Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CR9 và bàn thắng có "mùi" cho Real

Thứ Tư 29/07/2009 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mặc dù đã có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới, nhưng có vẻ như cú "khai hỏa" này của Cristiano Ronaldo không được như người ta mong đợi.

Chắc chắn những người hâm mộ của Real Madrid, những người đã kéo đến chật kín cả sân Bernabeu cách đây không lâu để chào đón một trong những cầu thủ được đánh giá cao nhất thế giới, không hề muốn chứng kiến bàn thắng đầu tiên của Ronaldo ghi cho đội nhà lại từ chấm phạt đền. Dù sao đây cũng không phải là một điều gì quá căng thẳng, vì tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng đã sút tung lưới đối phương. Nhưng vấn đề là ở chỗ cái cách mà Ronaldo đã "kiếm" được quả phạt đó ra sao.

Ronaldo đáng ra đã có một bàn thắng hoàn hảo hơn nếu tiếp tục chơi hoa mỹ

Khi còn thi đấu cho Manchester United, Cristiano Ronaldo vẫn nổi tiếng là một trong những cầu thủ "ngã đẹp" vào hạng... siêu sao của bóng đá Anh. Rất nhiều lần cầu thủ này mang về cho đội nhà những quả phạt đền sau pha ngã mà đẹp đến nỗi chỉ có... trọng tài mới không biết. Đã không biết bao nhiêu lần Ronaldo bị báo chí, các HLV và những đồng nghiệp chỉ trích vì điều này. Khi đó, chỉ có Sir Alex là người bênh vực anh. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, dù cho ngã thật hay ngã vờ thì cứ có bàn thắng là được. Hơn nữa, không phải chỉ mình Ronaldo biết cách ngã đẹp, mà cũng có khá nhiều cái tên khác thường xuyên kiếm những quả phạt đền bằng cách đó.

Chính HLV Mourinho cũng đã "điên tiết" khi Ronaldo thường xuyên được hưởng những quả phạt đền bằng cách "tiểu xảo" như vậy. Hơn nữa, Chelsea của ông chính là đội đã từng phải chịu oan ức. "Người đặc biệt" đã nói rằng Ronaldo là cầu thủ "không được giáo dục từ nhỏ". Cũng chính vì điều này mà mối quan hệ của Mourinho và Ronaldo không hề tốt đẹp chút nào. Nhưng điều đó cũng không cản trở được Ronaldo tiếp tục làm hoa mắt các trọng tài bằng những pha nằm sân cực kỳ ấn tượng.

Giờ đây, khi đầu quân cho Real Madrid với giá tiền chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu bảng, áp lực đè nặng lên vai Ronaldo là quá dễ hiểu. Những CĐV của đội chủ sân Bernabeu đã háo hức được chứng kiến cầu thủ chơi tấn công vào bậc hay nhất châu Âu thể hiện mình ra sao khi khoác lên người chiếc áo số 9 của Real. Nhưng hai trận giao hữu trôi qua mà Ronaldo không có nổi một bàn thắng vào lưới đối phương, mặc dù đối thủ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ là những CLB "làng nhàng" và chỉ thi đấu để lấy vinh dự. Điều này khiến Ronaldo tỏ ra sốt ruột không kém và thậm chí tỏ ra mất bình tĩnh khi không để lại được nhiều dấu ấn trong những trận đấu đó.

Pha dứt điểm có phần cầu toàn của tiền vệ người Bồ Đào Nha

Có lẽ chính vì vậy mà Ronaldo đã đặt ra cho mình bằng mọi giá phải ghi bàn ở trận đấu thứ 3. Thời cơ đã đến khi Real tiếp LDU Quito trên sân nhà Bernabeu, phút thứ 48, Ronaldo có pha đi bóng khá lắt léo bên cánh trái. Đẳng cấp cộng với tài năng của cầu thủ này phần nào được thể hiện qua pha bóng đó. Hai cầu thủ của đội khách dễ dàng bị "cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008" đánh bại bằng những pha đảo chân rất đẹp mắt. Nhưng đến cầu thủ thứ 3 thì Ronaldo lại tỏ ra quá "mưu mô". Mặc dù thừa sức vượt qua nốt cầu thủ này, nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha lại chọn cách "vấp" vào chân đối phương và tìm kiếm một quả phạt đền. Cũng giống như phần lớn những trường hợp khác, trọng tài chính đã ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt 11m trước sự phản ứng quyết liện của cầu thủ phạm lỗi (?).

Có thể nói Ronaldo hả hê như thế nào sau khi đánh bại thủ môn đối phương từ cự li quen thuộc đó. Tuy nhiên, có thể thấy sự tự tin chưa thật sự đến với cầu thủ này, khi mà cái cách anh thực hiện pha sút phạt khác hoàn toàn so với những gì đã từng làm ở Manchester United. Khi đó, CR7 thường xuyên chọn cách sút bằng mu vào góc xa bên dưới khung thành đối phương. Cách sút đó có phần mạo hiểm vì đỏi hỏi độ chính xác rất cao. Nhưng lần này, CR9 lại chỉ dám tung ra một cú đệm lòng trong chân phải vào một góc an toàn. Dù sao đi nữa, bàn thắng này của Ronaldo cũng làm hài lòng phần nào các CĐV Real có mặt trên sân để cổ động cho anh và các đồng đội. Dù cho cách ghi bàn của cầu thủ này có đẹp hay không thì việc làm tung lưới đối phương sau hai trận chờ đợi cũng sẽ khiến cầu thủ con cưng của họ có được một tâm lý thoải mái hơn ở những quãng thời gian tiếp theo. Có thể nhận thấy áp lực đè nặng trên vai của Ronaldo được tháo bỏ một cách nhẹ nhàng như thế nào từ cách ăn mừng của tiền vệ này.

Cách Ronaldo ăn mừng có thể cho thấy cầu thủ này vừa trút bỏ được một gánh nặng rất lớn

Dù sao đây mới là những trận giao hữu và tầm ảnh hưởng của nó không thật sự lớn. Ronaldo còn quá nhiều cơ hội để chứng tỏ tài năng của mình khi mùa giải mới bắt đầu. Nhưng có lẽ, cách chọn cho mình bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới như ở trận đấu với LDU Quito không hề ấn tượng chút nào...

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X