Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Real Madrid: Trâu chậm uống nước đục

Thứ Ba 14/07/2015 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi các đội bóng lớn đang rầm rộ tuyển quân thì tình hình chuyển nhượng Real Madrid lại hết sức ảm đạm. Ngoài trừ hậu vệ Danilo đã ra mắt thì tất các mục tiêu của Los Blancos đều đang giậm chân tại chỗ.

Mùa giải 2015/2016 tới sẽ khởi tranh sớm do các quốc gia muốn có thời gian chuẩn bị cho Euro 2016. Vì lý do này mà các CLB cũng đang đẩy nhanh quá trình hoàn thiện đội hình để củng cố sức mạnh. Barca, Atletico, MU, Chelsea, Arsenal, Juventus đều đã có những bản hợp đồng hết sức chất lượng. Thế nhưng nhìn sang tình hình chuyển nhượng Real Madrid thì không ít các Madridista đang tỏ ra lo lắng. Ngoại trừ hậu vệ Danilo đã chấp nhận gia nhập Bernabeu từ đầu mùa hè, BLĐ đội bóng Hoàng gia chưa có bất kỳ hành động nào cụ thể trên TTCN. Thậm chí, nhà vô địch Champions League 2013/2014 vừa phải chia tay với tượng đài Iker Casillas. Những mục tiêu được báo chí nói tới như De Gea, Aguero, Marco Reus hay Paul Pogba ngày 1 xa vời với “nhà trắng”. Chỉ còn khoảng 4 tuần nữa là mùa giải bắt đầu và Florentino Perez cùng các cộng sự phải hành động nhanh hơn nếu muốn có những tân binh chất lượng cho Real Madrid.

Một trong những ví dụ cho sự chậm chạp của Perez trong công tác chuyển nhượng Real Madrid là David De Gea. Thủ thành của MU được coi là người thay thế xứng đáng cho Iker Casillas trong khung gỗ của đội bóng áo trắng. Có những lúc tưởng chừng như cựu thủ thành của Atletico sẽ trở lại La Liga, nhưng rồi sự thiếu dứt khoát của BLĐ “nhà trắng” lại khiến cơ hội trôi qua. Trong bối cảnh mà “thánh Iker” đã là người của Porto thì De Gea cũng đã cùng MU lên đường sang Mỹ du đấu. Điều đó cho thấy, Real đang mắc kẹt trong công cuộc tìm kiếm 1 người gác đền xuất sắc ở mùa giải tới. Chẳng phải nói đâu xa, cứ nhìn cách Perez vội vội vàng vàng đưa về Kiko Casillas, cầu thủ mà chính Real “thải hồi” là đủ hiểu sự bị động của Kền kền trắng trong công tác chuyển nhượng. Thậm chí đang có thông tin râm ran cho rằng Perez đang muốn chiêu mộ thủ thành Victor Valdes của MU để chữa cháy. Một sự thụt lùi đáng lo ngại của đội bóng Hoàng gia trên mặt trận chuyển nhượng.

Chuyen nhuong Real Madrid am dam trong he 2015 hinh anh
Danilo là bản hợp đồng duy nhất của Real cho tới thời điểm này

Ngoài Casillas, tình hình chuyển nhượng Real Madrid còn đang khiến các CĐV nhấp nhổm không yên với nguy cơ mất trung vệ Sergio Ramos. Và thêm một lần những người ở “nhà trắng” lại bị động trong các kế hoạch của mình khi lại phải tìm người thay thế trung người TBN trong trường hợp anh ra đi. Otamendi, thậm chí là cả “người cũ” Garay cũng được BLĐ đội bóng Hoàng gia TBN nhắm tới. Rõ ràng, Perez và các cộng sự đang không có chiến lược rõ ràng trong các kế hoạch chuyển nhượng ở mùa hè này, điều hoàn toàn ngược lại so với chính họ trước đây. Tất nhiên chậm chạp trên TTCN sẽ không thể có được những cái tên chất lượng. Và thực tế đang cho thấy những “hàng chất lượng cao” đang dần tìm được những bến đỗ mới mà không phải Bernabeu.

Real Madrid không thiếu tiền, không thiếu tham vọng nhưng việc họ đang “bình chân như vại” trên TTCN thì thật sự nguy hiểm. Nếu không có sự chuẩn bị tốt ngay từ bây giờ thì có nghĩa đội bóng Hoàng gia TBN sẽ có nhiều nguy cơ thất bại ở mùa giải tới. Các Madridista càng có lý do để lo lắng hơn khi đại kình địch Barcelona vốn đã mạnh với tam tấu MSN nay có thêm sự bổ sung của Arda Turan. Trong khi đó BLĐ đội chủ sân Bernabeu đang quá tự tin với những ngôi sao tấn công mà mình có trong tay. Ronaldo và Bale đang là nhưng cầu thủ đắt giá nhất thế giới nhưng CR7 thì đã bước vào tuổi “băm”, còn siêu sao xứ Wales đã sa sút phong độ trầm trọng ở mùa giải vừa qua. Tệ nhất phải kể đến Benzema khi anh chẳng thể thoát được cái mác “mèo lười” để vươn tới tầm của 2 đồng đội trên hàng công. Cải cách hàng tiền đạo mới đang là thứ mà Real cần phải làm chứ chẳng phải là chiêu mộ De Gea để thay Casillas. Thực tế Benitez đã nghĩ đến điều này nhưng thật buồn là cựu thuyền trưởng của Liverpool lại nhắm đến… Llorente, 1 tiền đạo thất sủng ở Juve.

Những mục tiêu bom tấn mà Real theo đuổi trong suốt thời gian qua như Pogba, Aguero, Marco Reus thì chẳng thấy đâu, kể cả 1 tin đồn vỉa hè. Có lẽ, Perez đã từ bỏ hoặc đang đợi thời điểm thích hợp để kích hoạt. Thế nhưng có vẻ đội bóng Hoàng gia TBN đang quá dửng dưng với TTCN hè 2015. Sự chậm chạp đó kéo theo nhiều hệ lụy chẳng lấy gì tích cực với Los Blancos. Marco Reus từ một phi vụ “dễ như trở bàn tay” đã quyết định ở lại Dortmund tới 2019. Pogba thì chỉ muốn gia nhập Barca hoặc PSG nếu rời Juve, còn Aguero chỉ chia tay Man City sau khi vô địch… Champions League. Rõ ràng, tất cả những cái tên chất lượng nhất đều ngoảnh mặt với Real thì HLV Benitez lấy đâu ra “vũ khí” để mài sắc Real mùa tới. Có lẽ đã đến lúc, đội bóng Hoàng gia phải tăng tốc trên TTCN bởi thời gian không còn nhiều nữa. Nếu Perez và các cộng sự tiếp tục thể hiện thái độ dửng dưng như trong thời gian qua thì có lẽ Real sẽ chẳng có lấy 1 sự bổ sung chất lượng. Tất nhiên nếu chỉ dựa vào những người cũ thì họ sẽ khó lòng có thể cạnh tranh các danh hiệu với một Barca hùng mạnh ở mùa giải tới.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X