Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo chuẩn bị "phục thù" Lionel Messi tại ... Emirates

Thứ Sáu 03/12/2010 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Họ là hai ngôi sao hàng đầu bóng đá thế giới hiện nay. Thời gian qua, cái tên của họ luôn được xếp cạnh nhau nhưng ở hai vế đối lập vì họ đại diện cho 2 thế lực hùng mạnh Real Madrid và Barcelona sẽ phải chạm trán nảy lửa với nhau trong trận cầu El Clasico. Và kết quả chung cuộc, Barca giành chiến thắng không tưởng 5-0 còn Messi coi như tạm thời dẫn trước Ronaldo 1-0 trong mùa giải này. Chưa cần đợi đến trận lượt về tại Bernabeu (vào cuối tháng 4 năm sau), CR7 sẽ có cơ hội phục thù đối thủ đáng ghét trước đó 2 tháng khi Argentina và Bồ Đào Nha thi đấu giao hữu tại sân nhà của Arsenal, Emirates.

Mỗi người có một điểm mạnh, một cá tính riêng nhưng tựu trung lại, trong làng túc cầu hiện tại, họ chia sẻ hai vị trí dẫn dầu (còn ai đứng số 1 thì cần phải tranh luận dài dài), trên tất thảy hàng loạt ngôi sao khác. Trước trận El Clasico, phong độ của Ronaldo nhỉnh hơn chút ít khi dẫn dầu danh sách ghi bàn tại La Liga cùng tầm ảnh hưởng lớn lao lên lối chơi song sau 90 phút thi đấu tại Nou Camp, cái tên M10 lại trở nên long lang hơn CR7. Rõ ràng, tiền vệ người Bồ Đào Nha chưa thể thoát khỏi dáng dấp một cầu thủ "chỉ biết toả sáng ở những trận đấu nhỏ" trong khi Messi vẫn luôn chứng minh được đẳng cấp trong mọi hoàn cảnh.

Ronaldo và Messi được tái ngộ sớm hơn dự kiến

Tuy nhiên, với tuổi đời trẻ trung (Ronaldo 25, Messi 22), cả hai vẫn còn nhiều dịp "ganh đua" trên sân cỏ và Ronaldo thừa thời gian để khẳng định, cuối cùng ai mới thực sự xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ngay từ bây giờ, chắc hẳn Ronaldo đã nuôi ý chí "rửa hận" trong cuộc gặp gỡ vào tháng 4 năm sau nhưng "Thượng đế" đã giúp CR7 có cơ hội làm được điều đó sớm hơn. Liên đoàn bóng đá Argentina vừa thông báo họ sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Bồ Đào Nha vào ngày 9/2/2011 tại thánh địa của Arsenal, sân Emirates. Như vậy, tuy chỉ là một trận đấu "vô thưởng vô phạt" nhưng nó cũng là dịp để Ronaldo "ghi điểm" trước Messi. Ngoài ra, nếu thành công, Ronaldo sẽ được tiếp thêm liều thuốc tinh thần để chơi một trận ra trò tại Bernabeu trong trận El Clasico lượt về sau đó một thời gian.

Lần gần nhất, hai ĐT này gặp nhau đã cách đây gần 40 năm (năm 1972) và "Brazil của châu Âu" đã đánh bại Argentina 3-1 tại Rio de Janeiro, một thành phố của "Brazil xịn". Cuộc tái ngộ lần này giữa họ sẽ rất đáng chờ đợi bởi bên cạnh hai cái tên đình đám Ronaldo và Messi thì kể từ sau World Cup 2010 không thật sự thành công, cả Bồ Đào Nha và Argentina đều dần lấy lại hình ảnh. Điểm đặc biệt, cả hai đều thắng thuyết phục nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha bằng những kết quả ấn tượng. Hồi tháng 9, ở Buenos Aires, Argentina buộc thầy trò Del Bosque phải đón nhận thất bại 4-1 và tháng trước, Bồ Đào Nha còn khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi đè bẹp La Furia Roja số 1 hành tinh tới 4-0.

Từ giờ, cả thế giới sẽ lại hồi hộp chờ đón màn tái ngộ đỉnh cao giữa M10 và CR7. Liệu lần này phần thắng sẽ thuộc về ai?

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X