Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Borja Mayoral: Tương lai mờ mịt ở Bernabeu

Thứ Hai 27/07/2015 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mặc dù là tài năng triển vọng bậc nhất của lò đào tạo Castilla nhưng tương lai của Borja Mayoral đang trở nên khá mờ mịt và rất có thể anh sẽ đi theo vết xe đổ của những Jese hay Morata.

Không quá để nói rằng, người Real đã đóng góp nhân tố chủ đạo để giúp U19 TBN giành chức vô địch U19 châu Âu cách đây không lâu trên đất Hy Lạp. Trong đó đáng chú ý là tiền đạo trẻ Borja Mayoral, cầu thủ đã ghi bàn mở tỉ số trong trận chung kết giúp đội trẻ xứ bò tót đánh bại U19 Nga với tỉ số 2-0, đồng thời tài năng này cũng sở hữu danh hiệu vua phá lưới với 3 pha lập công. Sự trưởng thành không ngừng của Borja trong thời gian qua đang mang lại những dấu hiệu tích cực cho lò đào tạo Castilla của Real. Họ tin rằng, cầu thủ sinh năm 1997 sẽ trở thành “số 9” tương lai của Los Blancos và giúp đội bóng giành được những đỉnh cao tiếp theo.

Borja Mayoral Tuong lai mo mit o Bernabeu hinh anh
Borja Mayoral của Real

Quay trở lại câu chuyện cách đây 8 năm, tài năng trẻ Borja Mayoral đã lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên của Real. Những ngày còn thơ ấu, Borija đã nhanh chóng chứng tỏ được tài năng chơi bóng thiên bẩm của mình trong màu áo của CLB nghiệp dư AD Parla. Sự nghiệp của Borja Mayoral ở Real bắt đầu là đội Juvenil C (3 hệ thống đội bóng thiếu niên được phân theo cấp bậc A, B, C). Mayoral đã ghi tổng cộng 54 bàn sau 38 trận đấu cho Juvenil C trên các mặt trận, đạt hiện suất ghi bàn khủng khiếp 1,42 bàn/trận. Không cần thông qua đội Juvenil B, mà Mayoral được đặc cách lên thẳng Juvenil A mùa trước, một thành tích ngoạn mục. Hiệu quả của cầu thủ sinh năm 1997 là 48 bàn sau 39 trận đấu, trung bình 1,23 bàn/trận. Nhờ những trận đấu bùng nổ này, Mayoral được HLV Zinedine Zidane triệu tập cho đội Castilla (Real Madrid B). Sau 5 lần được ra sân với Real B, Mayoral ghi 2 bàn và thể hiện tương lai đầy hứa hẹn.

Đến lúc này, Borja Mayoral đã có những bước trưởng thành vượt bậc. Nhất là những gì tài năng trẻ sinh năm 1997 đã thể hiện tại giải U19 châu Âu vừa qua. Borja mang trong mình những tố chất của một “số 9” hiện đại: dứt điểm đa dạng, chạy chỗ thông minh và bên cạnh đó là khả năng “đánh hơi” bàn thắng rất lợi hại. Tuy nhiên, từ đội trẻ mà muốn lên thi đấu ở đội hình chính thì vẫn là một câu chuyện dài trước mắt với biết bao phong ba và bão táp. Nên nhớ rằng, sẽ là rất khó để Borja Mayoral có thể cạnh tranh vị trí chính thức ở vai trò trung phong của Real với đàn anh Karim Benzema. Thậm chí, ngay cả khi cầu thủ người Pháp không còn nằm trong kế hoạch của HLV Benitez thì ông vẫn còn hai quân bài khác trong tay mang tên Ronaldo và Gareth Bale.

Tuy nhiên, mấu chốt quyết định đến tương lai của Borja Mayoral và những tiền đạo trẻ trưởng thành từ Castilla lại đến từ chính sách chuyển nhượng của Real Madrid. Kể từ khi Perez lên cầm quyền tại sân Bernabeu, công tác đào tạo trẻ của Real đã đi xuống một cách trầm trọng. Nhà tài phiệt người TBN xây dựng Real với chính sách “dùng tiền mua danh hiệu”. Ông chiêu mộ rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới và điều này cũng khiến cho những tài năng trẻ được trưởng thành từ lò Castilla bị thui chột, nhất là ở vị trí tiền đạo. Trong tương lai, rất có thể sân Bernabeu sẽ còn chứng kiến thêm nhiều bom tấn nữa bởi chính sách mua sao của chủ tịch Perez.Trong suốt những năm qua, những chân sút trẻ của Real Madrid đã không thể có chỗ đứng tại sân Bernabeu và phải nhanh chóng tìm bến đỗ mới để đảm bảo sự nghiệp.

Borja Mayoral Tuong lai mo mit o Bernabeu hinh anh 2
Hàng công Real.

Có thể kể ra, những tiền đạo trẻ đã từng được đánh giá rất cao như Jese Rodriguez hay Alvaro Morata. Thậm chí, Jese còn được đánh giá là tài năng đặc biệt của lò Castilla với phẩm chất chơi bóng thiên phú. Tuy nhiên, chấn thương liên miên cộng với cơ hội ít ỏi được thể hiện đã khiến cho cầu thủ người TBN nhanh chóng đánh mất mình. Bên cạnh đó, Morata dù đã có những bước trưởng thành vượt bậc đáng khen ngợi nhưng cũng bị đội bóng bán tống, bán tháo cho Juve. Và ở mùa giải 2014/2015 vừa qua, cầu thủ sinh năm 1992 đã thi đấu ấn tượng cùng với Juve khi giúp đội bóng giành cú đúp danh hiệu, đặc biệt là hai bàn thắng quan trọng vào lưới của đội bóng cũ Real trong hai lượt trận đi và về bán kết Champions League.

Borja Mayoral là một tài năng trẻ đầy triển vọng nhưng tương lai của cầu thủ này vẫn là một câu chuyện rất dài với biết bao thử thách và khó khăn. Bài học của những Morata hay Jese vẫn còn đó và nếu muốn chiếm được một xuất chính thức, muốn được tồn tại ở sân Bernabeu thì cầu thủ sinh năm 1997 phải không ngừng rèn luyện, học hỏi và trau dồi kinh nghiệm. Tóm lại, tương lai của Borja Mayoral ở sân Bernabeu vẫn đang là khá mờ mịt. Tất cả những gì mà NHM nhìn thấy lúc này là một viên ngọc thô cần phải được gọt rũa một cách tỉ mỉ, đúng cách thì mới mong có thể phát sáng trong nay mai.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

H.T

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X