Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez chính thức dẫn dắt Real: Bình mới rượu cũ

Thứ Tư 03/06/2015 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, Kền kền trắng đã chính thức có người thay thế Ancelotti, đó là vua đấu cúp Rafael Benitez. Cựu thuyền trưởng Liverpool Benitez tới Real Madrid như một hy vọng làm tươi mới tập thể rệu rã dưới thời Ancelotti.

Kết thúc mùa giải 2014/2015, Ancelotti rời Real Madrid không kèn không trống theo cách ít ai ngờ tới. Carletto ra đi trong bối cảnh mà chỉ 1 năm trước đó ông được coi là người hùng khi đưa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hoàn thành giấc mơ Decima lần thứ 10 lên đỉnh châu Âu. 4 danh hiệu trong 2 năm tại Bernabeu là một thành tích rất thành công của chiến lược gia người Italia, thế nhưng với một “ông trùm” như Perez thì như thế là chưa đủ. Một mùa giải trắng tay là không thể cứu vớt sự nghiệp của Ancelotti ở “nhà trắng” dù ông vẫn được coi là HLV giỏi và được các cầu thủ ủng hộ. Chiến lược gia 56 tuổi ra đi, thay vào đó là một Benitez bị coi là đã hết thời.

Benitez tới Real Madrid như một hy vọng của chủ tịch Florentino Perez về một chu kỳ thành công mới của đội nhà. Thế nhưng không nhiều Madridista dám đặt kỳ vọng vào một HLV long đong, lận đận trong suốt những năm qua. Nhất là khi những chiến thuật của Benitez đang dần mờ nhạt và lỗi thời so với guồng quay hiện đại. Có lẽ “bố già” Florentino Perez vẫn đang rất tự tin về dàn ngôi sao đắt giá mà mình đưa về Bernabeu và điều mà Real cần lúc này là một “thợ hàn chuyên nghiệp” như HLV 55 tuổi. Thế nhưng thất bại tại Napoli dù đội bóng của Serie A sở hữu đội hình hết sức chất lượng là một dấu hỏi cho thành công của Benitez tại thành Madrid.

Benitez chinh thuc ky hop dong 3 nam voi Real Madrid
Benitez chính thức ký hợp đồng 3 năm với Real Madrid

Mùa giải tới, đội hình của Real sẽ được bổ sung thêm hậu vệ Danilo và có thể cả thủ môn De Gea. Thế nhưng điều đó không thể thay đổi lối chơi của Kền kền trắng. BBC chắc chắn là không thể đụng tới, Toni Kroos, Modric và James Rodriguez cũng chắc suất ở tuyến giữa. Tại hàng thủ, khó có ai canh tranh được vị trí với Ramos, Pepe, Varane hay Marcelo. Nói chung, rất khó hy vọng một cuộc cách mạng thật sự của Benitez bởi ông vốn không phải một người có cá tính mạnh. Điều khác biệt duy nhất có lẽ là chiến lược gia người Tây Ban Nha vốn là tín đồ của chiến thuật 4-2-3-1, Real sẽ không còn thi đấu 4-3-3 ở mùa giải tới. Thay đổi chiến thuật nhưng có lẽ cách vận hành của Benitez cũng khó lòng thoát khỏi cái bóng của người tiền nhiệm. 2 tiền vệ trung tâm gần như chắc chắn vẫn là Kroos và Modric, 3 cầu thủ đá sau tiền đạo cắm Benzema là Ronaldo, Bale và James Rodriguez. Sự khác biệt lớn nhất có lẽ là đưa tiền vệ người Colombia về vị trí hộ công sở trường.

Real Madrid đã chính thức từ chối mua Pogba và Marco Reus bởi đội hình của họ gần như đã có 11 mảnh ghép hoàn hảo. Và trên lý thuyết, Los Blancos vẫn là một đội bóng có lực lượng hùng hậu nhất nhì châu Âu hiện nay. Việc đưa “vua đấu cúp” Benitez trở lại La Liga cũng cho thấy rõ kế hoạch “ ăn xổi” của Florentino Perez và các cộng sự. Thế nhưng chỉ riêng sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện chưa chắc đã giải quyết được vấn đề của Kền kền trắng. Ronaldo đã ở độ tuổi băm và 1 mình anh không thể “gánh team” trong suốt mùa giải dài. Phong độ của Benzema hay Bale vẫn đang ngày càng thụt lùi theo thời gian. Thậm chí, việc Benitez dẫn dắt Real sẽ càng làm những ngôi sao bản xứ như Isco, Jese, Nacho càng thui chột hơn bởi ông vốn là người “dĩ hòa vi quý”, không dám đụng đến các ngôi sao đắt giá mà Florentino Perez đưa về.

Tóm lại, Benitez về thay Ancelotti chỉ là sự niềm tin của riêng Florentino Perez và các cộng sự chứ không hề được giới chuyên môn và NHM đánh giá cao. Thậm chí, việc Kền kền trắng để Carletto ra đi vô cùng giống với trường hợp của Vicente Del Bosque vào năm 2003. Không ít Madridista đang lo lắng rằng Real Madrid đang lặp lại một trong những sai lầm lớn nhất trong lịch sử CLB. Benitez đến mang theo bao kỳ vọng của “nhà trắng” về một chu kỳ thành công mới, lật đổ sự thống trị của Barca. Thế nhưng niềm tin ấy đã lung lay ngay từ trước khi Rafael ký vào bản hợp đồng 3 năm với Kền kền trắng vào ngày hôm nay 3/6.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X