Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito: "Hạt đậu bí ẩn" của Ancelotti

Thứ Tư 22/04/2015 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh hàng công Real Madrid thiếu vắng cả Bale lẫn Benzema, đồng nghĩa rằng trận gặp Atletico đêm nay chính là cơ hội không thể thuận lợi hơn để Chicharito chứng tỏ giá trị đích thực của mình.

Nếu như chấn thương của Bale sau trận thắng Malaga 3-1 ở vòng 32 La Liga hồi cuối tuần vừa rồi chỉ là một “cơn đau đầu nhẹ” đối với HLV Carlo Ancelotti thì thông tin Benzema vắng mặt trong trận Real vs Atletico đêm nay lại thực sự trở thành nỗi lo đáng kể dành cho vị chiến lược gia người Ý. Từ một hàng công có phần “dư thừa”, bây giờ Los Blancos đang thực sự rơi vào tình trạng khủng hoảng tuyến đầu. Trong bối cảnh trên, nhiều khả năng Carletto sẽ buộc phải sử dụng Javier Hernandez đá cặp cùng Ronaldo ngay từ đội hình xuất phát, qua đó chuyển Real sang vận hành dưới sơ đồ chiến thuật 4-4-2, thay vì 4-3-3 như thường lệ.

Chicharito la nhan to bi an tren hang cong Real Madrid hinh anh
Chicharito sẽ là nhân tố bí ẩn trên hàng công Real ở trận gặp Atletico đêm nay

Dễ dàng nhận thấy rằng, vị trí của Chicharito đang để lại những nghi ngờ đối với người hâm mộ bên phía đội bóng Hoàng gia nhiều hơn bao giờ hết, bởi kể từ đầu mùa đến giờ, chân sút người Mexico chủ yếu đều ra sân từ băng ghế dự bị. Theo đó, trong số tổng cộng 23 lần được trao cơ hội thi đấu trong màu áo nhà ĐKVĐ Champions League, chỉ có đúng 3 trận cựu tiền đạo M.U chơi trọn vẹn 90 phút. Thế nhưng, cần phải thừa nhận rằng, mỗi khi vào sân, Chicharito luôn thể hiện một diện mạo hết sức tích cực. Bằng khả năng hoạt động năng nổ, di chuyển miệt mài không ngừng nghỉ, Javier Hernandez sẵn sàng tham gia vào mọi tình huống tấn công bên phía đội bóng chủ sân Bernabeu. Ngoài ra, phong cách di chuyển hết sức cơ động của ngôi sao 26 tuổi này cũng mang đến những khoảng trống cần thiết, tạo điều kiện cho các vệ tinh bên phía Real khai thác một cách triệt để.

Ở hai trận đấu gần đây nhất gặp Eibar và Malaga, Chicharito đều để lại dấu ấn của mình bằng những màn trình diễn tương đối ấn tượng (một bàn, một kiến tạo). Tiêu biểu nhất chính đường chuyền giúp Ronaldo lập công trong trận thắng Malaga 3-1 hồi cuối tuần vừa rồi. Trước khi đưa bóng cho CR7, ngôi sao người Mexico đã có một tình huống solo cá nhân cực kỳ khéo léo, vượt qua sự truy cản đến từ hai hậu vệ đối phương. Xét về bản chất, Chicharito cũng không phải mẫu cầu thủ sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân hay tốc độ quá vượt trội nhưng chính phong cách xử lý có phần đơn giản, nhanh gọn cùng khả năng chọn vị trí cực kỳ chuẩn xác của tiền đạo 26 tuổi này đã mang đến cho anh nhiều cơ hội và những khoảng trống đáng kể ngay gần khu vực cấm địa. Nói chính xác hơn thì cựu cầu thủ M.U cũng là một hình mẫu “số 9” tiêu biểu theo kiểu “poacher man” thuần túy (tiền đạo mắc màn), chủ yếu tập trung làm nhiệm vụ đánh hơi bàn thắng.

Bảng: So sánh giữa Chicharito và Benzema trong mùa giải 2014/2015

Chicharito

Benzema

Số phút thi đấu

648

3272

Bàn thắng

5

22

Kiến tạo

4

10

Hiệu suất ghi bàn (phút/bàn)

129,6

148,7

Tỷ lệ chuyển hóa cơ hội (số lần dứt điểm/bàn)

3,5

4,53

Thống kê cho thấy, hiệu suất ghi bàn của Hernandez là không tồi chút nào. Trải qua 648 phút thi đấu trong màu áo Los Blancos kể từ đầu mùa đến giờ, chân sút người Mexico đã ghi được tổng 5 bàn thắng đồng thời có 4 pha kiến tạo thành công. Như vậy, cứ trung bình 129,6 phút, Chicharito lại ghi được 1 bàn cho Real, thậm chí còn đạt hiệu quả cao hơn so với Benzema (148,7 phút/bàn). Trên thực tế, cầu thủ mang áo số 14 bên phía nhà ĐKVĐ Champions League cũng không hề dứt điểm quá nhiều. Tỷ lệ dứt điểm thành bàn của Chicharito rơi vào khoảng 3,5 cú sút/bàn. Trong khi đó, đối với Benzema, con số này là 4,53 lần dứt điểm cho mỗi bàn thắng.

Không khó để dự đoán được lối chơi mà Atletico sẽ áp dụng trong chuyến hành quân đến sân Bernabeu vào đêm nay. Gần như chắc chắn, đội bóng của HLV Simeone sẽ tiếp tục duy trì phong cách counter-pressing (gây áp lực kết hợp phản công) sở trường nhằm hạn chế tối đa khả năng lên bóng đến từ các mũi nhọn nguy hiểm bên phía hàng công Real Madrid. Trong một thế trận nhiều khả năng sẽ diễn ra căng thẳng và quyết liệt, rất có thể những tình huống mang tính thời điểm mới chính là “nút thắt” để giải quyết trận đấu. Đương nhiên, với một tiền đạo có thừa sự nhạy bén như Chicharito, biết đâu đấy, 90 phút gặp Atletico sẽ trở thành cơ hội để chân sút người Mexico chứng tỏ giá trị thực sự của mình.

Xem thêm video trận Atletico Madrid 0-0 Real Madrid (Tứ kết lượt đi Champions League 2014/2015)

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X