Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đang trở thành bản sao của Barca?

Thứ Tư 11/07/2012 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dựa vào những bản hợp đồng đã và sắp được Chelsea hoàn thành, có thể thấy The Blues đang hướng tới một lối chơi tấn công mang đậm chất kĩ thuật với nhiều đường ban nhỏ ở đoạn ngắn, tương tự Barcelona.

Nhiều năm nay, Chelsea giống như một võ sỹ quyền Anh hạng nặng, với Didier Drogba là biểu tượng của họ. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà nổi tiếng là một cầu thủ cực khỏe, chơi thiên về sức mạnh với khả năng càn lướt cực tốt. Không hề ngẫu nhiên khi Drogba được người ta gọi với biệt danh Voi rừng. Ngoài Drogba, Chelsea còn nhiều cầu thủ cơ bắp khác như Frank Lampard, Michael Essien, Nicolas Anelka… Dàn sao ấy đã mang về cho The Blues 3 danh hiệu Premier League, 4 FA Cup, 2 Carling Cup và 1 Champions League trong vòng 8 năm qua.

Chelsea sẽ trở thành bản sao của Barca
Chelsea sẽ trở thành bản sao của Barca

Nhưng giờ Drogba, Anelka, Salomon Kalou đã không còn khoác áo Chelsea. Florent Malouda, Michael Essien chỉ đóng vai trò dự bị còn Frank Lampard cũng đã cao tuổi. Chelsea rõ ràng không còn muốn dựa quá nhiều vào các cầu thủ to cao, mạnh về thể lực để giành chiến thắng. Bằng chứng là việc họ đã và sẽ chiêu mộ những cầu thủ nhỏ con và thiên về kĩ thuật hơn trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2012.

Roman Abramovich luôn có một mơ ước là được chứng kiến Chelsea chơi một thứ bóng đá đẹp mắt, hấp dẫn. Từ Jose Mourinho, Avram Grant, Luiz Felipe Scolari, Guus Hiddink, Carlo Ancelotti cho đến Andre Villas-Boas, chưa ông thầy nào mang lại điều đó. Lí do đơn giản bởi trong tay họ không có đủ con người để giúp Chelsea lột xác.

Roberto Di Matteo thì khác. Ông may mắn hơn những người tiền nhiệm khi đang có Eden Hazard, Marko Marin, Fernando Torres, Juan Mata, Ramires, chưa kể những người sắp cập bến Stamford Bridge như Oscar hay Andre Schurrle… Đó đều là những ngôi sao tấn công đầy tài năng và có đẳng cấp.

Quan trọng hơn, ai trong số họ cũng đều có thế mạnh là kĩ thuật, tốc độ và sự lắt léo. Với những gương mặt này, Chelsea hoàn toàn đủ khả năng uy hiếp khung thành đối phương bằng những pha phối hợp nhỏ, những đường chuyền ban đoạn ngắn trước khi dứt điểm, thay vì chơi bóng dài hoặc tạt cánh đánh đầu tận dụng chiều cao và thể hình của một tiền đạo to khỏe như Drogba giống trong quá khứ.

Ở một khía cạnh nào đó, Chelsea đang học theo Barcelona. Không phải ngẫu nhiên mà Abramovich nhất quyết lôi kéo bằng được Pep Guardiola về với sân Stamford Bridge sau khi ông tuyên bố chia tay Barca cuối mùa trước. Abramovich muốn Guardiola chứ không phải Di Matteo biến Chelsea thành một phiên bản mới của Azulgrana.

Guardiola đã từ chối Abramovich và giờ, cơ hội thuộc về Di Matteo. Liệu một chiến lược gia xuất thân từ Italia - nền bóng đá nổi tiếng với lối chơi phòng ngự đổ bê tông (catenaccio) có giúp được Chelsea chơi tấn công quyến rũ và đầy mê hoặc theo kiểu Barca? Mọi câu hỏi sẽ chỉ có lời giải đáp khi mùa giải mới bắt đầu.

Chỉ có một điều chắc chắn là với việc mua Hazard, Marin và sắp tới là Oscar, Schurrle cộng thêm những cái tên sẵn có như Torres, Mata, Ramires, nhiệm vụ mà Abramovich giao cho Di Matteo chắc chắn không chỉ dừng lại ở chiến thắng và đoạt Cúp. Nhà tài phiệt đến từ Nga sẽ không thể hài lòng nếu Chelsea vẫn giữ nguyên hình ảnh của mùa trước, cho dù Di Matteo có mang về thêm những danh hiệu cao quý.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X