Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cản phá 2 quả 11m liên tiếp, Casillas tuyên bố hay hơn 16 năm trước

Thứ Tư 17/12/2014 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, Real Madrid đã có trận thắng thứ 21 liên tiếp sau khi dễ dàng đánh bại đối thủ Cruz Azul tại bán kết FIFA Club World Cup 2014. Trận đấu này Iker Casillas tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng khi trận thứ 2 liên tiếp cản phá penalty thành công.

Trận đấu trong khuôn khổ FIFA Club World Cup 2014 đã diễn ra theo đúng dự kiến của đội bóng Hoàng gia TBN. Dù chơi không quá tốn sức nhưng thầy trò HLV Ancelotti vẫn dễ dàng có đựơc 4 bàn thắng của Ramos, Benzema, Isco và Bale. Thậm chí các ngôi sao của Kền kền trắng còn thoải mái biểu diễn những kỹ năng xử lý bóng thượng thừa của mình để phục vụ khán giả Marốc, mà tiêu biểu nhất là tình huống Ronaldo thực hiện cứ dứt điểm theo kiểu rabona trước khung thành của đội bóng Mexico. Với chiến thắng này, kỷ lục của Real Madrid lại được nâng lên 21 trận đấu liên tiếp giành trọn 3 điểm, chỉ còn thiếu 4 trận thắng nữa là Los Blancos sẽ chính thức vượt kỷ lục thế giới của CLB Coritiba (Brazil).

Can pha 2 qua 11m lien tiep, Casillas tuyen bo hay hon 16 nam truoc hinh anh
Casillas đang có phong độ thăng hoa cùng Real

Dù là một ngày tỏa sáng của hàng công nhưng vai trò của hàng thủ của Real cũng rất đáng được nói đến. Ngoài pha mở tỷ số hết sức quan trọng của trung vệ Sergio Ramos thì thủ thành Casillas cũng để lại dấu ấn không nhỏ. Khi đội bóng áo trắng đang dẫn trước 2-0 thì Cruz Azul có cơ hội rút ngắn cách biệt khi được hưởng 1 quả penalty ở phút 40. Tuy nhiên tiền đạo Torrado đã không thể khuất phục được đội trưởng của Los Blancos từ khoảng cách 11m. Như vậy đây đã là lần thứ 2 “thánh” Iker cản phá penalty thành công trong 2 trận liên tiếp của Real.

Trước những màn trình diễn xuất sắc của đội nhà và bản thân, thủ thành người TBN không thể giấu được cảm xúc. Casillas nói: “Là một cầu thủ chuyên nghiệp tôi luôn phải cố gắng phấn đấu, không bao giờ phụ thuộc quá khứ. Đó là thời điểm mà Real có nguy cơ bị rút ngắn tỷ số 1-2, tôi chỉ tập trung làm hết sức mình và may mắn cản phá thành công”.

Ngoài ra, Casillas cũng đáp trả lại những lời chỉ trích nhằm vào anh trong suốt 2 năm vừa qua. Nhà vô địch thế giới 2010 khẳng định mình chưa hết thời, thậm chí là đang chơi hay hơn bao giờ hết. Đội trưởng Real nói: “Tôi cảm thấy mình còn xuất sắc hơn 16 năm trước. Tôi có nhiều động lực phấn đấu hơn, kế hoạch tập luyện cũng chu đáo hơn. Chúng tôi đã có một năm 2014 rất tốt, chỉ có một vết gợn nhỏ là thất bại ở Siêu cúp TBN”.

Với trận thắng này, Real của Casillas sẽ giành quyền vào chơi ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2014. Đối thủ của nhà vô địch châu Âu ở trận đấu cuối cùng sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa San Lorenzo và Auckland City sẽ diễn ra vào đêm nay. Sau khi kết thúc FIFA Club World Cup 2014, Real sẽ tiếp tục đi “làm kinh tế” khi trận giao hữu với AC Milan tại Trung Đông vào ngày 30/12 tới.

Xem hai pha cản phá 11m liên tiếp của Iker Casillas



Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X