Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bom tấn Martinez gây thất vọng ở Atletico: Vì đâu nên nỗi?

Thứ Tư 07/10/2015 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ một bản hợp đồng khủng của Atletico, Jackson Martinez đã liên tục gây thất vọng bằng một bàn trình diễn tậm tịt. Vậy nguyên nhân vì sao, từ một bản hợp đồng bom tấn, cựu cầu thủ của Porto bất ngờ trở thành bom xịt.

Từ bom tấn đến… bom xịt

Sau màn trình diễn khó tin trong màu áo Porto (93 bàn/136 trận trong 3 mùa) tiền đạo Jackson Martinez trở thành trung phong được rất nhiều đại gia châu Âu săn đón. Trong phiên chợ Hè 2015 vừa qua, Arsenal, Milan hay Atletico liên tục mời gọi cầu thủ này bằng một chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Rốt cuộc, chân sút người Colombia đã đồng ý đầu quân cho Atletico với mức phí chuyển nhượng lên tới 35 triệu euro. Cùng với mức giá khủng, cựu cầu thủ của Porto được kỳ vọng sẽ giúp cho Rojiblancos quên đi hình bóng của Diego Costa, nhiệm vụ mà Mandzukic đã thất bại toàn tập trước đó. Ngoài ra, với Martinez, Atletico còn mơ cao hơn trong việc trở lại ngôi vương tại La Liga, thậm chí là bành trướng ở đấu trường châu Âu.

Bom tan Martinez gay that vong o Atletico Vi dau nen noi hinh anh
Martinez gây thất vọng lớn trong màu áo Atletio.

Tuy nhiên, trong 7 trận đã qua tại La Liga và 2 lượt trận vòng bảng Champions League, Jackson Martinez đã có màn trình diễn vô cùng thất vọng. Theo thống kê, Martinez mới chỉ ghi được 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo (đều được thực hiện tại La Liga). Sự thể hiện tệ của Martinez khiến anh bị Simeone liên tục đày ải trên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho những Torres, Vietto và Ángel Correa (tài năng sinh năm 1995). Trong 400 phút được thi đấu trên sân, Martinez đã thể hiện mình chẳng khác nào một chân sút tầm trung và thật khó với cái mác “chân sút đẳng cấp” như nhận định trước đó. Vậy vì sao, từ một bản hợp đồng bom tấn, Jackson Martinez lại trở thành một bom xịt khi mà mùa giải 2015/2016 mới chỉ trôi qua 1/5 chặng đường?

Nguyên nhân vì đâu?

Việc Martinez gây thất vọng chung quy đó là vấn đề chuyên môn. Khi còn ở Porto, Martinez thi đấu trong vai trò số 9 thực thụ với sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1. Khi đó, mọi đường bóng tấn công của đại diện BĐN đều được hướng đến vị trí của chân sút sinh năm 1986 và với việc được đồng đội hỗ trợ tối đa nên không khó để anh tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng, ở Atletico lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. HLV Diego Simeone vẫn luôn tin dùng với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 và khi đó vai trò của Martinez cũng bị suy giảm đi rất nhiều. Thay vì trông chờ vào sự hỗ trợ của các đồng đội, chân sút người Colombia phải hoạt động trong phạm vi rất rộng để tìm kiếm cơ hội cho bản thân. Khi người ta thấy anh dạt trái, khi dạt phải và lúc về tận phần sân nhà để lấy bóng.

Bom tan Martinez gay that vong o Atletico Vi dau nen noi hinh anh 2
Martinez phải hoạt động trong phạm vi rất rộng.

Theo thống kê từ trang ESPN, sau 7 trận đã qua tại La Liga, Martinez chỉ tung ra có 10 cú sút nhưng phần lớn trong số đó đều đến từ những nỗ lực cá nhân của anh. Martinez không phải là mẫu cầu thủ có tố chất kỹ thuật, điểm mạnh của anh là biết cách chuyển hóa cơ hội của đồng đội trở thành bàn thắng. Việc cựu cầu thủ của Porto không có một đối tác nào tin cậy khiến cho khả năng săn bàn của anh bị suy giảm là điều không thể tránh khỏi. Ngoài ra, mấu chốt nằm ở vấn đề Martinez đang phải núp sau cái bóng quá lớn của Griezmann trên hàng công Atletico. Ở mùa giải 2015/2016, cựu cầu thủ của Sociedad vẫn đang duy trì được hiệu suất ghi bàn khá ổn định và trở thành ngòi nổ lợi hại nhất trên hàng công của Atletico. Cầu thủ người Pháp đã để lại dấu ấn cho riêng mình với 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong chuỗi trận đã qua.

Một lý do khiến Martinez vẫn đang gây thất vọng rất lớn đến từ việc anh vẫn chưa nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Simeone. Kể từ đầu mùa giải tới giờ, cựu cầu thủ của Porto chỉ được duy nhất là trận đá trọn 90 phút. Còn lại, anh luôn bị thay ra giữa chừng và vào sân từ băng ghế dự bị và 400 phút thi đấu vỏn vẹn là minh chứng rõ nhất cho điều này. Không thể trách Simeone bởi trong tay ông đang có quá nhiều sự lựa chọn từ Griezmann, Torres, Vietto hay Correa. Simeone là vậy, ông không phải là mẫu HLV có tính kiên nhẫn. Vị chiến lược gia người Argentina sẵn sàng có sự thay thế nếu như bất cứ một vị trí nào trong đội hình gây thất vọng. Trên thực tế, trong suốt những năm qua Simeone có thể bán bất cứ một cầu thủ nào và luôn thực hiện chính sách đập đi xây lại từ đầu. Nếu như không lấy lại được phong độ trong thời gian tới thì rất có thể chuỗi ngày thi đấu tiếp theo của Martinez sẽ phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Xem thêm video Atletico 1-1 Real (vòng 7 La Liga 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X