Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema có thể chia tay Real Madrid dù thi đấu thăng hoa ?

Thứ Hai 17/11/2014 19:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ trồi sụt nơi hàng tấn công đã khiến hai ông lớn nước Anh Arsenal và Liverpool lên kế hoạch nối lại đàm phán với Real Madrid về thương vụ tiền đạo Karim Benzema.

Có thể nói phong độ thăng hoa của Real Madrid trong mùa giải này góp công rất lớn của chủ lực Karim Benzema. Tiền đạo người Pháp ngày càng cho thấy sự tiến bộ rõ rệt so với những năm đầu chật vật hòa nhập ở Bernabeu với 11 bàn sau 17 trận, trong đó có đến 9 bàn được ghi chỉ trong 7 trận đấu gần đây. Mùa năm ngoái, Benzema cũng đóng vai trò quan trọng trong giúp Kền Kền Trắng hoàn tất giấc mơ Decima ở mặt trận Champions League.

Mặc dù vậy, theo nhiều nguồn tin khá bất ngờ từ báo Pháp, bất chấp việc đang đạt điểm rơi phong độ, Benzema lại cảm thấy không thực sự hạnh phúc ở Bernabeu. Nguyên nhân do Real Madrid hiện đang sở hữu quá nhiều ngôi sao tấn công và không có gì có thể đảm bảo cho tiền đạo 27 tuổi một suất đá chính thường xuyên. Nhiều lời đồn đoán rằng chủ tịch Florentino Perez còn đang “tăm tia” chân sút Sergio Aguero của Man City và Benzema đúng là có lý do để lo lắng. Thực ra cựu cầu thủ của Lyon đã có thể bị thanh lý trong mùa hè vừa qua, nếu như Kền Kền Trắng không bị Barcelona và Man United “nẫng tay trên” những Luis Suarez hay Falcao.

benzema
Karim Benzema

Tín hiệu tại Tây Ban Nha có vẻ lại thắp lên tia hy vọng cho hai đại gia Arsenal và Liverpool từ Anh Quốc. Đây là hai đội bóng đã sát sao theo đuổi Benzema trong mùa hè vừa qua nhưng do mức giá 40 triệu Euro quá cao, cộng thêm việc Real Madrid thất bại trong việc chiêu mộ một trung phong thay thế nên thương vụ cuối cùng lại đi vào ngõ cụt.

Cả Pháo Thủ và Lữ Đoàn Đỏ đã đành phải “chữa cháy” bằng những cái tên khác là Danny Welbeck và Mario Balotelli nhưng cho đến lúc này cả hai đều vẫn chưa thi đấu đúng với kỳ vọng, đặc biệt là Bad Boy người Ý với phong độ tệ hại trong màu áo đỏ (2 bàn/12 trận). Chiêu mộ Benzema sẽ giải quyết khối vấn đề ở hàng công của hai đội bóng nước Anh khi hiệu quả chắc chắn sẽ được cải thiện và ngoài ra còn san sẻ gánh nặng cho những Alexis Sanchez hay Raheem Sterling. Nên nhớ, Benzema thi đấu khá đa năng khi ngoài vị trí sở trường trung phong cắm, anh còn sẵn sàng hoạt động rộng để hỗ trợ những vệ tinh khác.

Mức giá 40 triệu Euro nhiều khả năng sẽ không thay đổi, thậm chí còn có thể tăng thêm do phong độ cao của tiền đạo người Pháp. Mặc dù vậy, Arsenal và Liverpool sẽ phải dẹp chuyện tiền nong qua một bên nếu không muốn tiếp tục lún sâu trên BXH giải ngoại hạng.

Về phía Benzema, “chuyển nhà” vào mùa đông đồng nghĩa với việc anh phải hy sinh suất Champions League mùa giải này. Mặc dù vậy, xét về tương lai lâu dài, tiền đạo người Pháp sẽ “được nhiều hơn mất” khi có thể thoải mái vùng vẫy trên hàng tấn công của Arsenal hoặc Liverpool mà không phải lăn tăn về việc “bất thình lình” bị đày ải trên ghế dự bị hoặc thậm chí thanh lý.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X