công thì Real dư khả năng "làm thịt" bất cứ đối thủ nào huống chi những chú "thỏ rừng" (đây là biệt danh của Cruz Azul) hiền lành. CLB vĩ đại thành Madrid không mấy khó khăn giành thế áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và phút thứ 3, Ronaldo bở lỡ cơ hội mở tỷ số sớm khi dứt điểm trúng vào người thủ thành Corono từ một quả tạt bên cánh phải của Carvajal.

Chơi lép vế nhưng đội bóng Mexico vẫn bất ngờ tung ra được vài đòn đánh trả khá sắc bén, làm hàng thủ áo trắng đôi bận lao đao. Phút thứ 10, chưa gì Ronaldo đã nôn nóng trong việc ghi bàn khi vội vàng thực hiện cú sút từ ngoài vòng cấm và bóng đi nhẹ hều, giúp thủ thành đối phương chỉ tốn chút ít công sức nhỏ là đã bắt gọn. Ngay sau đó, đến lượt Benzema trổ tài bắn phá tầm xa và lần này trái bóng bay hiểm hơn khi lệch cột dọc trong gang tấc. Song cũng chỉ đến phút 15, nhà ĐKVĐ UEFA Champions League dã có bàn mở tỷ số. Toni Kroos thực hiện quả đá phạt bên cánh phải và Sergio Ramos là gương mặt duy nhất đón đúng điểm rơi trong cả đám người tụ tập ở vòng cấm địa để đánh đầu vào lưới trống.

Có bàn dẫn trước, Real Madrid càng dễ dàng tạo ra thế trận lấn lướt hoàn toàn nhưng họ chỉ duy trì tốc độ vừa phải nên áp lực lên cầu môn Cruz Azul cũng không quá mạnh và số cơ hội thực sự nguy hiểm được tạo ra không nhiều. Bởi thế, phải đến phút 36, CLB số 1 thế giới vào thời điểm hiện tại mới có nổi bàn thứ hai. Dani Carvajal đột phá dũng mãnh vào vòng cấm địa từ cánh phải rồi chuyền vào trong cho Benzema băng vào vẩy nhanh mũi chân đưa bóng tới đích cần đến. Vài phút sau, Czul Azul đứng trước thời cơ vàng để buộc Real "hào nhoáng" phải nhận bàn thua khi được hưởng 11m sau lỗi "vật người" của Sergio Ramos với chân sút đối phương Pavone. Song đáng tiếc, Torrado không đủ bản lĩnh, đẳng cấp lẫn trình độ để đánh bại "Thánh" Iker Casillas trên chấm penalty.

Cruz Azul 0-4 Real Madrid (FIFA Club World Cup) Chien thang to theo phong cach .... di dao hinh anh 2
Điểm nuối tiếc nhất của Real ở trận này là Ronaldo không ghi bàn nhưng bù lại anh có 2 đường kiến tạo

Phút 42, Real được hưởng cú sút phạt trực tiếp chính diện với cầu môn và ở khoảng cách hơn 25m. Đương nhiên, chẳng ai dám tranh quyền đá với "chuyên gia hàng đầu" trong lĩnh vực này trên thế giới, Cristian Ronaldo nhưng siêu sao người BĐN chỉ có thể đưa bóng bay sạt xà ngang. Tuy mới chỉ thắng 2-0 song số phận trận đấu coi như đã được định đoạt và Real cứ thong dong bước vào hiệp 2. Chỉ mất vài phút sau giờ nghỉ giải lao, cách biệt đã được nới rộng. Trong một đợt lên bóng nhanh, được triển khai ở tốc độ cao vốn là một đặc sản của Real mùa này, Ronaldo chuyền như đặt như Bale ung dung đánh đầu thành bàn ở khoảng cách gần.

Thế là, binh đoàn "Nhà trắng" vừa đá vừa đi dạo, chuyền ban cho nhau cứ thể đây là một buổi tập nhẹ. Ấy vậy mà, đối thủ đến từ Mexico gần như chẳng có cửa bật lại. Lẽ ra, Cruz Azul đã có thể đưa trận đấu rẽ sang hướng khác nếu tận dụng được quả phạt 11m ở cuối hiệp 1 song chính pha bỏ lỡ đó càng chứng tỏ sự chênh lệch về mọi mặt giữa hai đội. Phút 61, vẫn là Ronaldo kiến tạo đường bóng thuận lợi cho ngôi sao đắt giá nhất hành tinh Bale tung ra một quả đánh đầu khác nhưng lần này, thủ thành Corono bắt gọn không mấy khó khăn.

"Đã kém lại còn đen" phút 66, Barrera - tiền đạo vừa vào sân thay người của Cruz Azul - đã sút xa trúng cột dọc trong bối cảnh thủ quân Casillas đã đầu hàng. Chẳng những không thể kiếm nổi bàn danh dự mà nhà vô địch khu vực CONCAFAF còn phải nhận thêm bàn thua như một lẽ tất yếu. Phút 72, Ronaldo "rang lạc" trong vòng cấm trước khi đẩy vào trong cho Isco và tiền vệ chơi rất nổi bật thời gian gần đây "nhảy múa" loại bỏ 3 cầu thủ đối phương rồi đặt lòng trong hạ gục chốt chặn cuối cùng Corona. Tuy không thể ghi được bàn thắng nhưng trận này Ronaldo đã thể hiện tinh thần đồng đội cao cả, phần nào khiến những kẻ "xấu bụng" suy nghĩ lại về quan điểm anh chơi quá cá nhân và ham lập công. Trong cả hai tình huống ghi bàn của Bale và Isco, nếu thích "tham lam" thì đương kim "Quả bóng vàng FIFA" hoàn toàn chọn giải pháp dứt điểm thay vì chuyền.

Khoảng thời gian còn lại, dàn Galaticos gần như chỉ ... đi bộ trên sân cho hết thời gian nhưng vẫn chẳng thiếu cơ hội ăn bàn. Phút 84, tiền vệ vào sân thay cho đồng hương Toni Kroos, Sami Khedira đã có pha đánh đầu trúng cột dọc, vẫn từ một nỗ lực xuống biên trái của Ronaldo. Phút 89, đại siêu sao người BĐN lại có dịp trổ tài sút phạt lừng lẫy thiên hạ của mình song chỉ có điều, cú nã đại bác bằng mu lai má chân phải quen thuộc lại đưa bóng đi đúng vị trí của Corona nên bị đẩy ra không mấy khó khăn. Trận đấu khép lại sau cú đá suýt trúng đích của Jese Rodriguez, sao trẻ sáng giá bậc nhất đội bóng trưởng thành từ lò đào tạo Castilla của CLB và vừa trở lại sau chấn thương dài hạn chưa được bao lâu. Vậy là, chuỗi trận thắng liên tiếp của Real kéo dài lên con số 21 và thầy trò Ancelotti "rung đùi" chờ đợi đối thủ ở trận chung kết FIFA Club World Cup (San Lorenzo của Argentina hoặc Auckland City của Newzealand. Trận bán kết hai sẽ diễn ra vào đêm mai).

Đội hình thi đấu
Cruz Azul:
Corona, Pinto, Maza, Domínguez, Flores, Bernardello, Torrado, Chaco (Fabian 65'), Rojas (Valadez 76'), Formica, Pavone (Barrera 65')
Real Madrid: Casillas; Pepe, Ramos (Varane 64'), Marcelo, Carvajal; Kroos (Khedira 73'), Isco (Jese Rodriguez 76'), Illarramendi; Bale, Benzema, Ronaldo

Cruz Azul Thông sốReal Madrid
42 %Tỷ lệ kiểm soát bóng58 %
15 (5)Tổng số cú sút (trúng đích)20 (13)
9Thủ môn cản phá5
6Phạt góc5
13Phạm lỗi8
1Việt vị1
0Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X