Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Casillas sa sút: M.U là đội lo lắng nhất!

Chủ Nhật 29/03/2015 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở mùa giải này thủ thành Iker Casillas của Real Madrid đã sa sút rất nhiều, thủ môn người TBN đã khá nhiều lần mắc sai lầm. Điều này khiến Kền kền trắng phải lên phương án bổ sung, theo đó mục tiêu lớn nhất họ đang nhắm tới là thủ thành David de Gea của M.U.


Đã đến lúc Iker Casillas phải nhường vị trí

Trong thời kỳ thành công của Real Madrid, thủ thành Iker Casillas đóng vai trò rất quan trọng. Tài năng của thủ thành người Tây Ban Nha đã giúp Kền kền trắng có được rất nhiều danh hiệu, anh cũng trở thành cầu thủ có tiếng nói rất lớn tại Bernabeu. Ở mùa giải này, phong độ của Casillas đã đi xuống khá nhiều. Năm nay đã 33 tuổi nên thủ thành người Tây Ban Nha không còn có những tình huống ra vào hợp lý, đặc biệt khả năng phản xạ của anh cũng kém đi khá nhiều. Hiện tại, Real đang thể hiện phong độ rất yếu kém so với giai đoạn đầu mùa, những kết quả không tốt gần đây đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng hoàn thành những mục tiêu của Kền kền trắng. Đội bóng chủ sân Bernabeu đang đứng trước một mùa giải trắng tay, ở đó việc hàng thủ thi đấu không tốt là một trong những nguyên nhân quan trọng.
Iker Casillas cua Real Madrid hinh anh
Casillas sa sút phong độ ở mùa giải này
Việc thủ thành Iker Casillas của Real Madrid thi đấu không tốt là một trong những nguyên nhân khiến Kền kền trắng gặp phải kết quả bất lợi. Trong 5 trận gần nhất thì có tới 4 trận đội bóng chủ sân Bernabeu không thắng khi thủ thành người Tây Ban Nha bắt chính (hòa Villarreal, thua Bilbao, Schalke, Barca). Theo một thống kê mới nhất, với thành tích tồi tệ như hiện nay thủ thành Iker Casillas của Real Madrid đã bật khỏi Top 5 thủ thành xuất sắc nhất La Liga. Sau 28 vòng đấu, Real đã để lọt lưới 26 bàn tại La Liga, qua đó chỉ là đội bóng có hàng thủ tốt thứ 5 của giải đấu. Điều này lý giải tại sao Real đang thất thế so với Barca, đội mới chỉ để lọt lưới 17 bàn. Việc Kền kền trắng để thua khá nhiều cũng từ việc Casillas thi đấu không tốt. Không phải đến thời điểm này phong độ của thủ thành 33 tuổi mới được bàn đến, trước đó thủ thành này cũng chơi không tốt trong màu áo ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2014.

Còn nhớ tại World Cup 2014, chính Casillas là người mắc lỗi lớn khiến ĐT TBN thất thủ 1-5 trước ĐT Hà Lan. Anh đã mắc 2 sai lầm dẫn đến 2 bàn thua của ĐT Tây Ban Nha với một tình huống ra vào không hợp lý và một pha bất cẩn trong việc xử lý bóng từ đường chuyền về của đồng đội. Ở trận đấu với Chile, thủ môn kỳ cựu này tiếp tục có những tình huống ra vào bất hợp lý và phán đoán thiếu chính xác và đã bị chính CĐV xứ sở bò tót chỉ trích thậm tệ. Không quá để nói rằng việc ĐT Tây Ban Nha phải dừng bước sớm tại World Cup 2014 là do một phần từ phong độ yếu kém của Casillas. Thời gian gần đây, thủ thành Iker Casillas bắt đầu cho thấy sự sa sút phong độ. Mới đây, trong trận El Clasico với Barca ở vòng 28, “thánh Iker” thi đấu không tốt, dẫn đến việc Real nhận 2 bàn thua dễ dàng. Trận thua này khiến Real để Barca nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm, qua đó đánh mất lợi thế trong cuộc đua tới chức vô địch với Barca.

David de Gea là mục tiêu số 1

Việc Casillas thi đấu sa sút khiến Real phải lên phương án bổ sung, mục tiêu lớn nhất của họ là thủ thành David de Gea của M.U. Ở mùa giải này thủ thành người Tây Ban Nha đã chơi rất hay và trở thành ngôi sao quan trọng nhất của Quỷ đỏ. Hàng thủ của M.U ở mùa giải này liên tục gặp những vấn đề do chấn thương nhưng phong độ xuất sắc của De Gea đã không ít lần cứu thua cho nửa Đỏ thành Manchester. Việc đội bóng chủ sân Old Trafford có mặt trong Top 4 hiện tại có sự đóng góp không nhỏ của De Gea, vì vậy không quá để nói rằng thủ thành người Tây Ban Nha đang nắm một nửa sức mạnh của Quỷ đỏ.
Iker Casillas cua Real Madrid hinh anh 2
Real Madrid nhắm De Gea thay thế Casillas
De Gea càng chơi càng hay, anh chơi ổn định từ đầu mùa. Hiện tại, M.U mới chỉ để thua 26 bàn sau 28 trận, qua đó trở thành đội bóng có hàng thủ tốt thứ 3 của giải đấu (sau Southampton và Chelsea). Trong số những cầu thủ trong đội hình M.U, duy nhất De Gea là cầu thủ chơi đủ 29 trận với 2610 phút tại Premier League. Với những gì đã thể hiện, De Gea xứng đáng trở thành cầu thủ hay nhất của M.U ở mùa giải này. Phong độ cao của thủ thành 24 tuổi đã khiến Real nhanh chóng để ý tới anh, lúc này Kền kền trắng đang đưa thủ thành người TBN thành mục tiêu phải có ở mùa hè tới.

M.U chắc chắn sẽ không để ngôi sao của mình ra đi, tuy nhiên Real chưa khi nào thất bại trong việc theo đuổi những mục tiêu lớn. Vì vậy, Quỷ đỏ không khỏi lo lắng với điều này, nhất là khi De Gea liên tục từ chối gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ sân Old Trafford. Casillas càng sa sút thì Real càng có động lực để mua De Gea, vì vậy M.U đang rất khó giữ ngôi sao của mình. Mặc dù Quỷ đỏ chỉ để thủ thành của mình ra đi nếu thu về đủ 50 triệu bảng, tuy nhiên con số này không phải vấn đề quá lớn. Nếu “thánh Iker” vẫn tiếp tục mắc sai lầm, sẽ không bất ngờ nếu Real chấp nhận chi 50 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của thủ thành đang khoác áo M.U, vì vậy không quá để nói rằng Casillas càng sa sút thì M.U càng phải lo lắng trong việc giữ chân ngôi sao của mình.

Xem thêm bóng đá TBN tại ĐÂY

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X