Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ với phong độ của Ter Stegen

Thứ Hai 26/12/2022 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải vừa qua, thủ môn Ter Stegen thi đấu không mấy ấn tượng trong màu áo Barca. Tuy nhiên, mùa giải năm nay cầu thủ người Đức đã hoàn toàn lột xác.

Mùa giải vừa qua, Barca chỉ về đích thứ 2 ở La Liga. Họ kém đội đầu bảng Real Madrid tới 13 điểm. Hàng thủ thi đấu không tốt là một trong những lý do khiến đội chủ sân Camp Nou thất thế so với Los Blancos trong cuộc đua tới chức vô địch. Theo đó, Barca để lọt lưới tới 38 bàn, trung bình 1 lần thua/trận.

Sang đến mùa giải năm nay, thầy trò Xavi đang cải thiện đáng kể khả năng phòng thủ. Theo đó, họ mới chỉ nhận 5 bàn thua sau 14 trận ở La Liga 2022/23, trung bình 0.36 bàn thua/trận. Barca đang là đội có hàng thủ tốt nhất La Liga mùa này.

Ter Stegen choi rat tot o mua giai 2022/23

Ter Stegen chơi rất tốt ở mùa giải 2022/23

Theo thống kê, cứ 7 cú sút trúng khung thành Barca mới phải nhận 1 bàn thua, dẫn đầu trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Xếp sau là Juventus (6,43), PSG (6,11) hay Bayern (4,00). Thủ môn Ter Stegen đang chơi rất tốt, trung bình anh có 2 lần cứu thua/trận. 

Nếu thủ thành người Đức cứ chơi như thế này, Barca hoàn toàn có thể thiết lập kỷ lục về số bàn thua ít nhất trong một mùa giải. HLV Xavi nói rất rõ ràng rằng một trong những chìa khóa thành công của đội chủ sân Camp Nou là củng cố hàng thủ. Vào mùa hè, ông đã đem về Kounde, Christensen, Marcos Alonso và Bellerin. Trong số 7 bản hợp đồng thì 4 là hậu vệ.

Việc Ter Stegen và các hậu vệ Barca chơi tốt đang giúp họ dẫn đầu trên BXH La Liga, hơn đội xếp thứ 2 là Real Madrid 2 điểm. Với việc không thể vượt qua vòng bảng Champions League, Barca bây giờ cần phải làm mọi cách để vô địch La Liga.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X