Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas sắp sang Porto: Giã từ 1 tượng đài

Thứ Ba 07/07/2015 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, thế giới choáng váng với thông tin Casillas rời Real Madrid và cập bến Porto, thậm chí khả năng thương vụ này xảy ra đã là 99%.

Sáng nay, đồng loạt báo chí Tây Ban Nha đã đăng tải thông tin về việc Casillas rời Real Madrid trong hè 2015. Vụ việc không chỉ dừng lại ở tin đồn khi chính người đại diện Carlo Cutropia của Iker xác nhận thông tin này. Cutropia tiết lộ Porto đang rất muốn có sự phục vụ của thủ thành người TBN và bản thân đội trưởng của Kền kền trắng đang rất muốn cập bến Primeira Liga. Mọi thứ gần như đang tiến triển rất nhanh và khả năng “thánh Iker” gia nhập sân Dragao đang cao hơn bao giờ hết. Việc Casillas ra đi là dễ hiểu khi Real Madrid cũng đang tiến rất gần tới việc chiêu mộ thủ thành David De Gea. Thủ môn của MU không chỉ trẻ mà đang được coi là người kế nhiệm hoàn hảo Casillas ở Bernabeu. Tuy nhiên điều bất ngờ là Casillas đã từ chối các đội bóng tại giải Ngoại Hạng Anh để gia nhập giải Bồ Đào Nha. Mới nghe thì có vẻ là 1 sự lựa chọn dại dột của thủ quân La Roja, nhưng sự thật việc chuyển đến Porto sẽ là nước đi vô cùng khôn ngoan của Casillas.

Không phải ngẫu nhiên mà Casillas lại nằng nặc đòi đến Porto. Thứ nhất, HLV của á quân Primeira Liga là ông Lopetegui, 1 người bạn, đồng nghiệp thân thiết của Iker ở Castilla. Thuyền trưởng của Porto được đánh giá rất cao ở xứ bò tót khi lần lượt đưa U19 và U21 TBN vô địch các giải trẻ châu Âu. Thậm chí gần như chắc chắn Lopetegui sẽ là người kế nhiệm Vicente Del Bosque ở ĐTQG TBN sau Euro 2016. Nếu nhận được niềm tin với vị HLV 48 tuổi này thì Casillas sẽ còn là sự lựa chọn số 1 của La Roja trong nhiều năm nữa. Vì thế mới có chuyện, “thánh Iker” liên tục từ chối ánh hào quang của Real, Arsenal hay Liverpool để chuyển tới 1 đội bóng ít tên tuổi hơn như Porto. Chưa kể, Casillas vẫn sẽ thường xuyên được ra sân hàng tuần tại các giải đấu lớn. Điều đó đồng nghĩa với việc sự nghiệp đỉnh cao của thủ thành 34 tuổi này vẫn tiếp tục được duy trì trong ít nhất vài năm nữa.

Raul va Casillas nhung huyen thoai cua Real Madrid
Sau Raul, Casillas sẽ là công thần tiếp theo rời Real

Casillas không chọn Arsenal bởi Pháo thủ thành London vừa mới chiêu mộ Petr Cech, chưa kể là một Ospinha có phong độ ổn định. Nếu gia nhập sân Emirates thì cuộc chiến trong khung gỗ của Iker còn khốc liệt hơn tại Real hiện nay. Thủ thành người TBN cũng từ chối Liverpool bởi đội bóng thành phố cảng có quá ít cơ hội để giành các danh hiệu. Sự lựa chọn Porto giúp anh có thêm trải nghiệm mới thú vị khi đội bóng này luôn là ứng viên vô địch tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Chưa kể đội chủ sân Dragao cũng thường xuyên lọt vào rất sâu tại Champions League hoặc Europa League. “Thánh Iker” cũng không chọn cách ở lại Bernabeu bởi tương lai của anh sẽ vô cùng mờ mịt nếu De Gea chính thức gia nhập đội bóng Hoàng gia TBN. Nói chung với 1 thủ môn ở tuổi 34 như Casillas, việc trụ lại những đội bóng lớn như Real là không thể. Việc chia tay đội bóng mà anh đã gắn bó suốt 25 năm là điều không dễ dàng. Nhưng trường hợp của Raul là minh chứng sống để Casillas rút kinh nghiệm cho riêng mình. Kể cả khi đội trưởng của La Roja là công thần và có nhiều đóng góp như thế nào đi chăng nữa thì khi qua thời đỉnh cao anh sẽ bị đào thải ở đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20.

Cả Casillas và Porto đều đang chờ cái gật đầu của BLĐ Los Blancos và mọi thứ sẽ được giải quyết ổn thỏa nếu Real chiêu mộ thành công De Gea. Như thế có nghĩa ngày “thánh Iker” rời Bernabeu đã không còn xa và những Madridrista cũng sẽ lại phải tiếc nuối nhìn 1 người con đích thực của thành Madrid ra đi. Nhưng biết làm sao được khi đó là quy luật của thời gian. Casillas đã chiến đấu không chùn bước trong suốt 16 năm qua trong màu áo trắng. Nhưng khi đã ở quãng cuối của sự nghiệp thì anh phải nhường chỗ cho các thế hệ trẻ sung sức hơn. Tuy nhiên việc Casillas rời Real để chuẩn bị chuyển tới Porto không hoàn toàn là bước lùi với 1 cầu thủ đã giành hết mọi danh hiệu như anh. Người đội trưởng mẫu mực của La Roja sẽ có trải nghiệm mới ở Primeira Liga và biết đâu đấy anh sẽ lại có thành công như Raul hay Morientes khi rời đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. 

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X