Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng La Liga hè 2015: Đại gia im tiếng

Chủ Nhật 05/07/2015 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không phải Real Madrid hay Barcelona mà chính Valencia và Atletico Madrid mới là những đội bóng chịu chơi nhất ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 tại La Liga.


Hồi đầu tháng 4/2014, CLB Barcelona bất ngờ nhận án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA vì vi phạm quy định chiêu mộ cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi. Cụ thể, đội chủ sân Nou Camp sẽ không được phép bổ sung cầu thủ vào đội hình cho đến tháng 1/2016 nhưng họ vẫn có thể mua sắm trên TTCN, chỉ là gương mặt nào được đưa về sẽ không được ra sân cho tới hết án phạt. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015
, đội bóng của HLV Luis Enrique đã chiêu mộ thành công hậu vệ phải Aleix Vidal từ Sevilla với mức giá chuyển nhượng vào khoảng 17,5 triệu euro. Những mục tiêu của Barca lúc này vẫn còn rất nhiều, trong đó phải kể đến Paul Pogba (Juventus) hay Arda Turan và Koke (Atletico Madrid) song những thương vụ này vẫn đi vào bế tắc. BLĐ Barca vẫn khẳng định họ sẽ đầu tư mạnh mẽ ở hè 2015 nhằm cạnh tranh với Real, thế nhưng lúc này những bản hợp đồng lớn như Suarez hay Rakitic như ở hè 2014 vẫn chưa xuất hiện.
 Chuyen nhuong La Liga he 2015 Dai gia im tieng hinh anh
Aleix Vidal là bản hợp đồng chất lượng nhất của Barca ở hè 2015
Với Real Madrid, sau một mùa giải trắng tay nhiều khả năng Los Blancos sẽ có một cuộc “thay máu” mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Nhưng đó chỉ là trên lý thuyết, ngoài tân binh Danilo đã chiêu mộ thành công từ trước đó đến nay Real Madrid mới chỉ đưa về thêm Marcos Asensio từ Marllorca với mức giá chỉ vào khoảng 3,5 triệu euro. Những mục tiêu đang được vị chiến lược gia người Tây Ban Nha để ý lúc này bao gồm: David de Gea (M.U), Raheem Sterling (Liverpool), Sergio Aguero (Man City), Paul Pogba (Juventus)… Thế nhưng mọi chuyện vẫn dừng ở mức đàm phán, điều này khiến giới chuyên môn nghi ngờ rất nhiều vào tham vọng của Kền kền trắng ở mùa giải tới. Mặc dù chủ tịch Perez vẫn khẳng định sẽ chi đậm giúp Benitez tự tin mua sắm, thế nhưng người NHM Real vẫn đang mỏi mòn chờ đợi những bản hợp đồng chất lượng như James Rodriguez hay Toni Kroos như ở hè 2014.

Trong khi Real và Barca đang rất im tiếng thì Valencia lại nổi lên như một đội bóng rất chịu chơi. Theo giá trị chuyển nhượng tính tới thời điểm hiện tại, Valencia với sự hậu thuẫn từ túi tiền không đáy của ông chủ Peter Lim đã trở thành ông Vua chuyển nhượng tại La Liga mùa giải 2015/16. Hầu hết những thương vụ lớn tại giải đấu này đều thuộc về “Bầy dơi”. Cụ thể, đội bóng này đã đưa về Rodrigo (30 triệu euro), Andre Gomes (15 triệu euro) hay Joao Cancelo (15 triệu euro) và Rodrigo Caio (12,5 triệu euro). Trong số này ngoài Caio được đưa về từ Sao Paulo thì những cầu thủ còn lại đều đã chơi tại Mestalla mùa trước theo dạng cho mượn và được mua đứt trong mùa hè này. Tổng cộng Valencia đã chi tới 74,5 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. 
 Chuyen nhuong La Liga he 2015 Dai gia im tieng hinh anh 2
Valencia chi 30 triệu euro mua Rodrigo Moreno
Tham vọng của “Bầy dơi” ở mùa giải tới là rất lớn, họ đã không còn phải bán đi những ngôi sao tốt nhất trong đội hình như David Villa hay David Silva như trước nữa. Sau rất nhiều năm, đội bóng chủ sân Mestalla mới lại được tận hưởng một mùa chuyển nhượng thoải mái mua sắm, thay vì phải bán đi những cầu thủ tốt nhất của mình. Cũng phải thôi khi Valencia đã giành vé dự Champions League ở mùa giải tới, bởi vậy họ phải đầu tư nhằm cạnh tranh những danh hiệu ở mùa giải tới. Đây là phát súng báo hiệu sự trở lại của Valencia sau rất nhiều năm phải nhìn Real, Barca hay Atletico lên ngôi vô địch.

Ngoài Valencia, Atletico Madrid cũng đã đầu tư rất mạnh ở hè 2015. Sau chức vô địch La Liga mùa giải 2013/14, đội bóng thành Madrid luôn được coi là đối trọng của Real và Barca trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga, bởi vậy những kỳ chuyển nhượng gần đây đội bóng chủ sân Vicente Calderon đã mua sắm rất mạnh tay. Đến thời điểm hiện tại, đội bóng chủ HLV Diego Simeone đã chi ra tới 55 triệu euro để chiêu mộ một lúc 2 tiền đạo đẳng cấp Jackson Martinez (từ Porto, 35 triệu euro) và hiện tượng lớn nhất La Liga mùa trước Luciano Vietto (Villarreal, 20 triệu eurro). Đây được coi là sự đầu tư hợp lý giúp Atletico nuôi hy vọng cạnh tranh với Barca và Real. Ngoài ra những sự bổ sung mạnh mẽ còn giúp các học trò của HLV Simeone nuôi hy vọng tiến sâu ở đấu trường châu Âu. Những đội bóng còn lại như Villarreal và Sevilla cũng đã tích cực mua sắm ngay từ lúc này. Tàu ngầm vàng vừa mất Vietto vào tay Atletico, nhưng họ đã kịp bù đắp bằng việc chi ra tiền để đưa về Samuel và Samu Castillejo… Trong khi đó, Sevilla cũng đã hoàn tất nhiều bản hợp đồng đầy tiềm năng mà tiêu biểu là Iago Aspas (từ Liverpool, 6 triệu euro) và Gael Kakuta (Chelsea, 6).

Thị trường chuyển nhượng mùa hè 2015 mới chính thức mở cửa được 4 ngày, thế nhưng tình hình mua sắm tại La Liga đã diễn ra rất nhộn nhịp. Chắc chắn trong thời gian sắp tới những bản hợp đồng chất lượng sẽ còn tiếp diễn khi mà hai đội bóng lớn Barca và Real sau thời gian ngắm nghía sẽ phải tung đòn quyết định. Trong những mùa giải gần đây, hai đội bóng lớn nhất La Liga đều đưa về những bản hợp đồng “bom tấn”, bởi vậy khi 2 gã khổng lồ này đẩy mạnh kế hoạch chiêu binh, chắc chắn phiên chợ cầu thủ mùa hè tại xứ bò tót năm nay sẽ còn náo nhiệt hơn bao giờ hết. 

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X