Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đã đạt được thỏa thuận mua Diego Costa với giá 50 triệu bảng?

Thứ Ba 15/04/2014 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bản hợp đồng bom tấn của mùa hè, Diego Costa tới Chelsea, đã được kích hoạt từ… 2 tuần trước, với mức giá thỏa thuận là 50 triệu bảng (60 triệu euro). Đó là thông tin mà báo chí Tây Ban Nha vừa tiết lộ.

Trong những năm vừa qua, Atletico Madrid có thói quen bán đi những tiền đạo sáng giá nhất của mình cho các đội bóng nước ngoài. Torres (sang Liverpool), Aguero (đến Man City), Forlan (tới Inter Milan), Falcao (cập bến AS Monaco) là những ví dụ điển hình nhất. Và bây giờ, theo trang Terra, đến lượt Diego Costa đồng ý tới Chelsea, với mức giá “khủng” 50 triệu bảng. Đó cũng chính là số tiền mà 3 năm trước, Chelsea từng bỏ ra để đưa Torres từ Anfield về Stamford Bridge. Và đó là con số mà đội bóng áo sọc đỏ trắng khó lòng chối từ.

 

Diego Costa đang có phong độ rực sáng cùng Atletico Madrid với 34 bàn thắng trên mọi mặt trận, giúp đội bóng này đang vững vàng ở ngôi đầu La Liga, và đã lọt vào tới bán kết Champions League (gặp chính Chelsea). Trong khi đó, Mourinho từng nhiều lần chỉ trích các chân sút của mình và rất thèm muốn một cỗ máy làm bàn như tiền đạo người Brazil. Ngoại trừ phong độ tạm ổn của Eto’o, cả Torres và Demba Ba đều thiếu ổn định, trong khi Lukaku chỉ chơi hay khi được… cho mượn, và nhiều khả năng sẽ bị bán đứt.

Mặc dù phía Atletico vẫn phủ nhận chuyện Diego Costa sẽ sang Chelsea hè này, song những tin tức từ Bồ Đào Nha thì khẳng định rằng thương vụ này đã xong từ cách đây… 2 tuần, tức là trước cả khi hai đội vượt qua vòng tứ kết Champions League. Và đạo diễn của vụ này không phải ai khác mà chính là “siêu cò” Jorge Mendes, người đại diện chung của Diego Costa và HLV Mourinho. Nếu đúng như những gì báo chí đưa, tiền đạo gốc Brazil này sẽ hoàn tất bản hợp đồng chuyển tới Chelsea vào ngày 30/6 tới.

Bên cạnh thương vụ bom tấn mang tên Diego Costa, thời gian vừa qua, Atletico Madrid và Chelsea còn có khá nhiều vụ thương thuyết qua lại về mua bán cầu thủ. Atletico đang rất muốn mua đứt thủ thành trẻ Thibaut Courtois từ Chelsea, cũng như đưa Fernando Torres trở lại Vicente Calderon, trong khi đó, Mourinho rất muốn có hậu vệ trái Filipe Luis của Atletico.

Giữa tuần sau, Chelsea và Atletico sẽ gặp nhau ở bán kết Champions League, và Diego Costa sẽ là mối quan tâm đặc biệt của hàng thủ Chelsea. Tất nhiên, đó là trong trường hợp anh bình phục chấn thương mới gặp phải ở trận thắng Getafe cuối tuần qua.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X