Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo đã rơi vào trạng thái "sức tàn lực kiệt"

Chủ Nhật 31/08/2014 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa bao giờ Cristiano Ronaldo rơi vào tình cảnh như hiện tại. Chấn thương bí ẩn loại CR7 khỏi trận đấu với Sociedad, cũng như vắng mặt trong đợt tập trung của Bồ Đào Nha.

Từ chấn thương đến chấn thương

Hôm thứ Năm vừa qua, Cristiano Ronaldo đã có mặt ở Monaco và giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất do UEFA trao tặng. Đây là phần thưởng xứng đáng sau những gì Ronaldo thể hiện mùa 2013-14, đặc biệt là kỷ lục 17 bàn thắng ở Champions League - giải đấu mà Real Madrid lần thứ 10 vô địch. Tuy nhiên, ngay sau danh hiệu ấy là vận đen ập đến Ronaldo. Ngôi sao 29 tuổi này buộc phải bỏ tập khi Real chuẩn bị cho trận làm khách trước Sociedad ở vòng 2 La Liga.

Hậu quả, Ronaldo nằm ngoài danh sách 19 cầu thủ Real Madrid đến xứ Basque. Không những thế, sau khi liên lạc với đội ngũ y tế của Real, HLV Paulo Bento quyết định gạt Ronaldo khỏi đội hình Bồ Đào Nha, trước trận vòng loại EURO 2016 với Albania.

Ronaldo phải rời sân sau hiệp 1 vì chấn thương

Ronaldo liên tục dính chấn thương, và chỉ hoàn thành 5 trong 17 trận gần nhất của Real


Trên thực tế, vấn đề của Ronaldo không phải bây giờ mới xuất hiện. Đã 5 tháng nay, Ronaldo liên tục phải đối mặt những rắc rối về sức khỏe và dường như mọi chuyện không nằm trong tầm kiểm soát. Rắc rối đầu tiên đến khi Ronaldo chấn thương trong trận lượt đi tứ kết Champions League mùa trước, với Dortmund ở Santiago Bernabeu. Kể từ đó đến nay là một chuỗi chấn thương ở các mức độ khác nhau mà CR7 gặp phải.

Chỉ riêng trong 3 tuần đầu tháng Tư, Ronaldo hai lần gặp chấn thương. Đầu tháng Năm, thêm một chấn thương khác xảy đến, khiến cho Real lo lắng về nguy cơ CR7 không thể đá trận chung kết Champions League.

Sau khi đá trọn vẹn 120 phút chung kết Champions League, Ronaldo tái phát chấn thương gân kheo đầu gối phải một lần nữa. Bất chấp việc được các chuyên gia y tế điều trị đặc biệt, Ronaldo vẫn tham dự World Cup 2014 trong tình trạng sức khỏe chỉ đạt 70%.

Giới hạn cuối của cơ thể?

Ronaldo đã được Real đặc cách cho kỳ nghỉ dài hơn những đồng đội khác trong mùa hè, để thực hiện các bài điều trị vật lý trị liệu. Trong quá trình du đấu Mỹ, Ronaldo gần như chỉ tập luyện và tập luyện. Anh chỉ đá chưa đầy 20 phút trận đấu với Man United.

Real đã chờ đợi một Ronaldo lành lặn hoàn toàn, nhất là sau cú đúp mang về danh hiệu Siêu Cúp châu Âu. Tuy nhiên, trong trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha với Atletico, Ronaldo cúi đầu rời sân sớm khi gân kheo đầu gối phải tiếp tục có vấn đề.

Trận lượt về ở Vicente Calderon, Ronaldo vào sân trong hiệp hai, với cảm giác bóng rất tệ vì chưa hồi phục 100%. Trận ấy, Quả bóng vàng FIFA 2013 còn phải nhận thẻ vàng, làm tăng thêm nỗi thất vọng của cá nhân anh cũng như Real, khi vuột mất danh hiệu thứ hai trong mùa giải mới.

Với một loạt ca chấn thương, tính trong 17 trận chính thức gần nhất của Real Madrid - tính trên các mặt trận - chỉ có 5 trận Ronaldo hoàn thành trọn vẹn 90 phút. Trong 12 trận còn lại, hoặc CR7 phải rời sân sớm, hoặc ngồi dự bị, hay thậm chí lên khán đài vì chấn thương.

Kể từ khi cập bến Bernabeu, Ronaldo không gặp chấn thương đáng kể nào và luôn là cầu thủ đá nhiều nhất trong đội. Giờ đây, ở tuổi 29, cơ thể của Ronaldo như đã đi đến giới hạn cuối cùng. Không ít người lo ngại, cơ thể CR7 lúc này cũng như một sợi dây đàn hồi đã vượt ngưỡng.

Phải chăng, Florentino Perez đã tính đến khả năng này, nên quyết định mua James Rodriguez với giá 80 triệu euro, và giữ Isco ở lại (bên cạnh Jese Rodriguez đang trong quá trình hồi phục)?

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X