Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Real Madrid sở hữu “thần đồng” 16 tuổi

Thứ Ba 20/01/2015 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay tờ thể thao lớn nhất Na Uy, Drammens Tidende đã chính thức công bố “thần đồng” bóng đá 16 tuổi Martin Odegaard đã thuộc về CLB Real Madrid.

 

Chinh thuc Real Madrid so huu than dong 16 tuoi hinh anh
Odegaard đã là người của Real Madrid

Trong thời gian qua, làng bóng đá châu Âu “náo loạn” với cái tên Martin Odegaard, tài năng trẻ cực kỳ triển vọng của CLB Stromsgodset IF, Na Uy. Nhất là sau khi “thần đồng” này trở thành cầu thủ trẻ nhất được khoác áo ĐTQG Na Uy vào tháng 8 năm ngoái. Khi đó Odegaard mới 15 tuổi 253 ngày. Thậm chí sau khi được tung vào sân trong trận đấu với Bulgaria thì Odegaard đã trở thành cầu thủ trẻ nhất tham dự vòng loại Euro từ trước đến nay. Sở dĩ cầu thủ trẻ người Na Uy có thể làm “mê mẩn” các đội bóng lớn vì sở hữu kỹ thuật khéo léo và các chân trái rất ma thuật. Theo đánh giá cả những người bên cạnh Odegaard thì anh là cầu thủ vừa có sự bùng nổ như Messi nhưng lại có óc chiến thuật như David Silva.

Trước tài năng không thể phủ nhận của “thần đồng” người Na Uy thì không ngạc nhiên khi các ông lớn như Real, Barca, Bayerrn, Arsenal, Chelsea hay Liverpool đều đang săn đón Odegaard như một ngôi sao thực thụ. Sau những cuộc cạnh tranh khốc liệt thì cuối cùng Real đã là đội giành được chữ ký của Odegaard. Theo thông tin độc quyền của tờ Drammens Tidende, nhật báo thể thao lớn nhất Na Uy thì mọi thủ tục để Odegaard gia nhập Kền kền trắng đã được hoàn tất. Được biết Stromsgodset đã đồng ý bán tài năng trẻ sáng giá nhất của mình cho Real với mức giá khoảng 30 triệu kroner tiền Na Uy (khoảng 3 triệu Euro).

Theo thông tin ban đầu thì mọi thủ tục về cá nhân đã được hoàn tất và trong ngày hôm nay Real Madrid sẽ chính thức sở hữu tân binh Odegaard sau cuộc kiểm tra y tế. Ban đầu cha của Martin Odegaard là Hans Erik Odegaard chỉ muốn con trai chuyền đến Arsenal, Bayern hoặc Liverpool vì sẽ có nhiều cơ hội ra sân trong đội 1. Tuy nhiên sau khi xem xét thì gia đình Odegaard đã quyết định chọn Real bởi tiền vệ 16 tuổi này sẽ có rất nhiều cơ hội phát triển khi được tập luyện bên cạnh những siêu sao như Ronaldo, Bale hay Ramos.

Được biết vì Odegaard chưa đủ 17 tuổi nên Real Madrid sẽ không thể công khai hợp đồng chuyên nghiệp với “thần đồng” này được. Tuy nhiên mọi thỏa thuận của Kền kền trắng với cá nhân tiền vệ người Na Uy và CLB chủ quản Stromsgodset đã giấy trắng mực đen. Đội bóng Hoàng gia TBN sẽ chính thức điền tên Odegaard vào danh sách đội hình sau khi cầu thủ này đủ 17 tuổi vào tháng 12 tới.

Phạm Doãn

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X