Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cirstiano Ronaldo hoàn toàn có cơ hội giành danh hiệu Ballon d’Or năm nay

Thứ Hai 11/11/2013 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Lionel Messi, Frank Ribery và Cristiano Ronaldo chính là 3 cái tên sáng giá nhất trong cuộc đua tranh tới ngôi vị “chủ nhân” của Quả bóng vàng Thế giới năm 2013. Với phong độ “hủy diệt” của mình, CR7 dường như đang tỏ rõ quyết tâm khẳng định bản thân hơn bao giờ hết. Và tất nhiên, giới chuyên môn cũng đang hoàn toàn đặt niềm tin vào việc siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ giành được danh hiệu Ballon d’Or sau 4 năm liên tiếp để Messi “vượt mặt”.

Khả năng săn bàn của C.Ronaldo là không giới hạn
Ronaldo đang chứng minh khả năng ghi bàn của mình là "không có giới hạn". 

Đêm thứ bảy vừa qua, Cristiano Ronaldo lại tiếp tục thể hiện phong độ “khủng khiếp” của mình bằng cú hattrick nã vào lưới Sociedad qua đó giúp Real giành thắng lợi 5-1. Với một hiệu suất ghi bàn “không thể ngăn cản” như hiện nay, CR7 đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ cho danh hiệu Quả bóng vàng thế giới vào cuối năm, đặc biệt là trong thời điểm Lionel Messi có phần khá “mờ nhạt” kể từ đầu mùa.

Mới đây, chính Tổng Biên tập của tờ AS (Tây Ban Nha), ông Alfredo Relano đã nhận định rằng cuộc đua tới Ballon d’Or năm nay chủ yếu sẽ diễn ra giữa Ronaldo và Ribery. Còn với Lionel Messi, xem như cầu thủ của Barca đã… ở ngoài cuộc.

Trong một bài trả lời phỏng vấn, Alfredo Relano cho biết: “Tôi cũng không biết những gì Ronaldo làm được đã đủ để làm “lu mờ cái bóng” của Messi hay chưa. Có thể danh hiệu mới là yếu tố quan trọng quyết định tất cả. Nhưng các bạn hoàn toàn có thể yên tâm trước khi đi ngủ vào mỗi ngày, rằng dù như thế nào thì Ronaldo vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

“Nhiều người hâm mộ đã đặt niềm tin và sự ủng hộ tuyệt đối vào cậu ấy cho danh hiệu Quả bóng vàng. Điều này là dễ hiểu bởi những gì cậu ấy đang thể hiện là quá thuyết phục. Năm nay, Messi sẽ không “có cửa” vì đã sa sút so với chính mình. Còn Frank Ribery sẽ là đối thủ chính của Ronaldo sau những thành công cùng Bayern Munich”.

Tính tổng cộng, với cú hattrick ghi được trong trận thắng Sociedad, Cristiano Ronaldo đã có tất cả 24 bàn thắng cho Real kể từ đầu mùa tới giờ, một hiệu suất “nhả đạn” quá “phi thường”. Chỉ tính riêng trong năm 2013, ngôi sao người Bồ cũng có được… 63 bàn thắng. Xa hơn chút nữa, kể từ này đặt chân tới Bernabeu, anh đã ghi được 225 bàn chỉ sau… 216 trận. Quả thực, không cần phải giải thích gì nhiều về khả năng của Ronaldo sau khi nhìn vào những con số thống kê như “biết nói”. Cựu cầu thủ Man United đã duy trì phong độ ghi bàn “trên cả ổn định” trong suốt những năm qua.

Tất nhiên, danh hiệu Ballon d’Or thì vẫn còn phải được xem xét dựa trên nhiều yếu tố. Dù ghi khá nhiều bàn thắng nhưng CR7 cũng chưa giúp cho Real có được thành tích nào đáng kể trong năm 2013. Ở khía cạnh này, Frank Ribery lại là người làm tốt nhất khi góp công lớn giúp Bayern Munich giành được “cú ăn ba” ngoạn mục trong năm vừa rồi. Còn với Messi, một chức vô địch La Liga chưa thể giúp cầu thủ người Argentina có cơ sở đánh bại hai đối thủ trên. Chưa kể, từ đầu mùa tới giờ, tiền đạo của Barca còn liên tiếp dính chấn thương và đang có dấu hiệu sa sút phong độ.

Ronaldo đang “vào phom” một cách “hoàn hảo” dưới triều đại Carlo Ancelotti. Thậm chí, bên cạnh siêu sao người Bồ Đào Nha hiện nay còn có một đối tác cực kỳ “ăn ý”, đó là tân binh Gareth Bale. Với những tín hiệu tích cực đã thể hiện trong thời gian gần đây, các Madridista hoàn toàn có thể kỳ vọng vào việc bộ đôi “đắt giá nhất hành tinh” này sẽ mang lại thành công cho đội bóng Hoàng gia thủ đô Madrid.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X