Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá TBN: Costa hay Morata?

Chủ Nhật 29/03/2015 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chạy chỗ thông minh, dứt điểm gọn gàng, đó là cái cách mà Alvaro Morata đang thể hiện trong màu áo của Juventus và ĐT TBN. Trong lần hiếm hoi được đá chính, cựu tiền đạo của Real Madrid đã làm lu mờ Diego Costa và trở thành ứng cử viên sáng giá cho một suất chính thức trong đội hình của HLV Del Bosque.

Tài năng của Diego Costa là không thể phủ nhận, anh liên tiếp góp công đầu cho sự thành công của Atletico mùa giải 2013/2014 (vô địch La Liga, Á quân Champions League) và hiện tại trở thành nhân tố không thể thay thế tại Chelsea. Tuy nhiên, dường như gánh nặng luôn đè lên vai của tiền đạo 26 tuổi khi anh trở lại với ĐT quốc gia TBN. Cụ thể, sau 7 lần khoác áo La Roja, tiền đạo gốc Brazil mới có được 1 bàn thắng và kể từ đó liên tiếp im hơi lặng tiếng. Đặc biệt, tại kỳ World Cup 2014 vừa qua trên đất Brazil, Costa là một trong những nguyên nhân khiến TBN có thành tích thi đấu kém cỏi và không thể vượt qua được vòng bảng.

Sở hữu khả năng dứt điểm toàn diện và kỹ thuật cũng không phải tồi, nhưng dường như Costa sinh ra không hề phù hợp với những trận cầu lớn. Điều này được minh chứng rõ nét nhất trong thành tích thi đấu của tiền đạo 26 tuổi ở mùa giải năm nay trong màu áo của Chelsea. Đơn cử là việc Costa đã ghi tới 19 bàn tại Premier League (dẫn đầu danh sách ghi bàn) nhưng lại im hơi lặng tiếng tại đấu trường đỉnh cao Champions League, và đây cũng chính là nguyên nhân khiến Chelsea bị PSG loại khỏi vòng 1/8 một cách đầy cay đắng. Rõ ràng, ở Costa đang thiếu một chút “duyên” trong những trận đấu quan trọng và điều này khiến cho tên tuổi của anh vẫn chưa đủ đặt đến tầm đẳng cấp thế giới.

Bong da TBN Costa hay Morata hinh anh
Costa và Morata: Del Bosque chọn ai?

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại bóng đá TBN đang trải qua giai đoạn khủng hoảng tiền đạo, kể từ khi Villa và Torres hết thời. Và đây cũng chính là lý do khiến cầu thủ có phong độ kém cỏi như Costa vẫn được kỳ vọng là chân sút số 1 của La Roja. Mới đây, trước trận TBN vs Ukraina tại vòng loại EURO 2016, HLV Del Bosque đã khá đau đầu khi Costa vắng mặt vì chấn thương nặng. Tuy nhiên, ngay sau đó “ngài râu kẽm” đã có thể thở phào nhẹ nhõm sau khi chứng kiến phong độ ấn tượng từ “kẻ đóng thế” Alvaro Morata. Đây là lần đầu tiên tiền đạo đang khoác áo Juventus có tên trong đội hình xuất phát và anh đã để lại dấu ấn đậm nét với bàn thắng duy nhất giúp TBN giành thắng lợi nhọc nhằn trước đối thủ. Một trận thắng tối thiểu đã vẽ ra rất nhiều điểm hạn chế của nhà đương kim vô địch EURO, nhưng đổi lại sự mạo hiểm của Del Bosque khi dám sử dụng Morata đã mang đến cho ông những thành quả vượt ngoài sức mong đợi.

Những phút trên sân, tiền đạo Morata của Juventus thi đấu cực kỳ linh hoạt bằng những tình huống chạy chỗ thông minh và dứt điểm gọn gàng. Dù mang áo số 7, nhưng tiền đạo đang khoác áo Juventus chơi như một tiền đạo cắm và liên tiếp tạo ra những áp lực cần thiết về phía khung thành của đối thủ. Chưa hết, với kỹ thuật khéo léo, Morata đã chơi khá ăn ý với những tiền vệ như Koke, Isco (những con người đã làm nên thành công cho BĐ TBN với chức vô địch U21 châu Âu năm 2013). Và Del Bosque đang hưởng lợi rất lớn bằng bộ khung của những cầu thủ tài năng. Rõ ràng, Morata đang hoàn toàn phù hợp với đội hình chiến thuật 4-5-1 mà HLV Del Bosque dày công xây dựng. Năm nay mới 22 tuổi, tương lai của Morata còn là cả một chặng đường dài phía trước. Và cầu thủ sinh năm 1992 đã tận dụng cơ hội một cách triệt để trong ngày Costa chấn thương để ghi điểm trong mắt HLV Del Bosque.

Chưa hết, mùa giải năm nay Morata liên tiếp khiến đội bóng cũ Real Madrid sụt sùi nuối tiếc khi thi đấu ấn tượng trong màu áo của Juventus. Tính tới thời điểm hiện tại, Morata đã ghi được 11 bàn thắng, 4 đường kiến tạo sau 1320 phút thi đấu cho bà đầm già thành Turin. Rõ ràng, Morata giờ đây đã lớn không giống như anh trong những ngày còn ở Real Madrid. Và hiện tại, cầu thủ 22 tuổi cần phải được ra sân thường xuyên để tích lũy kinh nghiệm thi đấu.  Nếu xét theo phong độ và lối chơi thì rõ ràng Morata hoàn toàn phù hợp với sơ đồ chiến thuật của Del Bosque hơn là Costa. Với sức trẻ và khát khao được thể hiện mình, tiền đạo 22 tuổi sẽ là nhân tố bí ẩn của ĐT TBN tại VCK EURO 2016 sắp tới trên đất Pháp. Và NHM hãy cùng chờ xem “ngài râu kẽm” sẽ mài giũa viên ngọc quý này như thế nào để nó phát sáng trong tương lai.

Xem thêm Bóng đá TBN tại ĐÂY

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X