Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Những bước chân không mỏi

Chủ Nhật 19/08/2012 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo đã ngước lên trời, ném cái nhìn vô cảm vào không gian sâu thẳm sau khi chứng kiến Cesc Fabregas sút thành công quả 11m khiến Bồ Đào Nha phải dừng bước ở bán kết EURO 2012 sau khi gục ngã trên loạt đấu súng trước người Tây Ban Nha. Chính anh, người đã xin HLV Bento được đảm nhận cú đá cuối cùng trong loạt sút 5 quả đầu tiên, đã không có cơ hội để đóng vai trò của "người chốt hạ".

Ronaldo cảm nhận được vị đắng của thất bại và anh chọn cách im lặng trước sức ép từ truyền thông. Ronaldo đã không gây thất vọng (như sự nhạt nhòa của anh ở World Cup 2010) nhưng việc không thể giúp BĐN lên ngôi thực sự là một nỗi đau lớn với cá nhân anh.

Ronaldo vẫn là niềm hy vọng lớn của Real Madrid mùa này
Ronaldo vẫn là niềm hy vọng lớn của Real Madrid mùa này

Lặng lẽ trải qua kì nghỉ Hè ít ngày cùng người thân, Ronaldo trở lại tập luyện cùng Real ngay sau đó. Dường như ở anh, khát khao chơi bóng cùng niềm đam mê ghi bàn đã lấn át đi sự mệt mỏi của ngôi sao này. Sau khi đã chơi với một cường độ rất cao trong suốt một mùa giải dài cùng Real Madrid, Ronaldo tiếp tục cống hiến hết mình cho ĐTQG và khi tập trung lại cùng cả đội Real, anh vẫn ra sân, chơi bóng và tỏa sáng khi được Jose Mourinho yêu cầu. Tuy không đá đủ số trận trong loạt giao hữu trước mùa giải nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn kịp để lại dấu ấn bằng việc ghi những bàn thắng tuyệt vời cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Thực tế, Ronaldo đã phải nỗ lực rất nhiều trong suốt 3 mùa bóng gần đây. Luôn bị đem ra để "cân đo đong đếm" với Lionel Messi, Ronaldo đã mang trên vai gánh nặng sức ép từ truyền thông. Nhưng từ những áp lực ấy, người hâm mộ vẫn thấy được phẩm chất của anh. Sự khổ luyện đã giúp Ronaldo trở thành một trong những cỗ máy săn bàn hoàn hảo nhất của mọi thời đại. Ở anh, những nỗ lực để vươn lên luôn rất mạnh mẽ. Nhờ vậy, anh cảm thấy mình không mệt mỏi để mỗi trận đấu có mặt trên sân, Ronaldo lại tỏa sáng theo cách riêng của chính mình.

Thêm một mùa bóng mới lại bắt đầu. Cá nhân Ronaldo khẳng định anh đang cảm thấy sung sức nhất để sẵn sàng cho một thách thức mới. Trong thách thức ấy, Ronaldo sẽ có một cuộc chiến tay đôi đầy khốc liệt với đối thủ chính Lionel Messi. Có thể, anh sẽ lại thua trong cuộc đua này nhưng sẽ không gì tuyệt vời hơn nếu Ronaldo tiếp tục tỏa sáng để đưa Real Madrid đến với những chiến thắng cuối cùng. Đó mới là cái đích mà CR7 cần hướng tới ở mùa giải năm nay. Và tất nhiên, người Madrid lại có cớ để đặt niềm tin nơi anh…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X