Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Claudio Bravo vs Ter Stegen: Ai là người gác đền số một của Barca?

Thứ Tư 10/06/2015 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một trong những nhân tố chính làm nên thành công của Barca mùa này đến từ vị trí thủ môn. Và sau khi mùa giải kết thúc, câu hỏi mà NHM đặt ra ai là người gác đền số một của sân Nou Camp?

Barca đã lên đỉnh vinh quang sau khi giành cú ăn 3 lịch sử: Champions League, La Liga và Cup nhà Vua TBN. Trong chiến công ấy, ngoài tài thao lược của HLV Luis Enrique, ngoài sự thăng hoa của tam tấu MSN (ghi tới 122 bàn thắng) thì còn phải kể tới hàng thủ, đặc biệt là vị trí chấn giữ khung thành nơi có sự góp mặt của Claudio Bravo và Ter Stegen. Một già, một trẻ đã góp công đầu giúp Barca trải qua một mùa giải với hàng thủ tốt nhất La Liga (thủng lưới 21 bàn) và Champions League (11 bàn). Và với màn trình diễn trên, các cule đã không còn nhớ tới công thần trước đó là Victor Valdes, cầu thủ đã phũ phàng từ chối mọi lời khuyên nhủ để rời sân Nou Camp khi mùa giải 2013/2014 kết thúc.

Claudio Bravo vs Ter Stegen Ai la nguoi gac den so mot cua Barca hinh anh
Claudio Bravo vs Ter Stegen: Ai là người gác đền số một của Barca?

Claudio Bravo là một gương mặt khá quen thuộc tại đấu trường La Liga. Anh đã từng có 8 năm thi đấu trong màu áo của Real Sociedad nhưng có điều anh không giành được bất cứ vinh quang nào. Dù vậy, cầu thủ sinh năm 1983 mới thật sự đạt độ chín ở sự nghiệp sau khi có màn trình diễn xuất thần cùng ĐT Chile tại World Cup 2014 trên đất Brazil. Ngay sau đó, anh đã lọt vào mắt xanh của Barca và được đội bóng này chiêu mộ với một bản hợp đồng trị giá 12 triệu euro, kéo dài 4 năm. Mặc dù có khởi đầu không như ý muốn nhưng Bravo đã bất ngờ nhận được sự tín nhiệm của HLV Luis Enrique và kể từ đây anh trở thành thủ môn số 1 trong khung thành của Barca thi đấu tại La Liga. Sau 37 trận đấu, Bravo để lại dấu ấn với 71 tình huống cứu thua xuất thần, trải qua 19 trận giữ sạch lưới để qua đó giành Barca lên ngôi vô địch La Liga ngay ở vòng 37.

Trong khi đó, Ter Stegen lại được đánh giá là tài năng triển vọng của bóng đá Đức. Cựu cầu thủ của Monchengladbach được giới chuyên gia nhận định đủ sức, đủ tài để thay thế cho Manuel Neuer tại ĐTQG Đức và mang trong mình phong cách thi đấu giống huyền thoại Oliver Kahn. Nếu như Bravo thi đấu ấn tượng tại La Liga bao nhiêu thì Ter Stegen tỏa sáng tại Champions League và Cup nhà Vua TBN bấy nhiêu. Sau 20 trận bắt chính, tài năng sinh năm 1992 đã tỏa sáng với 24 tình huống cứu thua, trải qua 11 trận giữ sạch lưới và đóng góp trực tiếp cho chiến công của Barca ở mùa này. Bên cạnh đó, Ter Stegen đã nhiều lần khiến NHM phải ngả mũ thán phục bởi những pha cứu thua không thể tin nổi, đặc biệt là màn thi đấu xuất thần trong trận Bayern Munich 3-2 Barcelona tại Bán kết lượt về Champions League.

Claudio Bravo

Thông số

Ter Stegen

32

Tuổi

23

37

Số trận đã đấu

20

71

Số lần cứu thua

24

1.9

Số lần cứu thua trung bình/trận

1.2

19

Số trận giữ sạch lưới

11

21

Số bàn thua

11

0.56

Số bàn thua trung bình/trận

0.55

1 La Liga

Danh hiệu đã giành 

1 Champions League, 1 Cup nhà Vua TBN

Nếu nhìn vào những thông số trên thì cả Bravo và Ter Stegen được đánh giá là kẻ tám lạng, người nửa cân. Nếu như Bravo để lại dấu ấn với số trận giữ sạch lưới, số lần cứu thua trung bình mỗi trận thì Ter Stegen lại ghi điểm khi hiệu quả hơn người đàn anh về số bàn thua trung bình mỗi trận thấp hơn. Tuyển thủ người Chile được đánh giá rất cao bởi kinh nghiệm thi đấu lâu năm, trong khi đó Ter Stegen lại có sức trẻ và khát khao thể hiện tài năng và giá trị của mình trong từng trận đấu. Cả hai đã góp công lao trực tiếp để giúp Barca giành cú ăn 3 lịch sử và trải qua thời kỳ hoàng kim kể từ sau triều đại của HLV Pep Guardiola. Vừa qua, Bravo đã được vinh dự nhận danh hiệu Zamora (thủ môn xuất sắc nhất La Liga), đây là phần thưởng xứng đáng dành cho nỗ lực thi đấu của cầu thủ năm nay đã bước sang tuổi 32. Trong khi đó, Ter Stegen cũng không kém cạnh. Với màn trình diễn ấn tượng, tài năng trẻ người Đức xứng đáng đoạt danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất Champions League 2014/2015 do UEFA bầu chọn.

Hai thủ môn một già, một trẻ đã đóng góp công đầu cho chiến tích giành cú ăn 3 của Barca mùa này. Họ đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng nhưng nếu đem ra so sánh lúc này thì thật khó để biết được ai hơn ai. Và với màn trình diễn vừa qua, cả Bravo vs Ter Stegen đều là những bản hợp đồng thành công của gã khổng lồ xứ Catalan mùa này.

Xem thêm clip Barca diễu hành mừng cú ăn 3 lịch sử:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X