Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Xavi tuyên bố chia tay Barca

Thứ Năm 21/05/2015 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 17 năm gắn bó với đội chủ sân Nou Camp, tiền vệ Xavi đã tuyên bố chia tay đội bóng khi mùa giải năm nay khép lại.

Xavi trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Barca, anh đã thi đấu cho đội 1 được 17 năm. Tính đến thời điểm này, tiền vệ người Tây Ban Nha đã ra sân được 764 trận, ghi được 84 bàn thắng cho Barca.

Sau 17 năm gắn bó với đội chủ sân Nou Camp, Xavi cùng đội bóng xứ Catalan giành 8 danh hiệu La Liga, 2 chức vô địch Cup Nhà Vua và 3 lần giành chức vô địch Champions League. Xavi vẫn có thể bổ sung vào bộ sưu tập của mình nếu Barca vô địch Cúp nhà Vua và Champions League mùa giải năm nay.

Mặc dù mùa giải năm nay vẫn chưa khép lại, nhưng Xavi đã mở một cuộc họp báo để chia tay Barca và gửi lời cảm ơn tới ban lãnh đạo đội bóng, huấn luyện viên, đồng đội và các cổ động viên yêu mến mình.

CHINH THUC Xavi tuyen bo chia tay Barca hinh anh
Xavi thông báo chia tay Barca

“Tôi xin tuyên bố rời câu lạc bộ trong mùa giải này. Đây là quyết định cuối cùng và rất khó khăn đối với tôi” – Xavi phát biểu trong buổi họp báo tuyên bố chia tay đội bóng.

“Câu lạc bộ đã dành cho tôi một bản hợp đồng mới, nhưng tôi đã thực hiện quyết định của riêng mình. Tôi nghĩ rằng, đây là thời điểm thích hợp để rời Nou Camp” – Xavi nói thêm.

“Tôi sẽ tiếp tục chơi bóng tại Al Sadd, đó là một điều thú vị. Ở đây, tôi cũng có thể phát triển bản thân mình như một huấn luyện viên tại Qatar” – tiền vệ người Tây Ban Nha tiếp tục.

“Tôi đã định ra đi ở mùa Hè năm ngoái, nhưng tôi đã rất hạnh phúc khi ở lại đây thêm một mùa giải nữa. Tôi rất hài lòng và không thể đòi hỏi một sự nghiệp tốt hơn mà tôi đã có. Tôi cảm ơn sự đối đãi tuyệt vời từ các cổ động viên và tôi luôn nhìn về phía trước để nói lời chào tạm biệt với họ vào cuối tuần này” – Xavi chốt lại.

Trước khi rời đội bóng, Xavi có thể được ra sân trong trận đấu với Deportivo (vòng 38 La Liga), trận chung kết Cúp nhà Vua với Bilbao (31/5) và trận chung kết Champions League với Juventus (7/6)./.

Xem tin tức bóng đá TBN mới nhất tại ĐÂY

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X