Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Barca đòi đá lại trận Siêu kinh điển

Thứ Ba 23/04/2024 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Joan Laporta của Barca kêu gọi Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) cho đá lại trận Siêu kinh điển nếu như có bằng chứng cho thấy bàn thắng của Lamine Yamal hợp lệ.

Chủ tịch Barca đòi đá lại trận Siêu kinh điển

Bàn thắng của Lamine Yamal là một tình huống gây tranh cãi ở trận Siêu kinh điển cuối tuần qua. Ngôi sao của Barca đã có pha dứt điểm đưa bóng về phía khung thành Real và thủ môn Lunin phải cứu thua ngay trên vạch vôi. Do không có công nghệ goal-line nên VAR phải xác định tình huống này bằng mắt thường. Sau cùng, quyết định của VAR là không công nhận bàn thắng cho Lamine Yamal.

Mới đây, chủ tịch Joan Laporta đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cho đá lại trận Siêu kinh điển nếu như bàn thắng của Lamine Yamal hợp lệ.

Laporta
Chủ tịch Barca đòi đá lại trận Siêu kinh điển

“Với tư cách chủ tịch của FC Barcelona, tôi muốn bày tỏ sự không hài lòng sau khi VAR được sử dụng không tốt ở một trong những trận đấu quan trọng nhất thế giới.

Như các bạn đã biết, tôi chưa bao giờ là một người ủng hộ VAR bởi vì tôi tin rằng nó đã lấy đi tính ngẫu hứng của bóng đá. Nhưng bây giờ chúng ta đã sử dụng nó thì chúng ta cần phải tránh những sai sót dẫn tới những quyết định không công bằng.

Tôi muốn nhắc đến ‘bàn thắng ma’ của Lamine. Chúng tôi muốn biết chắc chắn những gì đã xảy ra. Chúng tôi sẽ gửi yêu cầu tới Ủy ban trọng tài kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha để có đầy đủ các cảnh quay và bản ghi âm về vụ việc.

Sau khi tài liệu được phân tích, nếu có sai sót được tạo ra, chúng tôi sẽ làm mọi cách để đảo ngược tình hình, không loại trừ bất kỳ hành động pháp lý nào.

Nếu đó được xác nhận là một bàn thắng hợp lệ, chúng tôi sẽ không loại trừ khả năng khiếu nại để trận đấu được đá lại, giống như một trận đấu khác ở châu Âu vì sai lầm của VAR. Sau cùng, tôi muốn nhấn mạnh rằng dù chúng tôi tập trung vào vụ việc này, chúng tôi cũng không đồng ý với nhiều quyết định khác trong trận đấu, và nó có thể dẫn tới việc xem xét về sử dụng VAR.

Lần này, tôi không chỉ đem theo mình sự tức giận của các cổ động viên Barca vì cách sử dụng VAR, mà tôi còn muốn nhấn mạnh một thực tế rằng đây là một công cụ đã được sử dụng một thời gian, nó đang tiếp tục gây ra những tranh cãi.

Barcelona cũng muốn nêu bật sức mạnh giải đấu của chúng ta. Giải đấu này đang thành công và được theo dõi bởi hàng triệu cổ động viên trên toàn thế giới, nhưng chúng ta không thể tránh khỏi những chỉ trích khi việc sử dụng VAR làm suy yếu sản phẩm của chúng ta”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X