Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema & Lời tiên tri của Zidane

Thứ Hai 11/11/2013 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thắng 5-1 trước Real Sociedad không chỉ cho thấy phong độ đáng sợ của Cristiano Ronaldo, mà còn là một trong những màn trình diễn hay nhất của Karim Benzema dưới thời Carlo Ancelotti. Tiền đạo người Pháp đã nổ súng 4 lần trong 3 trận gần đây, đúng như “lời tiên tri” của Zinedine Zidane cách đây một tháng, khi Benzema rơi xuống điểm thấp nhất của đồ thị phong độ.

Một tháng trước

Đó là buổi tối ngày 5/10, khi Real Madrid làm khách trước Levante. Benzema bị chính các CĐV nhà la ó, và còn cay đắng hơn, họ hô vang tên tài năng trẻ Alvaro Morata khi chân sút người Pháp cúi gằm đầu rời sân. Anh di chuyển như một xác sống, mờ nhạt và uể oải, bỏ lỡ những cơ hội khó tin. Còn Morata là người gỡ hòa 2-2 cho Madrid đúng phút cuối cùng, trước khi Ronaldo ấn định trận thắng ngược dòng 3-2.

benzema
 

 

Thời điểm ấy, chỉ có Zidane chạy ra vỗ vai Benzema, và thì thầm vào tai anh: “Đừng lo, cậu sẽ chiến thắng khi trở lại Bernabeu.” Hai tuần sau, lời tiên tri ấy chưa ứng nghiệm. Real Madrid đánh bại Malaga 2-0, nhưng Benzema không có trong danh sách thi đấu. Sau đó, họ vượt qua Juventus 2-1, cũng trên Bernabeu, nhưng tiền đạo người Pháp cũng chơi mờ nhạt. Vấn đề ngày càng tồi tệ hơn, khi Ancelotti bắt đầu đưa anh lên ghế dự bị. Vị trí của Benzema bị đe dọa, và anh ngày càng mất tinh thần.

Nhưng lời động viên của Zidane và sự kiên nhẫn của Ancelotti sau này đã cho thấy họ chưa bao giờ mất niềm tin vào Benzema. Và một tháng sau, họ đã nhìn thấy một Benzema rất khác.

Một tháng sau

Lời tiên tri của Zidane đã trở thành sự thật. Trận thắng Sociedad đêm hôm kia, Benzema rời sân nhường chỗ cho Morata cuối trận với cái đầu ngẩng cao, một nụ cười mãn nguyện và trong tiếng vỗ tay vang rền Bernabeu. Đó là một phần thưởng xứng đáng mà người hâm mộ Madrid dành cho anh, sau một màn trình diễn phi thường. Đáng nói hơn, Benzema không cần phải chạy đến kiệt sức để làm điều đó. Anh chỉ chơi bóng, đúng như phong cách tinh tế của mình, và tỏa sáng.

Benzema không chỉ ghi bàn, mà còn đóng góp tích cực vào lối chơi, bằng lối di chuyển rất thông minh trong vai trò một số 9 ảo. Tiền đạo người Pháp thường xuyên chơi dạt ra hai cánh để tạo không gian cho Ronaldo, Bale và thậm chí là Khedira băng lên dứt điểm. Anh tung ra một đường chuyền hoàn hảo cho Ronaldo mở tỉ số. Từ một vị trí rất gần với chỗ Zidane đã động viên anh cách đây một tháng, anh chiếm khoảng trống, ngẩng lên quan sát, trước khi dọn cỗ cho ngôi sao người BĐN. Không lâu sau, Ronaldo đáp lễ bằng một đường chuyền khác, và Benzema đệm lòng chính xác nâng tỉ số lên 2-0.

4 ngày trước đó, tại Turin, chính Benzema là người tung ra đường chuyền quyết định để Ronaldo sút tung lưới Buffon. Trước đó, ở trận đấu với Sevilla ở Bernabeu, Benzema trực tiếp lập cú đúp và thêm 2 đường kiến tạo. Với 3 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo chỉ sau 3 trận đấu liên tiếp, Benzema thực sự đã trở lại.

Từ một tiền đạo mà tờ Marca mô tả rằng “giỏi phá bóng hơn ghi bàn”, Benzema trở thành một ngọn hải đăng trên hàng công Madrid, chỉ sau một tháng. Điều gì đã xảy ra? Khi chân sút người Pháp rơi vào trạng thái tuyệt vọng với khả năng ghi bàn của anh, thì Zidane và Ancelotti vẫn kiên nhẫn. HLV người Italy không đày anh luôn lên ghế dự bị, mà chỉ coi đó như giải pháp giúp anh né tránh áp lực. Zizou thì đưa tay cho Karim, khi anh hoàn toàn cô đơn ở Bernabeu.

Giờ thì Madrid đã tìm lại được số 9 của họ. Với Ronaldo bùng nổ và Gareth Bale đã hòa nhập, đội bóng áo trắng đã tìm ra công thức đúng trên hàng công, và bây giờ, Barca hãy dè chừng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X