Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: "Vua" của chung kết, "báu vật" của derby

Thứ Sáu 17/05/2013 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cúp Nhà Vua là điểm tựa cuối cùng giúp Real tránh khỏi một mùa bóng thất bại toàn diện. Và Ronaldo là hy vọng lớn nhất của “Kền kền trắng” trong bối cảnh khủng hoảng lực lượng hàng thủ và khủng hoảng niềm tin do bất đồng nội bộ.

Muốn có Ancelotti, Real phải nhả Ronaldo?

PSG và Real Madrid sẽ là những tâm điểm của kỳ chuyển nhượng hè 2013. HLV Carlo Ancelotti có thể chuyển đến Real. Ở chiều ngược lại, Jose Mourinho sẽ về PSG? Và không loại trừ khả năng Ronaldo chuyển tới Paris sau 4 năm gắn bó với thành Madrid.

cristiano ronaldo
cristiano ronaldo

Nasser Al-Khelaifi, Chủ tịch PSG, xác nhận rằng CEO Jose Angel Sanchez của Real đã gọi cho ông để hỏi về Ancelotti và ông yêu cầu sự tôn trọng từ phía đội bóng TBN dành cho đội bóng của mình. HLV người Italia đã gặp chủ tịch CLB vào ngày hôm qua để bàn về tương lai của mình trong mùa giải tới. Theo tờ L’Equipe (Pháp), Ancelotti khẳng định khả năng ra đi của ông là 50-50, nhưng phía đội bóng thành Paris kiên quyết giữ Carletto ở lại. Không chỉ có Chủ tịch Al-Khelaifi, ngay cả Tamim Al Thani, chủ sở hữu PSG, cũng muốn Ancelotti gắn bó với “Les Parisiens” thêm ít nhất một mùa bóng nữa.

“Real muốn có Ancelotti? Tốt thôi, hãy nhượng lại Ronaldo cho chúng tôi”, thông điệp ấy được gửi đi từ Al Thani. PSG với khối tài sản khổng lồ của hoàng gia Qatar sẵn sàng chi 100 triệu euro để thuyết phục Real nhả ngôi sao lớn nhất của mình. Để thuyết phục Ronaldo, PSG sẵn sàng dành cho anh mức lương 18 triệu euro/mùa sau thuế (anh hiện nhận 10,5 triệu euro mỗi năm và Real đề xuất nâng lên 15 triệu mỗi năm nếu gia hạn đến 2018).

Chủ tịch Florentino Perez từng mạnh miệng tuyên bố “muốn Ronaldo, hãy cho tôi tiền mua Messi”, có nghĩa là CR7 không phải là không thể bán. Hơn nữa hợp đồng của cựu ngôi sao M.U sẽ đáo hạn vào năm 2015 mà các cuộc thương lượng gia hạn vẫn chưa tiến hành. Khả năng chân sút 28 tuổi chuyển đến Paris bởi thế không phải là không có cơ sở.

"Vua" chung kết & derby

Trận chung kết đêm nay chắc chắn là trận đấu quan trọng cuối cùng ở Real của HLV Mourinho và cũng có thể là của cả Ronaldo nữa. Tương lai của một đội bóng như Madrid luôn rất bất ngờ và khó đoán biết. Nhưng đó là câu chuyện của 3 tháng mùa hè. Tháng 6 vẫn chưa đến, mùa chuyển nhượng chưa bắt đầu và đêm nay Real sẽ chơi trận chung kết Cúp Nhà Vua gặp Atletico.

“Chúng tôi đã sẵn sàng và sẽ tiến lên để giành chiến thắng. Nếu chúng tôi làm được tất cả những gì có thể, chúng tôi sẽ vô địch. Sẽ là ảo tưởng nếu cho rằng mình đã giành danh hiệu”, Ronaldo phát biểu trên Real Madrid TV.

Ronaldo hiếm khi để những rắc rối bên ngoài sân cỏ ảnh hưởng đến phong độ của mình. Trong ngày tuyên bố “buồn”, anh vẫn lập cú đúp vào lưới Granada. Điều đó có nghĩa: ở Santiago Bernabeu đêm nay vẫn sẽ là Ronaldo với 100% quyết tâm và phong độ. Đó là một nỗi ám ảnh thực sự với Atletico, nạn nhân ưa thích của CR7. Trong 8 trận derby Madrid từng tham dự, Ronaldo đã ghi 8 bàn mà 2 trong số đó diễn ra tại Cúp Nhà Vua (vòng tứ kết mùa giải 2010-11). Anh từng lập hat-trick vào lưới đối thủ cùng thành phố trong trận đấu ở La Liga mùa trước, là người mở tỷ số ở lượt đi mùa này và may cho Atletico khi anh được cho nghỉ trong trận lượt về.

Mùa giải này, Ronaldo đã ghi tổng cộng 54 bàn mà 6 trong số ấy diễn ra trong khuôn khổ Cúp Nhà Vua. Đáng chú ý nhất là cú đúp vào lưới Barca trong trận bán kết lượt về ở Camp Nou để đưa “Kền kền trắng” tới trận đấu cuối cùng. Ronaldo và Benzema là cặp tiền đạo nguy hiểm nhất ở Cúp Nhà Vua mùa này với tổng cộng 10 bàn thắng, vượt qua thành tích 9 bàn của các cặp Negredo - Rakitic (Sevilla), Villa - Messi (Barca) và Diego Costa - Falcao (Atletico).

Ronaldo cũng đặc biệt xuất sắc ở những trận đấu lớn mà điển hình là những trận chung kết. Từ M.U tới Real, CR7 đã nổ súng trong 7 trận chung kết cả thảy, bao gồm 2 bàn thắng trong 2 lượt tranh Siêu Cúp TBN với Barca hồi đầu mùa. Hai năm trước, chính tiền đạo người Bồ là người đánh đầu tung lưới Barca trong trận chung kết ở Mestalla để giúp Real giành Cúp Nhà Vua. Bàn thắng ấy đã cứu “Kền kền trắng” khỏi mùa giải trắng tay. Đêm nay Ronaldo có tiếp tục cứu Real, bằng khả năng săn bàn siêu hạng của mình?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X