Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema lập cú đúp giúp Real đại thắng Sociedad: Lời khẳng định vô giá

Chủ Nhật 01/02/2015 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải Cristiano Ronaldo hay Gareth Bale mà chính Karim Benzema mới là nhân tố chắc suất nhất trên hàng công Real Madrid vào thời điểm này.

Trong một ngày mà đội bóng Hoàng gia thiếu vắng đi sự phục vụ của ngôi sao sáng giá nhất, Cristiano Ronaldo (do án treo giò), không ít CĐV sân Bernabeu đã cảm thấy vô cùng lo lắng cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Trước giờ bóng lăn, những tranh luận xuất phát từ giới chuyên môn về việc sơ đồ chiến thuật 4-4-2 liệu có thể vận hành một cách ổn định hay không cũng trở thành chủ đề được dư luận hết sức quan tâm. Đúng như dự đoán, Carletto đã quyết định sử dụng công thức hàng tiền vệ 4 người, bao gồm cặp Kroos-Illarramendi làm nhiệm vụ quán xuyến khu vực giữa sân, hai biên thuộc về Isco và James Rodriguez. Trên tuyến đầu, cũng không có gì bất ngờ khi cả hai cái tên khả dĩ nhất, là Benzema và Bale đều được lựa chọn.

Benzema khang dinh gia tri tren hang cong Real Madrid hinh anh
Benzema tỏa sáng rực rỡ trong trận thắng Sociedad đêm qua

Về mặt lý thuyết, một hệ thống có phần cân bằng dưới sơ đồ 4-4-2 nhiều khả năng sẽ giúp cho lối chơi của Real được vận hành một cách khoa học và chắc chắn hơn. Cụ thể, khi mà Kroos được che chắn bởi Illarramendi, đồng nghĩa rằng ngôi sao người Đức có thể dễ dàng phát huy khả năng điều phối bóng tuyệt vời của mình. Thế nhưng, nhà ĐKVĐ Champions League đã sớm bị thầy trò David Moyes “dội” cho một… gáo nước lạnh. Ngay từ phút thứ nhất, sự thiếu tập ở hàng phòng ngự đã khiến Real phải trả giá bằng bàn thua của Elustondo. Mặc dù vậy, chỉ sau đó ít lâu, James Rodriguez đã kịp thời lập công mang về bàn gỡ cho Los Blancos. Diễn biến trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu cũng hết sức thuận lợi đối với đội bóng chủ sân Bernabeu khi mà lần lượt Ramos và Benzema (cú đúp) liên tục nổ súng để khép lại trận thắng tưng bừng 4-1 cho thầy trò HLV Ancelotti.

Trên thực tế, với hàng loạt cơ hội ngon ăn đã tạo được trong suốt 90 phút, lẽ ra Real phải thắng đậm hơn. Thế nhưng, trước sự vô duyên đến mức khó hiểu của những Gareth Bale hay James Rodriguez, đội bóng Hoàng gia buộc phải nhờ đến màn trình diễn chói sáng từ Benzema mới có thể ấn định được thắng lợi cuối cùng. Không khó để nhận ra rằng, tiền đạo người Pháp đã có một ngày thi đấu cực kỳ hiệu quả đồng thời khẳng định được chân giá trị của mình trên hàng công Real. Ở bàn thắng đầu tiên (nâng tỷ số lên 3-1), là một pha chạm bóng nhạy cảm sau đường chuyền của Bale. Trong khi đó, pha lập công quyết định lại là một siêu phẩm tuyệt vời với cú cứa lòng chân phải quá đẹp mắt khiến cho thủ thành Rulli bên phía Sociedad hoàn toàn bó tay.

Benzema khang dinh gia tri tren hang cong Real Madrid hinh anh 2

Chỉ cần làm một động tác so sánh giữa Benzema và đối tác đá cặp cùng anh trên tuyến đầu, Gareth Bale, người ta cũng dễ dàng nhận thấy sự khác biệt đáng kể. Thống kê cho thấy, ngôi sao người Pháp chỉ tung ra 5 cú sút trong cả trận, bằng một nửa Bale (10 lần). Tuy nhiên, Benzema đã dứt điểm trúng đích tới 4 lần (tỷ lệ 80%) và có được hai bàn thắng. Ngược lại, với Bale, là 8/10 tình huống… sút ra ngoài (tương đương với tỷ lệ chính xác chỉ vỏn vẹn 20%) và không ghi được bàn thắng nào. Thậm chí, nếu phải đánh giá trên khía cạnh đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội, Benzema cũng tỏ ra nhỉnh hơn hẳn cầu thủ người xứ Wales, với 4 đường chuyền quan trọng trong cả trận (Bale chỉ có 2 lần).

Dĩ nhiên, việc đánh giá hai ngôi sao chỉ sau một trận đấu xem chừng cũng có phần hơi… phiến diện và khiên cưỡng. Thế nhưng, vẫn cần phải thừa nhận rằng, trong sơ đồ 4-4-2 mà HLV Ancelotti đang áp dụng, Benzema tỏ ra thích hợp và hiệu quả hơn Bale rất nhiều. Trên thực tế, cựu tiền đạo Lyon vỗn dĩ vẫn là một “số 9” thuần túy. Bất chấp rằng sau những năm tháng phải chấp nhận làm “kép phụ” cho Ronaldo trên hàng công Real nhưng Benzema vẫn duy trì được bản năng sát thủ cần thiết của mình. Mùa giải năm nay, khi mà lối chơi của đội bóng Hoàng gia đang trở nên mượt mà, uyển chuyển và cơ động hơn nhờ sự xuất hiện đến từ các tân binh Toni Kroos và James Rodriguez, đồng nghĩa rằng Benzema cũng có thêm nhiều cơ hội để khai thác những phẩm chất tấn công thượng thặng của mình.

Xem thêm video trận Real 4-1 Sociedad  (Vòng 21 La Liga 2014/2015)

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X